Phụ nữ ơi, chưa kết hôn thì đừng dại mà làm 2 điều này với người đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ơi, khi chưa kết hôn, gì yêu người ta đến mức sống đi chết lại, cũng đường tùy tiện gọi họ một tiếng “chồng” và chấp nhận sống thử.

Gọi người ta là chồng

Phụ nữ ơi, khi chưa kết hôn, gì yêu người ta đến mức sống đi chết lại, cũng đường tùy tiện gọi họ một tiếng “chồng”. Vì chẳng ai đoán trước được, mai này anh ta có cùng bạn tiến vào lễ đường hay không? Phụ nữ đừng nghĩ, xưng hô như vậy là bình thường, thể hiện tình yêu đôi lứa. Điều đó sẽ đúng nếu sau này 2 người đến được với nhau. Còn nếu không sẽ hoàn toàn sai, bởi người kia chỉ là khách qua đường, lấy tư cách gì để được bạn gọi là chồng?

anh 390

Phụ nữ đừng nghĩ, gọi bạn trai là “chồng”, như một cách khẳng định chủ quyền của mình, cảnh cáo kẻ khác không được phép xâm phạm? Cảm giác được chiếm hữu đôi khi khiến đàn ông thích thú. Nhưng nếu quá dễ dãi, anh ta sẽ cảm thấy bị rằng buộc, thậm chí là coi thường, muốn thoát ra khỏi bạn.

Tình yêu càng rực rỡ, sẽ khiến người khác phải ngước nhìn, nhưng nếu vượt quá giới hạn, sẽ bị ngọn lửa đốt cháy thành tro bụi. Tình yêu tĩnh lặng như nước, trong lành và tinh khiết, nhưng nếu không biết gìn giữ, sẽ bị cuốn trôi toàn bộ về biển khơi.

Phô trương hay thầm lặng, đều là yêu. Bên nhau vài năm hay vài tháng, cũng là tình. Đi chơi vài lần, không cần để thế gian biết. Nấu ăn vài bữa, đâu để thiên hạ nhìn. Và chữ “chồng” không nhất thiết để mọi người đều nghe thấy. Nếu thành đôi thì không sao. Nhưng nếu sau này tan vỡ, đừng để cả thế gian cười vào mặt bạn.

Sống chung dưới một mái nhà

Sống chung với nhau dưới một mái nhà, giặt giũ, nấu nướng, ăn nằm chán chê, rồi khi chán, anh ta bỏ rơi bạn. Liệu có đáng? Thậm chí nếu bạn có bầu, anh ta vẫn phủi tay rũ bỏ toàn bộ trách nhiệm. Chẳng phải bạn sẽ là người thiệt thòi nhất hay sao? Khi cơ hội tìm được một người đàn ông tốt đã thu bé lại còn một nửa?

anh 389

Phụ nữ đừng ngây thơ nghĩ rằng, sau này sẽ tìm được một người đàn ông tốt, chấp nhận toàn bộ quá khứ của bạn. Đàn ông có thể chấp nhận phụ nữ một đời chồng, nhưng sống thử thì không. Chẳng người chồng nào rộng lượng đến mức bao dung cho người vợ từng sống chung với kẻ khác, mà chưa danh chính môn thuận. Họ sẽ bị đàm tiếu là người ăn lại. Cuộc hôn nhân của bạn cũng trở thành chuyện đàm tiếu của người đời. Vì một phút nông nổi mà khiến cuộc đời mình xuống dốc. Liệu có đáng hay không?

Vậy nên phụ nữ khi yêu hãy luôn tỉnh táo. Đừng vì mật ngọt mà yếu lòng, làm chuyện khờ dại để rồi cả đời tiếc nuối. Điều may mắn nhất của người phụ nữ là tìm được người thật lòng thương mình. Khi khó khăn, họ xuất hiện. Khi ốm đau, họ chăm sóc. Khi vấp ngã, họ ở bên để bạn tựa vào. Tìm được người tử tế hãy giữ chặt, nhưng đừng hy sinh phẩm giá của bản thân. Khi họ không cần mình, cũng không cần quỳ gối chiếm giữ, hãy để họ rời đi, để cõi lòng được tĩnh tại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT