Thùng rỗng mới kêu to: 7 chuyện người thông minh làm nhưng không thích nói ra

( PHUNUTODAY ) - 7 việc người thông minh im lặng để làm, kẻ dại chưa làm xong cũng đã lo khoe mẽ.

Họ lúc nào khao khát thông tin

Chúng ta đều biết rõ điều này thì những người thông minh lúc nào thích khao khát. Nếu ai đó chỉ rằng việc đọc sách là nhàm chán thì người thông minh chỉ tìm thấy niềm vui ở đó. Càng đọc sách họ càng có nhiều kiến thức cho mình hơn.

Họ không dễ bị lung lay

Những người thông minh họ có nhiều suy nghĩ. Họ có thể ngồi một mình để nghiên cứu những vấn đề. Họ cẩn thận với ý tưởng của mình. Họ sẽ không dễ dàng để một ai đó ảnh hưởng đến quyết định của mình.

Ý kiến của những người thông minh sẽ được xây dựng trên nền tảng vững chắc, dựa vào những gì họ biết và những gì họ nghĩ.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ có thể thuyết phục một người thông minh. Người thông minh không ngoan cố và bảo thủ.

thung rong keu to

Họ học hỏi từ những thất bại

Đã là người khôn thì họ không ngừng tìm cách để hoàn thiện chính mình, họ không gắn ý kiến của mình với cái tôi mà sẵn sàng nhận sai để bản thân ngày càng trưởng thành.

Họ thường đặt mục tiêu rõ ràng

Người thông minh thì lúc nào cũng đặt mục tiêu rõ ràng, đảm bảo sự thực tế, có thể đạt được. Họ sẽ ưu tiên mục đích để không bị mất sự tập trung.

nguoi khon

Họ không thích nói chuyện phiếm

Kẻ hồ đồ rất thích nói chuyện phiếm, nhưng người khôn thì họ ghét điều đó. Họ cần thu được điều gì đó từ cuộc trò chuyện chứ không phải những thứ khiến đầu óc họ thêm thị phi.

Họ sống rất bao dung, cởi mở

thung rong keu to3

Những người thông minh vốn rất khiêm tốn, họ không cậy mình tài giỏi rồi giáo huấn người khác.

Họ có kỹ năng quan sát

Những người thông minh họ quan sát rất giỏi. Mọi thứ trước mắt đều được họ để ý kỹ. Nhờ kỹ năng này mà họ tự rút ra cho mình nhiều điều bổ ích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link