Thương tâm: Bé gái xinh xắn bị mẹ bỏ rơi sau khi sinh tại Bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Một sản phụ sinh con gái 2,2 kg tại Khoa Sản bệnh viện. Sau khi đặt tên con, sản phụ này đã để con lại bệnh viện và bỏ đi.

Ngày 28/10, theo thông tin từ Phòng công tác xã hộiBệnh viện Thanh Nhàn, ngày 15/10, một sản phụ sinh con gái 2,2 kg tại Khoa Sản bệnh viện. Sau khi đặt tên con, sản phụ này đã để con lại bệnh viện và bỏ đi.

Theo biên bản làm việc của bệnh viện, sản phụ đến bệnh viện sinh có tên Bùi Thị Hoa, sinh năm 1991, quê Vụ Bản, Nam Định. Người mẹ này đặt tên cho con gái là Bùi Thị Huệ. Đến nay, sau 13 ngày, bé gái đã được 3,1 kg.

be so sinh  cc- phunutoday

 Bé gái bị mẹ bỏ rơi ở Bệnh viện Thanh Nhàn (nguồn: afamily).

Điều dưỡng Lương Thị Lan Anh (Khoa Nhi – Bệnh viện Thanh Nhàn) cho biết, khoa tiếp nhận cháu bé từ ngày 16/10, hiện tất cả các chỉ số của cháu bé đều bình thường, cân nặng của cháu hiện tại là 3,1kg. Các nhân viên y tế ở khoa đang thay nhau chăm sóc bé.

Điều dưỡng Lương Thị Lan Anh, Khoa Nhi – BV Thanh Nhàn cho biết, bé gái rất ngoan, ít khi khóc.

“Con chịu khó ăn và hiện tại không có dấu hiệu bệnh tật hay vấn đề gì bất thường. Ở khoa có vài nhân viên cũng đang có con nhỏ nên bé được các nhân viên cho bú sữa mẹ…”, điều dưỡng viên Lan Anh thông tin.

Các cán bộ nhân viên tại bệnh viện cũng thông tin, tình trạng sản phụ sau sinh để lại con không phải là hiếm.

Trước đó, vào cuối tháng 4/ 2016, tại Bệnh viên Đa khoa Nghệ An cũng đã xảy ra trường hợp tương tự.

be keo - phunutoday

 Bé Kẹo bị mẹ bỏ rơi tại Bệnh viên Đa khoa Nghệ An (Ảnh: Phạm Đức).

Theo đó, sáng 30.4, khoa này tiếp nhận sản phụ khai tên là Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi, trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An), nhập viện trong tình trạng mang thai 42 tuần, chuyển sinh lần 3.

Sau khi được hỗ trợ của các bác sĩ, sản phụ Hiền sinh thường bé gái nặng 3,2 kg, sức khỏe sau sinh ổn định, bú tốt, da hồng hào, thở đều.

Chiều 2.5, sản phụ Hiền bất ngờ đi khỏi bệnh viện, bỏ lại cháu bé 2 ngày tuổi tại phòng bệnh cùng 1,5 triệu đồng và 1 tờ giấy với nội dung: “Vì điều kiện gia đình hoàn cảnh không thể nuôi dưỡng cháu. Tôi xin gửi lại bệnh viện. Nếu có điều kiện…”.

Ngay sau đó, bé đã được mọi người đặt tên là bé Kẹo, các nữ hộ sinh và điều dưỡng đã tự bỏ tiền mua sữa và bỉm, thay nhau chăm sóc bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn