Thương tâm: Bé trai 1 tháng tuổi kháu khỉnh, bụ bẫm bị bỏ rơi

( PHUNUTODAY ) - Bà cùng con trai ra cổng quan sát thì phát hiện một bé trai đang nằm dưới gốc cây khế, bên cạnh là bọc quần áo, chiếc mũ len và một chai sữa.

Khoảng 4h30 ngày 22/10, bà Đặng Thị Đạt (70 tuổi, trú xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) nghe tiếng xe máy dừng trước cửa nhà. Bà cùng con trai ra cổng quan sát thì phát hiện một bé trai đang nằm dưới gốc cây khế, bên cạnh là bọc quần áo, chiếc mũ len và một chai sữa.

be khau khinh - phunutoday

Bé trai kháu kỉnh được phát hiện dưới gốc cây khế (Ảnh: Minh Lý). 

"Cháu bé trông rất kháu khỉnh, sức khỏe bình thường", bà Đạt nói và cho hay mọi người nhận định bé trai khoảng một tháng tuổi, nặng hơn 4 kg.

Theo bà Đạt, trong bọc quần áo có một tờ giấy ghi nội dung đại ý như sau: "Vì còn trẻ mà em bị lỡ duyên với một người đàn ông, nhờ gia đình nuôi giùm em bé".

Ông Bùi Trọng Tuyên, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Diệm cho hay, bà Đạt hiện sống với một con gái đã nhiều tuổi song chị này không thể sinh con, gia đình nhiều lần đi chùa, ngỏ ý xin con nuôi.

"Xã đã lập biên bản tạm thời nhờ bà Đạt chăm sóc cháu bé. Nếu sau này không ai tới nhận cháu, gia đình có thể làm thủ tục xin con nuôi", ông Tuyên nói.

Trước đó, hồi cuối năm 2015, vợ chồng ông Hà Đức (52 tuổi, thôn 5, xã Hương An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đã phát hiện đứa trẻ được quấn trong khăn tắm đặt trước cổng nhà, sát quốc lộ 1. Bé trai mặc áo quần dài tay màu trắng, mang tất, mũ..., không có vật dụng để lại.

be trai - phunutoday

Bé trai 2 tháng tuổi được phát hiện bỏ rơi hồi cuối năm 2015 (Ảnh: T.H). 

"Bé trai gần 2 tháng tuổi, nặng 5,5 kg được xác định không dị tật. Lúc vợ chồng ông Đức phát hiện, cơ thể cháu còn rất ấm nên chúng tôi nghi ngờ bé bị bỏ rơi ở đó chưa lâu. Có thể người mẹ biết nhà này sẽ dậy vào giờ đó nên bế đứa bé đến rồi đứng từ xa quan sát", ông Đinh Xuân Trịnh, cán bộ tư pháp xã Hương An nói.

Ông Trinh cho hay vợ chồng ông Đức lớn tuổi nhưng chưa có con và cũng đang có ý định nhận con nuôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link