Thất bại lớn nhất của người đàn ông chính là để vợ phải khổ sở chuyện cơm áo gạo tiền, chông chênh tiền bạc

( PHUNUTODAY ) - Với phụ nữ, lấy phải người chồng vô dụng đó chính là sự bất hạnh lớn nhất. Bởi lấy chồng như vậy thì họ vừa khổ về mặt tinh thần lại còn thiếu thốn về mặt vật chất.

Đối với đàn ông, sự thất bại lớn nhất đó chính là cưới người phụ nữ về làm vợ rồi để họ phải khổ sở chuyện cơm, áo, gạo, tiền.

Cuộc đời này có một sự thật phũ phàng như lại rất đúng đó là người phụ nữ có thể sẵn sàng ở bên cạnh người đàn ông khi anh ta nghèo khổ, khó khăn. Nhưng một người đàn ông lúc giàu có mà vẫn một lòng thủy chung với người vợ của mình thì hiếm vô cùng. Đàn ông đến khi giàu thì lúc nào muốn chối bỏ người vợ tào khang của mình để chạy theo những thứ phù phiếm ngoài kia.

Với phụ nữ, lấy phải người chồng vô dụng đó chính là sự bất hạnh lớn nhất. Bởi lấy chồng như vậy thì họ vừa khổ về mặt tinh thần lại còn thiếu thốn về mặt vật chất.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Là phụ nữ chẳng ai mong lấy chồng để rồi phải bươn chải, phải khổ sở, gồng gánh mọi thứ trên vai cả. Thế nên khi yêu phụ nữ có thể rất mù quáng nhưng khi xác định chuyện hôn nhân họ tỉnh táo lắm. Họ biết tình mà không có tiền thì sớm muộn cũng đổ vỡ.

Đàn ông thấy phụ nữ cứ chọn người đàn ông giàu có để lấy làm chồng thì quy tội phụ nữ là loại hám tiền. Thế nhưng sự thật thì chỉ đàn ông vô dụng mới thấy đàn bà thực dụng mà thôi,

Có rất nhiều người đàn ông sinh ra ở gia cảnh nghèo, đáng ra phải tu chí làm ăn, nỗ lực làm đủ mọi cách để kiếm tiền. Nhưng không, kiểu đàn ông này lười biếng, thích ngửa mặt lên trời oán trách số phận mình không được như người ta. Mặt khác, dù đã nghèo hèn nhưng lúc nào sống với tư tưởng 'há miệng chờ sung' rồi là thích lấy vợ đẹp, giỏi giang. Xin lỗi đàn ông, bản thân các anh đã tầm thường thì sao có thể đòi với lên cao được.

Người đàn ông bản lĩnh không bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh, càng không đổ lỗi do bố mẹ nghèo. Dù khó khăn như nào thì họ cũng tìm ra cách để lo cho vợ con cuộc sống sung túc, hạnh phúc nhất.

Đàn ông lấy vợ về thay vì yêu thương lại đối xử tệ với vợ, ngay đến cái trách nhiệm làm cha với con cái cũng không có. Lấy vợ thì mọi chi tiêu tiền bạc, mọi lo toan trong gia đình đổ hết lên đầu vợ. Vậy vai trò của các anh trong gia đình là gì?

Phụ nữ lấy chồng vất vả, hôn nhân là nơi bóc lột sức lao động của người phụ nữ nhiều nhất. Họ mang tiếng có chồng mà như không, sống hôm nay đã phải lo đến miếng cơm manh áo cho ngày mai.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vậy nên đàn ông, hãy bỏ ngay cái tật sĩ diện của mình đi, đừng lúc nào sống hết lòng vì thiên hạ nữa. Đừng lúc nào nhận lương về là bao nhậu bạn bè hết còn vợ con đến cân thịt, hộp sữa, bộ quần áo cũng cân đo đong đếm, chi ly từng đồng. Sinh ra làm đàn ông, đừng để vợ mình phải tự gồng gánh tất cả.

Đừng mạnh miệng nói rằng không có vợ này thì cưới vợ khác, chưa chắc lúc anh rời bỏ người vợ từng chịu hi sinh vì mình thì sẽ tìm được người thứ hai như cô ấy đâu. Mỗi khi có ý định làm chuyện gì tổn thương vợ, hãy nhớ rằng bản thân mình cần gia đình, chứ không phải đi quá xa rồi lúc quay đầu về cũng không còn kịp nữa.

Chẳng có người đàn ông nào sống tệ với vợ con mà có thể thành công ở bên ngoài cả. Tiền bạc không mua được hạnh phúc nhưng không có tiền bạc thì hạnh phúc cũng sẽ vì thế mà tiêu tan. Làm chồng nhất định phải đầu tư vào vợ con, bởi vợ con chính là tài sản lớn nhất của người đàn ông.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn