Hình ảnh người đàn ông bế mẹ hệt như bế đứa trẻ trong bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Chỉ là một bức ảnh do người qua đường chụp được, thế nhưng giá trị của khoảnh khắc này lại chứa đựng một đạo lý rất đỗi thiêng liêng: chữ "Hiếu".

Nhìn vào bức ảnh chợt nhớ câu nói của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh rằng: "Thời gian biến tóc ta thành hoa lau, biến hồn ta thành lá đỏ và đến một ngày biến đời ta thành mây trắng lang thang".

Vâng, chỉ đến khi ta kịp cảm nhận được sự thay đổi của bản thân theo thời gian, lúc đó ta mới giật mình nhận ra bóng lưng của bố mẹ mình càng ngày càng còng đi, sức khỏe cũng không còn như trước. Và chắc hẳn ai cũng nguyện cầu "thần" thời gian dành tặng những đấng sinh thành thêm thật nhiều ngày tháng ở bên con cháu.

Mới đây, trên mạng xã hội  lan truyền một bức ảnh về một người đàn ông, tuổi tầm trung niên bế mẹ một cách nhẹ nhàng và cẩn thận đi vào bệnh viện. Đi kèm bức ảnh, chủ nhân có viết vài dòng nhu sau:

Hình ảnh chụp vội người đàn ông bế mẹ vào bệnh viện gây xúc động mạnh (Ảnh mạng xã hội)

Hình ảnh chụp vội người đàn ông bế mẹ vào bệnh viện gây xúc động mạnh (Ảnh mạng xã hội)

"Tôi vô tình thấy tấm hình này trong kho chứa ảnh của mình năm 2017, khi đó tôi đưa mẹ đi khám  bệnh. Bức hình khi đó chụp vội một anh đang bế mẹ mình cũng đi khám (tôi đoán vậy khi sau vfo khám cùng đúng là thế). Bác gái có vẻ yếu nhưng vẫn còn minh mẫn, còn anh bế mẹ một cách cẩn thận, tay quàng xuống qua mông giữ chặt mẹ, như đang bế em bé vậy.

Các bạn thì sao, tôi thì xúc động, ngẩn ngơ khi xưa mẹ bé bồng cưng như cưng trứng, già rồi cũng chỉ mong thế. Tôi còn mẹ nhưng cứ nhớ đến câu hát: Hôm nay cõng mẹ đi chơi một mai mẹ phải lên trời.

Tôi cứ sợ..."

Chỉ ít phút sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút hàng chục lượt like, share và bình luận. Đa số mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với tấm lòng hiếu kính của người đàn ông.

Nhiều bạn trẻ cho rằng, khoảnh khắc này khiến họ sống chậm lại để tự ngẫm về những gì mình đã và đang làm được cho bố mẹ.

Bố mẹ là người dành cho ta tình yêu thương vô điều kiện, hi sinh tất cả mọi thứ để dành cho con cái điều tốt đẹp nhất. Khi về già, con cái nên làm tròn nghĩa vụ, bổn phận của đạo Hiếu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn