Cô giáo mầm non công khai đăng bán "thuốc kháng sinh virus corona" trên trang cá nhân

( PHUNUTODAY ) - Một cô giáo mầm non đã bị lực lượng chức năng triệu tập vì lên mạng xã hội rao bán "thuốc kháng sinh virus corona".

Ngày 21/3, Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính chị Lâm Thị Thúy D (23 tuổi, giáo viên mầm xon xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn) vì hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch Covid-19.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 13/3, cô D đăng trên facebook cá nhân nội dung: "Khẩu trang, nước rửa tay thôi thì không đủ đâu ạ. Em oder (đặt hàng - NV) từ tiệm thuốc Thái Lan về nên mọi người yên tâm. Vừa tới cô bán thuốc bảo các bác sĩ Thái Lan chế tạo ra được thuốc kháng sinh virus corona nghe mừng hết lớn. Đó là kháng sinh Covid-19 có tên FAI - TALAI JONE".

Chưa hết, người này còn liệt kê dông dài công dụng của loại thuốc kháng sinh virus Corona mà mình rao bán.

Lâm Thị Thúy D tại cơ quan công an (ảnh do công an cung cấp).

Lâm Thị Thúy D tại cơ quan công an (ảnh do công an cung cấp).

Tại cơ quan công an, cô D thừa nhận hành vi sai trái của mình và cam kết gỡ bỏ thông tin trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, người này cũng cho biết, loại thuốc trên không có chức năng chống virus Corona chủng mới, mục đích đăng tin là để bán được thuốc, kiếm lời.

Cô D. cho biết đã nhận ra hành vi sai trái của mình nên đã gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên khỏi trang cá nhân.

Ngay sau đó, Công an H.Bình Sơn đã lập biên bản sai phạm đối với cô giáo mầm non nói trên, để tiến hành xử phạt hành chính.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn