Tình hình dịch Corona mới nhất ngày 3/2/2020: Việt Nam đã có 8 người nhiễm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Dịch virus Corona Vũ Hán ở Việt Nam mới nhất, nóng nhất hôm nay: Việt Nam 8 trường hợp nhiễm virus Corona, số người mắc bệnh trên thế giới: 17.387 trường hợp, 362 người tử vong

Việt Nam 8 trường hợp nhiễm virus Corona

Ông Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, cho hay Việt Nam đã ghi nhận ca thứ 8 dương tính với virus corona. Nữ bệnh nhân 29 tuổi là công nhân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, ngày 31/1, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch.

Đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận chị V.H.L. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay. Trong đó, 3 người được xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Hiện bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác, được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Ngày 17/1, bệnh nhân về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty.

Sau khi về công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Kết quả xét nghiệm nẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm là khoa virus, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV đến 7 giờ ngày 3/2/2020

Dịch virus Corona Vũ Hán ở Việt Nam mới nhất, nóng nhất hôm nay: Việt Nam 8 trường hợp nhiễm virus Corona, số người mắc bệnh trên thế giới: 17.387 trường hợp, 362 người tử vong

Dịch virus Corona Vũ Hán ở Việt Nam mới nhất, nóng nhất hôm nay: Việt Nam 8 trường hợp nhiễm virus Corona, số người mắc bệnh trên thế giới: 17.387 trường hợp, 362 người tử vong

Tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCov mới nhất cho biết, số người mắc bệnh trên thế giới: 17.387 trường hợp, 362 người tử vong (trong số đó, 361 người ở Trung Quốc, 01 người ở Philippines).

Hiện đã có 26 quốc gia ghi nhận 182 trường hợp nhiễm bệnh virus Corona Vũ Hán.

Tình hình virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 2/2/2020

Tình hình virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam: Số người mắc bệnh là 08 trường hợp. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc, 01 công dân quốc tịch Mỹ quá cảnh 2 tiếng ở Vũ Hán rồi bay về Việt Nam, 01 ca mới phát hiện.

Số người đang cách ly vì nghi nhiễm và liên quan tới virus Corona: 165 (Trong đó, 92 người có biểu hiện sốt, ho, 73 người không có biểu hiện sốt, ho, khó thở nhưng tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Corona).

Tối ngày 2/2, Văn phòng Chính Phủ đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về việc cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống virus Corona.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học.

Trong ngày, có 16 tỉnh, thành công bố kế hoạch cho học sinh nghỉ phòng dịch virus Corona.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn