Thuyết âm mưu: Thế giới lâm vào đại nạn, diệt vong cuối năm 2016?

( PHUNUTODAY ) - Con người không thể biết trước được mình sẽ ra đi vào lúc nào, theo cách như thế nào. Tuy nhiên, về sự diệt vong của cả thế giới loài người thì các nhà khoa học đã đưa ra những giả thiết có khả năng xảy ra: siêu núi lửa phun trào, thiên thạch khổng lồ rơi xuống Trái đất...

Nora Roth - một lập trình viên máy tính theo đạo Cơ đốc cho hay đã thực hiện các phép tính phức tạp và cho ra kết quả ngày tận thế sẽ xảy ra vào cuối năm 2016. Khi ấy, Trái đất sẽ không có người sinh sống trong 1.000 năm.

Bà Roth đã đưa ra tuyên bố hãi hùng về ngày tận thế trên trong bài viết có tiêu đề"2016 The Time of the End" trên website của mình có tên MarkBeast.

"Vào mùa Thu năm 2016, tội lỗi 6.000 năm trên Trái đất sẽ kết thúc... Chúa Jesus sẽ trở lại để đưa của Ngài lên trời. Sau đó, Trái đất sẽ trống vắng trong 1.000 năm", bà Roth nhận định.

Kết quả tính toán của bà Roth để đưa ra thuyết âm mưu về ngày tận thế trên có được sau khi bà nghiên cứu sách Daniel nói về câu chuyện người Do Thái buộc phải chuyển tới Babylon.

the-gioi-diet-vong3 phunutoday

 Thế giới sẽ bị diệt vong cuối năm 2016?

Những bằng chứng khoa học được đưa ra khiến chúng ta bị mơ hồ và lo sợ về Ngày Tận thế. Vài giả thiết "viển vông" sau đây có thể sẽ làm chính bạn phải suy nghĩ khi chúng có thể khiếnTrái đất tận diệt ngay tức khắc.

1. Siêu núi lửa phun trào

Nhiều người cho rằng, nếu thật sự có Ngày Tận thế, việc được chết bởi núi lửa phun trào là điều “may mắn” bởi bạn sẽ bị thiêu rụi ngay lập tức và gần như không có cảm giác đau đớn. Còn với những ai cố gắng thoái khỏi dòng dung nham đang lan tràn khắp hành tinh ấy thì rồi họ cũng hóa thành cát bụi, đôi khi còn tồi tệ hơn.

the-gioi-diet-vong phunutoday

 Siêu núi lửa phun trào sẽ phá hủy mọi thứ

Sau Tận thế, Trái đất sẽ chìm vào Kỷ Băng Hà lần nữa. Tro bụi và mảnh vụn từ trận phun trào sẽ phủ kín bầu khí quyển hàng ngàn năm và che lấp Mặt trời. Khí hậu sẽ trở nên vô cùng khắc nghiệt, tới mức Trái đất không thể tồn tại sự sống được nữa và tất cả sinh vật sẽ bị tuyệt chủng. 

2. Thiên thạch va chạm khiến Trái đất vỡ vụn

the-gioi-diet-vong2 phunutoday

 Nhiều thiên thạch sẽ va chạm vào trái đất

Hiểm họa được nhắc tới nhiều thường là những vụ va chạm thiên thạch. Trên thế giới đã có rất nhiều dấu vết từ những vụ va chạm thiên thạch để lại. Tính đến nay có khoảng trên 1.050 mẫu thiên thạch từ những vụ va chạm và có khoảng 31.000 tài liệu ghi chép về thiên thạch. 

 3. Sao Nơ-tron (Neutron Star) phá hủy 

Sao Nơ-tron là một dạng hình thái - một trong những khả năng về sự kết thúc của quá trình tiến hóa sao. Một sao Nơ-tron được hình thành từ những gì còn lại của vụ sụp đổ một ngôi sao lớn sau các vụ nổ siêu tân tinh. 

the-gioi-diet-vong1 phunutoday

Sao Nơ-tron, khắc tinh của địa cầu

Các ngôi sao đặc mà có khối lượng nhỏ hơn 1,44 khối lượng Mặt trời khi chết sẽ tạo nên những sao lùn trắng. Các ngôi sao lớn hơn ba tới năm lần khối lượng Mặt Trời, nếu có suy sụp hấp dẫn diễn ra sẽ dẫn tới sự hình thành hố đen.

Rồi một ngày Trái đất sẽ chết đi khi không còn năng lượng trong lõi. Ngày này tuy còn rất xa nhưng là điều không thể tránh khỏi.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện giả thuyết nhận định Trái đất sẽ diệt vong vào năm 2016 khi Chúa Jesus trở lại. Trong đó nổi bật là giả thuyết Trái đất sẽ diệt vong vào tháng 7/2016. Tuy nhiên, Trái đất vẫn bình yên và không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy cuộc sống của nhân loại bị đe dọa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT