Tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng tình yêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Hãy tiễn biệt vị Đại tướng của nhân dân theo cách của ông, tiễn biệt bằng tình yêu. Hãy chứng tỏ rằng, chúng ta, những người yêu quý ông sẽ cóp nhặt những điều tử tế dâng lên vị danh tướng lẫy lừng như một nén tâm nhang, để ở một cõi cao hơn, ông nhìn xuống chúng ta và mỉm cười.

Hãy tiễn biệt vị Đại tướng của nhân dân theo cách của ông, tiễn biệt bằng tình yêu.

Vậy là những buổi lễ chính thức đưa tiễn Đại tướng Võ Nguyên Giáp sắp diễn ra. Hàng chục triệu người dân Việt Nam đã khóc. Thế giới nghiêng mình vĩnh biệt vị danh tướng lẫy lừng của thời đại. Dù biết rằng, Đại tướng sẽ lên cõi khác.

Tôi tự hỏi, trong dòng người san sát nối nhau đến viếng Đại tướng tại nhà 30 Hoàng Diệu, trong hàng triệu người Việt Nam đang ở khắp mọi miền Tổ quốc và cũng hàng triệu người khác đang ở nước ngoài, trong số những độc giả báo mạng rưng rưng gõ những lời chia buồn mà nước mắt rớt trên bàn phím, có ai bỗng khựng lại mà tự hỏi, vì sao họ lại yêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến như vậy?

Ừ nhỉ, vì sao yêu? Người ta sẽ mau mắn trả lời rằng, yêu là yêu, sao lại cần lý do này nọ. Mà con người ấy là ai cơ chứ, là vị Đại tướng của nhân dân cả một đời "dĩ công vi thượng", sáng mãi trong lòng niềm tin về một dân tộc không chỉ độc lập mà còn hạnh phúc, tự do để vượt qua không ít những nỗi buồn riêng, về chiến trường, về cuộc đời.

Sẽ có người sẽ giản dị mà nói rằng, họ yêu không chỉ bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người góp công lớn mang lại vinh quang cho dải đất hình chữ S, mà quan trọng hơn, ông nghe tiếng nói của họ, băn khoăn nỗi băn khoăn của họ và đau xót nỗi đau xót của họ. Con người ấy, nhân cách ấy là "một biểu tượng của những gì tốt đẹp, đáng trân quý nhất của dân tộc Việt Nam", như GS Phan Huy Lê đã tạm tổng kết.

Chắc hẳn, cả cuộc đời mình, Đại tướng cũng đã yêu, yêu từng tấc đất, ngọn cỏ uống máu và mồ hôi chiến sĩ, từng con người của dân tộc bé nhỏ bền bỉ vượt qua cuộc trường chinh thế kỷ dành lấy độc lập cho dân tộc rồi lại kiên cường chống chọi những lo toan cuộc sống thường ngày, mơ một ngày "Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu". Trái tim hàng chục triệu người dân Việt thắt khăn tang.

Hãy tiễn biệt vị Đại tướng của nhân dân theo cách của ông, tiễn biệt bằng tình yêu. Hãy chứng tỏ rằng, chúng ta, những người yêu quý ông sẽ  cóp nhặt những điều tử tế dâng lên vị danh tướng lẫy lừng như một nén tâm nhang, để ở một cõi cao hơn, ông nhìn xuống chúng ta và mỉm cười. Trên đất nước này đang ngày càng nhiều tình yêu.

PhunuToday.vn mong muốn nhận được những lời tiễn biệt của các bạn! Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn