Tiếp nhận thông tin tàu lạ bắn chết 1 ngư dân

09:53, Thứ tư 14/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Khi tàu cá của ông Chiến đang hoạt động trên vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam – Campuchia thì đã bị những người trên một chiếc tàu lạ dùng súng bắn.

(Đời sống) – Theo khai báo, khi tàu cá của ông Chiến đang hoạt động trên vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam – Campuchia thì đã bị những người trên một chiếc tàu lạ dùng súng bắn.
 
 
Theo thông tin từ tờ Thanh Niên, vào ngày 12/8, Bộ đội Biên phòng Cà Mau cho biết, họ đang tiến hành chỉ đạo các đồn Biên phòng trong tỉnh kêu gọi ngư dân truy tìm chiếc tàu đã tấn công, bắn chết một thuyền viên.
 
Theo khai báo, chiếc tàu cá BKS CM 99488 TS vừa bị tấn công là do ông Trần Nhật Chiến (49 tuổi, ngụ khóm 2, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) làm chủ, trong khi đang hoạt động ở vùng biển giáp ranh Việt Nam – Campuchia (cách đảo Thổ Chu khoảng trên 30 hải lý về hướng Tây Tây Bắc) thì bị những người đi trên một chiếc tàu lạ dùng súng bắn nhiều phát.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Hậu quả, thuyền viên Trần Văn Út (38 tuổi, ngụ ấp Rạch Bần, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) bị trúng đạn ở phía ngực trái và chết trên tàu.
 
Tàu cá CM 99488 TS của ông Chiến do anh Hoàng Đức Hữu (35 tuổi, ngụ cùng thị trấn Sông Đốc) làm thuyền trưởng, hoạt động nghề lưới vây, đi trên tàu gồm 20 người. 
 
Sau khi sự việc xảy ra, thuyền trưởng Hữu đã báo cáo sự việc trên với đồn Biên phòng Sông Đốc, đồng thời điều khiển tàu chạy vào bờ.
 
Ngày 13/8, trao đổi với PV Phunutoday, ông Trịnh Ngọc Tảo – Trưởng phòng phòng chống tội phạm và ma túy (thuộc Bộ đội Biên phòng Cà Mau cũng xác nhận Bộ đội biên phòng tỉnh đã nhận được thông tin từ chủ tàu CM 99488 TS về việc bị một tàu lạ tấn công, dùng súng bắn vào tàu cá của họ, khiến một thuyền viên bị chết.
 
“Ngoài biển mênh mông nên chưa có cơ sở đển biết tàu đó của nước nào", ông Tảo nói.
 
Ông Tảo cũng cho biết, Bộ đội Biên phòng chỉ tiếp nhận thông tin ban đầu từ người khai báo vấn đề trên như phương tiện hoạt động ở đâu, lý do làm sao mà bị tàu lạ kia bắn... Vụ việc đã chuyển giao lại cho công an địa phương thụ lý.
  • T.P
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc