Tìm ra nguyên nhân gây ra vụ nổ gas kinh hoàng ở Tạ Quang Bửu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, bình gas thu tại hiện trường vụ nổ được xác định của Công ty Ngọn Lửa Thần, vẫn còn nguyên vẹn sau vụ tai nạn.

(Phunutoday) - Chiều 5/11, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Đại tá Hoàng Quốc Định cho biết đã có kết luận sơ bộ ban đầu về nguyên nhân vụ nổ khí ga tại ngõ 22, Tạ Quang Bửu, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Theo đó, Sở Cảnh sát PCCC xác định nguyên nhân do khí gas bị rò rỉ tích tụ lại trong nhà và khi gặp sự kích hoạt của tia lửa điện hoặc mồi lửa gây ra bùng phát đột ngột về áp suất và gây vụ nổ kinh hoàng này, tờ Tuổi trẻ cho biết.

Theo Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, bình gas thu tại hiện trường vụ nổ được xác định của Công ty Ngọn Lửa Thần, vẫn còn nguyên vẹn sau vụ tai nạn.

Khả năng rò rỉ do dây dẫn hay do van khóa bình ga bị hở vẫn đang được các cơ quan chức năng giám định.

Sáng cùng ngày, tang lễ cho hai em nhỏ thiệt mạng trong vụ nổ khí ga là Trần Ngọc Tâm (1997) và Trần Duy Anh (2005) đã được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Việt Đức.

Có rất nhiều người dân dù không phải người thân, họ hàng cũng đến tiễn đưa hai em và chia sẻ nỗi đau thương cùng với gia đình.

Trong khi đó, anh chị Trần Nhật Minh và Nguyễn Thị Thu Ngân (bố mẹ hai cháu) đang nằm điều trị trong bệnh viện Xanh Pôn sau vụ tai nạn, vẫn chưa biết chuyện xảy ra nên không có mặt trong đám tang của hai con.

Sau đây là chùm ảnh đẫm nước mắt đám tang 2 cháu bé thiệt mạng do nổ gas:

d
Người dân trong khu phố làm lễ cầu siêu cho Tâm và Duy Anh tại nhà của hai cháu.


d
Nhiều người thân, bạn bè của gia đình và hai cháu đến viếng Ngọc Tâm và Duy Anh tại nhà tang lễ bệnh viện Việt Đức.  Ảnh: VTC
d
Bà ngoại của hai cháu Tâm - Duy Anh giàn giụa nước mắt không ngừng gọi tên hai cháu. Ảnh: GDVN

d
Ông nội hai cháu Tâm - Duy Anh khóc lặng đi bên cạnh người thân.Ảnh: GDVN
Dì của hai cháu Tâm - Duy Anh
Dì của hai cháu Tâm - Duy Anh

Dì của hai cháu Tâm - Duy Anh
Bà Nguyễn Thi Nhật - bà nội của hai cháu, đã rất cố gắng mới có thể đến nhìn hai cháu lần cuối cùng khi bà thức trắng những ngày vừa qua để chăm sóc anh Minh, chị Ngân trong viện. Ảnh: GDVN
2
Trong nhà tang lễ, hương nghi ngút cùng những vòng hoa trắng, những di ảnh và 2 chiếc quan tài làm người đến viếng không cầm nổi nước mắt.


Những bạn học của cháu Tâm ngẹn lòng đến dự dám tang.
Những bạn học của cháu Tâm ngẹn lòng đến dự dám tang. Ảnh: Bee
d
Học sinh lớp 9G THCS Tô Hoàng tiễn đưa bạn. Ảnh: VnE
Ảnh: VnE
Ảnh: VnE


Kim Hảo (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn