Những thói quen cãi nhau khi có mâu thuẫn càng khiến vợ chồng chuyển từ yêu sang thù hận

( PHUNUTODAY ) - Một điều cấm kỵ khiến vợ chồng trở nên lục đục, hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ chính là cứ hễ có mâu thuẫn là vợ chồng lại lôi chuyện cũ của nhau ra để mà đay nghiến, kể lể.

1. Đàn ông thiếu tôn trọng người phụ nữ của mình

Đàn ông gia trưởng, bảo thủ chính là kiểu người khiến phụ nữ đau khổ nhất. Kiểu đàn ông này lúc nào cho rằng mình đúng, còn người phụ nữ nhất quyết phải nghe theo mình mà không được phản đối gì cả.

Đàn ông ạ, các anh đừng ích kỷ cho rằng mình hơn cô ấy về mọi mặt và đổ lỗi cô ấy chính là trung tâm rắc rối. Là người đàn ông ga lăng nhất định phải chịu khó lắng nghe người phụ nữ mình yêu chia sẻ những tâm sự của cô ấy.

2. Lôi chuyện trong quá khứ ra để nói

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một điều cấm kỵ khiến vợ chồng trở nên lục đục, hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ chính là cứ hễ có mâu thuẫn là vợ chồng lại lôi chuyện cũ của nhau ra để mà đay nghiến, kể lể.

Hãy nhớ rằng chuyện cũ hãy để nó ngủ yên, càng lôi những chuyện không hay ra để trừng phạt nhau chỉ càng khiến mọi chuyện phiền phức và mất công giải quyết thêm những chuyện không đáng có mà thôi.

3. Bỏ đi khi đang cãi nhau

Khi có mâu thuẫn thì phụ nữ rất muốn giải quyết cho xong chuyện, nhưng đàn ông thì lại lười nói, lười giải thích rồi bỏ đi vì cho rằng đó là cách tốt nhất rồi mọi chuyện sẽ lắng xuống.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vậy nhưng sự thật thì chính hành động đó của đàn ông càng khiến phụ nữ cảm thấy mình không được tôn trọng. Người đàn ông không có thiện chí giải quyết mâu thuẫn.

Nếu có cãi vã thì vợ chồng hãy ngồi xuống cho bớt nóng rồi nói chuyện tiếp, tuyệt đối không được im lặng hay bỏ đi.

4. Im lặng

Cứ hễ có mâu thuẫn, có những chuyện thắc mắc thì phụ nữ muốn đàn ông nói hết ra nhưng đàn ông chọn cách im lặng thì càng khiến phụ nữ ức chế. Đừng nghĩ im lặng là cách giải quyết tốt nhất, như vậy càng làm phụ nữ suy diễn thêm những chuyện linh tinh đẩy hôn nhân đến bờ vực thẳm mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn