Tin phụ nữ ngày 7/7: Một kỳ thi với "mưa điểm 10", 28 điểm trượt đại học là chuyện bình thường

( PHUNUTODAY ) - Với tình hình điểm thi cao như năm nay, đại diện nhiều trường đại học nhận định rằng điểm chuẩn năm nay sẽ tăng. Điều này khiến các phụ huynh và học sinh lo lắng.

Nghi án giết người bằng ô tô sau mâu thuẫn ở vũ trường

Ngày 7-7, Công an TP Vũng Tàu đang tạm giữ ô tô 15A-197.58 để cơ quan chức năng giám định, điều tra một vụ TNGT có dấu hiệu giết người.

Trước đó, Công an TP Vũng Tàu tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của gia đình anh Nguyễn Đức Cường (SN 1991, ngụ phường 3, TP Vũng Tàu), đề nghị điều tra nguyên nhân cái chết của anh. Theo gia đình, anh Cường bị TNGT dẫn tới tử vong nhưng đây không phải là một vụ tai nạn bình thường mà là tai nạn có chủ đích, tài xế cố tình tông vào xe anh Cường.

Theo hồ sơ, khoảng 21 giờ ngày 8/6, anh Nguyễn Đăng Tiến (26 tuổi, ngụ phường 10, TP Vũng Tàu) cùng bạn tên Hùng và một số người đến quán Beer Club Ship (đường Hòa Hoa Thám) để ăn nhậu. Khoảng 30 phút sau, Tiến nhắn tin rủ anh Cường cùng bạn gái tới quán chơi. Sau đó có thêm một người bạn khác tên Phan Hoàng Thịnh cùng ghé.

Trong lúc ăn nhậu tại quán Tiến xảy ra xích mích với mấy người ngồi bàn kế bên do lúc nhảy theo tiếng nhạc của quán có va chạm, dẫm chân. Khi Tiến lên sàn nhảy thì một người ở bàn kế bên đi lên nhấc Tiến ra khỏi sàn và hai bên cự cãi.

photo-1-1499415780255

Ngoại của Cường cho là cháu mình bị ô tô cố tình tông chứ không phải tai nạn 

Sau khi chỉ vào mặt nói “đợi tao đi”, Tiến đi ra ngoài gọi điện thoại cho bạn. Lát sau, Nguyễn Văn Đông (bạn Tiến) tới nơi, thấy Tiến ở ngoài, Đông hỏi lý do và cả hai đứng ngoài nói chuyện. Hơn một giờ sau đó, nhóm người mâu thuẫn với Tiến từ trong quán đi ra, lên hai ô tô, trong đó có chiếc Mazda3 15A-197.58. Thấy người gây sự lên ô tô 15A-197.58, Tiến và nhóm bạn phóng lên xe máy truy đuổi.

Đến đường Nguyễn Trãi - Quang Trung (gần ra công viên biển Bãi Trước), Tiến chạy vượt lên chặn chiếc ô tô. Khi xe vừa dừng, Tiến bước xuống gõ cửa yêu cầu tài xế mở cửa xe nói chuyện nhưng tài xế lùi xe rồi chạy về hướng Bãi Trước.

Lúc này, Thịnh lên xe của Tiến còn Cường chở Đông tiếp tục đuổi theo xe ô tô. Trong quá trình đuổi, Đông dùng đá ném vào cửa xe. Tiến đuổi kịp tính cúp đầu ô tô, bị ép văng vào lề. Khi ô tô chạy gần đến đoạn đường Quang Trung - Lê Ngọc Hân thì Cường chạy xe đuổi kịp và phóng vọt lên đứng trước và dừng lại đợi. Lúc này ô tô bất ngờ đâm mạnh khiến xe của Cường bay lên vỉa hè. Cường va đập vào gốc cây bất tỉnh còn Đông cũng bị thương.

Sau khi đâm va, ô tô tiếp tục chạy. Tiến và Thịnh chạy tới cùng nhiều người dân tri hô đuổi theo ô tô ghi lại biển số xe đồng thời đưa Cường, Đông đi cấp cứu. Hậu quả Đông bị gãy tay, đứt dây chằng. Cường tử vong sau đó.

“Sáng nay tôi được công an mời lên nhận mặt người ngồi trong xe. Tôi nhận ra một người ngồi phía sau xe lúc ấy còn người lái tôi không nhận ra”, Đông cho hay.

Được biết Công an TP Vũng Tàu đã tìm ra chiếc xe và công an mời một số người nghi vấn lên lấy lời khai.

Một kỳ thi với "bão điểm 10", 28 điểm trượt đại học là chuyện bình thường

TS Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT, nêu quan điểm: "Khó khăn cho công tác tuyển sinh cho các trường thì không hẳn, nhưng mặt bằng điểm cao sẽ là nỗi lo của các thí sinh và phụ huynh".

Theo ông Tùng, với mặt bằng điểm năm nay, điểm chuẩn cao, thậm chí rất cao là hiển nhiên. Vì chỉ tiêu của các trường không đổi, điểm lấy từ cao xuống thấp. Xét tuyển là cuộc đua chung, thí sinh cạnh tranh lẫn nhau, nên đã bước vào cuộc đua thì phải chấp nhận "chịu chơi".

"Nếu kịch bản 27, 28 điểm vẫn trượt đại học như năm 2015 thì đó cũng là chuyện bình thường. Rõ ràng, mỗi năm mỗi đề thi khác nhau, 27 điểm của năm 2017 khác với 27 điểm năm 2016 và có thể 27 năm nay chỉ tương đương 25 điểm so với năm ngoái. Năm nay, nếu có xảy ra trường hợp 29 điểm hay 29,5 mới đủ đậu đại học thì cũng không ngạc nhiên", ông Tùng phân tích.

Theo thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, điểm sàn năm nay sẽ không thay đổi so với năm 2016.

Ông Sơn cho rằng phổ điểm dao động từ 4-6 điểm là chính, nằm trong khoảng trung bình, có tăng so với năm ngoái nhưng không nhiều. Mặt khác, số lượng thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển đại học cũng là hơn 600.000. Điểm sàn tăng sẽ dẫn đến khó khăn về nguồn tuyển cho các trường đại học, cao đẳng khối ngành sư phạm.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn nhận định điểm chuẩn năm nay ở các trường top giữa sẽ tăng khoảng từ 1-1,5 điểm và nằm ở mức 20-22 điểm. Đối với các trường top trên, điểm chuẩn sẽ tăng cao, khả năng tăng trên 2 điểm và điểm chuẩn sẽ là điểm lẻ. 

Cháu giết dì, con giết mẹ: Thi hành án tiêm thuốc độc tử hình

Ngày 7/7, lãnh đạo Trại giam Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Kon Tum vừa tiêm thuốc độc đối với 2 phạm nhân tại khu vực thi hành án của cơ quan này vào ngày 6/7.

Hai tử tù bị thi hành án là Nguyễn Xuân Diệu (27 tuổi) và Nguyễn Mạnh Dương (38 tuổi, cùng ngụ huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum). Trước đó, Diệu bị TAND tỉnh Kon Tum tuyên phạt mức án tử hình về tội Giết người và cướp tài sản. Còn Dương bị tuyên phạt tử hình về tội Giết người.

Theo hồ sơ, tối 5/1/2013, Diệu hỏi vay tiền chị Nguyễn Thị Tâm (dì ruột Diệu) nhưng người này không cho. Diệu bị chị Tâm trách không chịu làm ăn nên hai dì cháu xảy ra mâu thuẫn.

unnamed_2

 Cán bộ hướng dẫn Diệu làm thủ tục trước khi tiêm thuốc

Trong lúc cãi nhau, chị Tâm tát Diệu một cái rồi bỏ xuống bếp. Bực tức, Diệu nhặt một thớt gỗ đánh nhiều cái vào đầu dì, khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi gây án, Diệu kéo xác chị Tâm xuống hầm chứa gỗ trong phòng ngủ và lấy một số tài sản rồi bỏ trốn.

Còn đối với tử tù Dương, ngày 22/6/2013, sau khi đi nhậu về, người này xin tiền mẹ ruột là bà Lê Thị Cử, để tiếp tục đi nhậu. Bà Cử không cho và trách mắng Dương không lo làm ăn, suốt ngày nhậu. Bị mắng, Dương quay lại bóp cổ mẹ mình đến chết. Sau khi gây án, Dương dùng bao tải, bao nylon, áo mưa và chăn quấn xác nạn nhân bỏ xuống giếng nước trước nhà để phi tang.

Ngăn không cho đi vệ sinh ngoài đường, hai người bị đánh "hội đồng"

Ngày 7/7, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự điều tra vụ cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Theo đó, anh Lương Xuân Hùng (25 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai) và anh Nguyễn Hữu Cường (26 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm), ngồi uống nước tại trước cửa số 3B, Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm) thì thấy một người đi ra đuôi ô-tô của anh Hùng định đi vệ sinh.

Anh Hùng và anh Cường ra ngăn cản, hai bên phát sinh mâu thuẫn cãi nhau. Sau đó, một nhóm khoảng mười đối tượng lao vào đánh anh Hùng, anh Cường. Các đối tượng dùng gậy, búa đập vỡ cửa kính sau ô-tô của anh Hùng.

Khi anh Hùng bỏ chạy đến trước cửa nhà văn hóa quận Hoàn Kiếm bị một đối tượng cầm lưỡi lê chém bị thương, cướp một ĐTDĐ trị giá khoảng 15 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Vượt ẩu tông trúng xe máy, 1 thanh niên bị cuốn vào gầm xe tải

Cách đây vài giờ, tài khoản Facebook Hưng Việt Nguyễn có chia sẻ lên mạng một đoạn clip ghi lại một vụ tai nạn giữa hai xe máy xảy ra vào 8h57 ngày 7/7, tại km 5 đường Tuyên Quang - Hà Giang, thuộc địa phận xóm 4, xã Trung Môn (Yên Sơn).

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, vào thời điểm trên, có hai nam thanh niên điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao, cố tình vượt lên trên chiếc ô tô chạy cùng chiều. Đúng lúc này, một chiếc xe máy chạy ngược chiều lao tới, tông trúng hai nam thanh niên.

tai-nan-1499415525

Cú va chạm khiến cả 3 văng xuống đường

Theo thông tin trên báo Tuyên Quang, chiếc xe máy mang BKS: 22B2-031.75 do Dương Quốc Tuấn (SN 1996, trú tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa) đèo Ma Văn Thiết (SN 1996, trú tại xã Tri Phú, huyện Chiêm Hóa) đi theo chiều hướng về TP.Tuyên Quang, khi vượt xe ô tô đi cùng chiều đã va chạm với xe máy đi ngược chiều mang BKS: 22K3-7075 do Nguyễn Việt Kiên (SN 1986, trú tại xã Trung Môn, huyện Yên Sơn) điều khiển. Cú va chạm khiến ba người văng ra khỏi xe và đều bị thương nặng.

Cùng lúc đó, chiếc xe tải mang BKS: 29C-939.64 đi hướng về TP.Tuyên Quang tới cũng đã va chạm với nạn nhân Dương Quốc Tuấn.

tai-nan2-1499416381

Hiện trường vụ tai nạn giao thông

Hiện các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để cứu hộ, phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn