Thấy con dâu bỏ giấy ăn vào tủ lạnh mẹ chồng định mắng xa xả nhưng phải câm nín vì điều này

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng, giấy ăn có công dụng hút mùi, khử mùi hôi của các thực phẩm trong tủ lanh. Hãy thử xem bạn sẽ bất ngờ đấy!

Do chứa quá nhiều thức ăn mà tủ lạnh chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng bị hôi, bốc mùi khó chịu. Dù cho bạn có cố gắng lau chùi, dọn dẹp tủ lạnh sạch sẽ nhưng mùi hôi ấy vẫn xuất hiện không lâu sau đó.

Không cần phải "hành xác" bản thân như thế vì đã có 1 mẹo cực hay giúp bạn đánh bay mùi hôi chỉ bằng 1 cuộn giấy ăn như sau:

1. Tác dụng khử mùi hôi của giấy ăn khiến các bà nội trợ bất ngờ

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài cuộn giấy, sau đó đặt chúng vào các ngăn trong tủ lạnh, có thể cho vào cả ngăn đá. Sau đó, bạn để yên như vậy qua một đêm. Sáng hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh ra bạn sẽ kinh ngạc cực kỳ bởi mọi mùi hôi, tanh, khó chịu đều biến mất tăm.

0000

Bạn thắc mắc vì sao có thể phải không? Rất đơn giản, nhờ cấu tạo mà khăn giấy có thể giúp bạn khử được mùi hôi trong tủ lạnh đó. Có thể hiểu đơn giản thế này, do độ ẩm trong tủ lạnh quá cao mà tủ lạnh sẽ có mùi hôi. Khi để khăn giấy vào, khăn giấy sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và dĩ nhiên là mùi hôi cũng sẽ được hấp thụ theo đó.

2. Một số cách khác giúp khử mùi hôi tủ lạnh

Vỏ cam, quýt

00anhbia

 

Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể đem vỏ cam, quý rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh.

Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh sạch được mùi hôi.

Chanh tươi

Bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi, cắt thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Sử dụng khăn bông

00

Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh.

Sau một thời gian dùng cách này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và có thể tiếp tục sử dụng lại.

Sử dụng chè (trà)

Lấy khoảng 50 g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

Bã cà phê

000

Sau khi pha café xong bạn có thể dùng bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn