6 bí mật "thần kỳ" chống lão hóa thách thức mọi làn da

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi. Nó để lại hậu quả lên chính nhan sắc và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Dưới đây là những bí quyết chống lão hóa da không phải ai cũng biết.

Uống nhiều nước

75% cơ thể người là nước. Trung bình hàng ngày chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da để làn da bạn luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

bi-quyet-chong-lao-hoa

Giảm tiêu thụ đường

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng hạn chế ăn đường sẽ giúp bạn trẻ lâu vì lẽ, đường có hàm lượng giá trị dinh dưỡng thấp và hầu như không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, đường có thể khiến da lão hóa nhanh, phá hủy collagen và elastin – hai loại protein cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da.

bi-quyet-chong-lao-hoa-1

Tiêu thụ đường có kiểm soát (dưới 10% trên tổng lượng thức ăn mỗi ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới), bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường… và đương nhiên, quá trình lão hóa da của bạn cũng diễn ra chậm hơn.

Trái cây, thần dược của làn da

Trái cây chính là món quà thiên nhiên ban tặng, cung cấp cho con người vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt cho làn da. Trái cây bổ sung độ ẩm, trẻ hóa làn da, khiến da ngày càng sáng mịn hơn.Một số loại quả như quả bơ, trái dâu, cam hay , cà chua v.v... giúp cơ thể chống lại lão hóa rất tốt.

bi-quyet-chong-lao-hoa-4

Kiểm soát áp lực

Khi lượng hoóc-môn gây căng thẳng, áp lực mang tên cortisol thường xuyên ở mức cao có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm bao gồm bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì cùng các bệnh lý liên quan tới dạ dày và đường ruột.

Áp lực trong thời gian dài có thể sẽ khiến tuổi thọ của bạn bị giảm, làn da nhanh chóng bị lão hóa. Kiểm soát áp lực hiệu quả bằng cách suy nghĩ tích cực, thiền định, tập thể dục hay chơi các trò xả bớt xì-trét giúp bạn ngăn chặn lão hóa về cả tinh thần lẫn thể xác.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Các đồ dùng chống nắng, kem dưỡng da là những ưu tiên hàng đầu khi bạn phải tiếp xúc với ánh nắng. Mặt trời sản sinh ra tia cực tím gây lão hóa, thậm chí ung thư da. Hãy luôn đảm bảo rằng, đi dưới ánh nắng mặt trời da của bạn được bảo vệ và sử dụng kem chống nắng đúng cách, phù hợp để đạt hiệu quả cao.

bi-quyet-chong-lao-hoa-2

Dùng sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên

Xà phòng, dầu gội, sữa tắm, nước hoa hay các đồ trang điểm chứa paraben, chất bảo quản và các hóa chất độc hại một khi được sử dụng trên da đều có khả năng hấp thụ vào cơ thể, gây hại cho sức khỏe và làn da nhạy cảm của bạn. Sớm thay thế chúng bằng các sản phẩm từ thiên nhiên đã tìm hiểu kỹ nguồn gốc, thành phần, công dụng... là giải pháp hữu hiệu ngăn ngừa quá trình lão hóa của bản thân cũng như gia đình bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn