Tình yêu sét đánh giữa ổ bán hoa nơi xứ người

05:52, Thứ ba 20/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Vài lời tâm sự về cuộc đời, họ yêu nhau bằng một tình yêu “sét đánh”. Để rồi, gã buôn người quyết định chuộc thân cho cô người yêu bằng cách lừa một cô gái khác vào thế thân ở “động quỷ”hellip;.

Cường là một tay buôn người thủ đoạn và độc ác. Dưới tay gã, không biết bao nhiêu cô gái đã bị đẩy vào con đường bán dâm nhơ nhuốc. Còn Yến là nạn nhân của một vụ buôn người khác. Họ gặp nhau ngay tại ổ gái điếm, nơi gã trai trẻ “đổ mối hàng”. Vài lời tâm sự về cuộc đời, họ yêu nhau bằng một tình yêu “sét đánh”. Để rồi, gã buôn người quyết định chuộc thân cho cô người yêu bằng cách lừa một cô gái khác vào thế thân ở “động quỷ”….

[links()]

Trai “tứ chiếng” cứu gái “giang hồ”

Biết đến chuyện tình của cặp đôi buôn người Ngô Văn Cường (thường gọi Hảo là "bắt ma", sinh năm 1993, trú tại thôn 1, xã Kỳ Sơn - Thủy Nguyên – Hải Phòng) và Hoàng Thị Hải Yến (16 tuổi, trú tại thôn 11 xã Hải Xuân – Móng Cái – Quảng Ninh), thêm một lần mọi người sẽ phải ngỡ ngàng về thứ cảm xúc mang tên tình yêu.

Ổ gái điếm, nơi tận cùng của xã hội, tưởng chừng như chỉ tồn tại những nhục dục, lừa lọc, dối trá… lại chắp cánh cho một tình yêu có thực của hai kẻ tội phạm.

Dân gian vẫn đúc kết, “đàn ông rộng miệng thì sang…”, nhưng xem ra cách nhận diện người “sang” ấy chẳng đúng với Cường. Gã có cái miệng rộng ngoác nhưng lại chẳng “sang”, nhà gã nghèo rớt mùng tơi, nằm trên một quả đồi thoai thoải ở một làng quê nghèo của huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng.

Cha mẹ Cường là những người nông dân thuần phác, cả đời chẳng ra khỏi lũy tre làng. Từ khi còn là cậu thiếu niên, Cường đã bỏ học theo chúng bạn “dạt” nhà, thi thoảng lắm gã mới tạt về thăm cha mẹ dăm bữa, nửa tháng rồi lại đi.

Từ những mối quen biết ngoài xã hội, Cường đã móc nối với đồng bọn, thiết lập đường dây buôn người qua biên giới Việt – Trung.

Cường là tên thật của gã trai trẻ, nhưng chẳng mấy khi gã xưng tên cha mẹ đặt cho. Chúng bạn xã hội vẫn thường gọi gã là Hảo “bắt ma”. Cái biệt danh “bắt ma” của gã ngầm ám chỉ công việc gã làm.

Đối tượng Ngô Văn Cường (thường gọi Hảo là
Đối tượng Ngô Văn Cường (thường gọi Hảo là "bắt ma")

Trong đường dây buôn người mà Cường là một mắt xích, gã được phân công nhiệm vụ chuyên đi “săn hàng”, sau đó phối hợp cùng đồng bọn, lừa đưa các nạn nhân qua biên giới để bán vào các ổ chứa. Chẳng lạ khi Cường được đồng bọn tín nhiệm trong vai trò ấy, bởi sự thực gã tỏ rõ là kẻ có khướu “săn hàng”.

Vẻ bề ngoài của Cường chẳng mấy bóng bẩy, đẹp đẽ, khuôn mặt gã nhỏ quắt, hai gò má cao và đặc biệt là cặp môi dày, rộng. Nhưng bù lại, Cường có tài ăn nói giảo hoạt. Biệt tài ăn nói của gã đã khiến biết bao nạn nhân si mê đến ngu muội, để hết lần này đến lần khác, bị gã “dắt mũi” vào các ổ mại dâm nơi xứ người.

Cũng giống như người yêu, Yến “dạt” nhà từ vài năm nay và lý do của hành động bồng bột ấy là do chán cảnh nhà tan đàn xẻ nghé. Cha Yến bỏ rơi mẹ con cô từ khi Yến còn là đứa trẻ nằm nôi.

Yến sống cùng mẹ và bà ngoại trong khó khăn, bấn túng. Mẹ Yến chẳng cam chịu kiếp không chồng, cũng để Yến ở lại nhà bà ngoại và đi tìm hạnh phúc riêng. Bà mẹ ấy đã gá nghĩa cùng một người đàn ông quê ở Hải Phòng và có một gia đình mới đầm ấm.

Cám cảnh, Yến bỏ nhà ra đi, sống bầy đàn, nay đây mai đó với đám bạn xã hội. Mới 14 – 15 tuổi đầu, Yến đã cặp kè, yêu đương với nhiều đàn ông. Rồi trong những cuộc tình chóng vánh ấy, một lần Yến đã yêu phải một tay buôn người, bị bán vào động mại dâm ở bên kia biên giới.

Những tháng ngày ấy, Yến buộc phải tiếp không biết bao nhiêu lượt đàn ông. Thân thể cô gái chưa kịp trưởng thành đã rệu rã, đau đớn. Lúc tưởng chừng bế tắc nhất, Yến đã gặp Cường ở chính nơi nhơ nhuốc ấy.

Cường chẳng phải là khách làng chơi ghé tìm vui giây lát, chủ chứa đang giam hãm cuộc đời Yến cũng chính là đối tác làm ăn của Cường. Gã đã vài lần đưa gái vào động mại dâm này.

Yến có nước da trắng hồng, gương mặt tròn trịa, ưa nhìn. Dáng người Yến nhỏ nhắn, giọng nói nhỏ nhẹ, dễ nghe. Lần ấy, sau chuyến hàng “vớ bẫm”, Cường nán lại chơi với “đối tác làm ăn” và vô tình gặp Yến.

Biết Cường là tay buôn người, nhưng chẳng hiểu sao Yến vẫn có cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Họ tâm sự, nhỏ to suốt đêm. Rồi, cuộc đời “đẫm nước mắt” của cô gái tuổi trăng rằm đã khiến gã trai ấy cảm động.

Tình cảm thực sự lạ lùng, Cường vốn “cạn tàu ráo máng”, bán cả những cô gái mà gã từng thơn thớt nói lời yêu đương vào “động quỷ”. Vậy mà với Yến, gã lại thực lòng cảm thương. Yến nào khác những nạn nhân từng bị gã bán? Và vì chữ “yêu”, Cường nói với chủ chứa sẽ chuộc thân cho Yến.

Mụ chủ chứa đồng ý với đề nghị của Cường. Nhưng Cường khi đó chẳng có đủ tiền mặt để cứu mỹ nhân, dẫu rằng mỗi phi vụ làm ăn, Cường kiếm được khoảng 20 triệu đồng/một nạn nhân.

Song, để giữ chân mối hàng, mụ chủ chứa chỉ trả cho Cường một nửa số tiền ấy, số còn lại chờ khi “săn” được hàng mới sẽ gửi trả để Cường và đồng bọn tiếp tục “đầu tư”, tìm cách đưa “con hàng” vượt biên. Vắt óc suy tính, cuối cùng Cường bàn với mụ chủ chứa, sẽ về Việt Nam, tìm một “con hàng” trẻ đẹp thế thân cho Yến.

Khoảng cuối năm 2011, Cường đã làm đúng như gã hứa và cho đến thời điểm này, nạn nhân ấy vẫn chưa thể được giải thoát, lực lượng chức năng cũng “đau đầu” bởi chẳng thể xác định được danh tính, địa chỉ của nạn nhân này.

Bi kịch chuyện tình

Được Cường cứu thoát khỏi “động quỷ”, ngoài tình yêu trai gái dành cho Cường, Yến thêm phần ngưỡng mộ, tôn thờ gã trai trẻ ấy. Đáp lại, Cường cũng tỏ rõ tình cảm chân thực của gã khi dẫn Yến về tận quê, giới thiệu với cha mẹ, họ hàng rằng đó là người gã sẽ lấy làm vợ.

Quả thực, vị trí của Yến trong lòng Cường là niềm mơ ước của hàng tá các cô gái đã bị Cường lừa phỉnh yêu đương rồi đẩy vào con đường bán dâm. Chẳng thế mà Yến lấy làm mãn nguyện lắm, an phận sống trong vai trò người vợ hiền của Cường.

Cặp đôi đã thuê nhà, sống với nhau như vợ chồng. Yến có thai sau đó không lâu, khi cô mới bước sang tuổi 16. Tình yêu dẫu chân thành, sâu sắc cũng chẳng thể khiến Cường thay đổi và tu tỉnh, gã vẫn trượt dài trong những vụ buôn người độc ác.

Để cô vợ hờ bụng mang dạ chửa sống ở căn phòng thuê trọ, Cường tiếp tục cùng đồng bọn buôn người. Thi thoảng có tiền, gã tạt về thăm vợ hờ rồi lại đi. Dẫu có với Cường một tình yêu mãnh liệt, chân thành thì Yến cũng chẳng thể can ngăn gã từ bỏ việc làm táng tận lương tâm ấy, cô ta chấp nhận việc chồng hờ đi tán tỉnh yêu đương những “con hàng”.

Một lẽ khác, chính Yến cũng bị đồng tiền bẩn thỉu có được từ nguồn ấy làm mờ mắt, để rồi chính cô sau này cũng phải trả giá.

Nhóm buôn người của Cường hoạt động khá chuyên nghiệp. Chúng có sự phân công “chuyên môn hóa” cao. Ngoài Cường là kẻ “săn hàng” thì một gã tên Khánh chuyên túc trực ở bên kia biên giới lo đầu ra, còn một gã tên Hướng đảm nhiệm vai trò chuyển tiền từ bên kia về hoặc hỗ trợ Cường “chăn gái” khi xuất hiện nhóm mục tiêu.

Bọn chúng thường thuê hẳn một ngôi nhà riêng biệt, to đẹp để “lòe” các nạn nhân rằng, đó là nơi gia đình chúng sinh sống. Thậm chí, để che mắt thiên hạ, nhóm buôn người này còn thuê dài ngày một chiếc xe Innova trong việc di chuyển.

Trong vai những công tử nhà giàu, xe đẹp… nhóm của Cường đã khiến nhiều nạn nhân chết mê chết mệt. Trong các phi vụ nhóm này đã thực hiện, phải kể đến cú lừa ngoạn mục mà nạn nhân là hai chị em ruột trong một gia đình.

Vốn là những cô gái quê ra phố làm công nhân giày da kiếm sống, Vũ Thị Thương và Vũ Thị Phượng từng “mừng thầm” vì nghĩ lấy lòng được gã trai con nhà giàu, đi xe hơi. Biết cô em đã “cắn câu”, Cường “xi nhan” để Hướng tán tỉnh nốt cô chị để cả bọn “đánh mía cả cụm”.

Sau một thời gian ngắn "yêu đương nồng thắm", đầu năm 2012, hai "anh em đồng hao" rủ hai chị em gái cùng đi du lịch đầu xuân tận Móng Cái (Quảng Ninh) với lời hào phóng “tiền nong không phải nghĩ”. Hai cô gái quê đã bị nhóm này “mua đứt bán đoạn” với giá 40 triệu đồng.

Nhưng, “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, nhóm của Cường đã “gặp ma” trong một lần chuẩn bị hành sự. Một buổi tối giữa năm 2012, trong một nhà nghỉ trên địa bàn huyện An Dương – Hải Phòng, nhóm của Cường bị “hốt trọn ổ” khi đang thác loạn tại đây. Cảnh sát ập vào, cuộc chơi khi ấy có cả các cô gái chúng mới làm quen, đang chuẩn bị "dính" chiêu lừa tình như những nạn nhân trước.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Cường và Hướng khai nhận đã thực hiện hai vụ mua bán người nói trên với tổng số 5 nạn nhân, tất cả đều bị đưa sang Trung Quốc ép bán dâm. Ban chuyên án đã phối hợp với Công an Móng Cái và các lực lượng chức năng nước bạn giải cứu một số nạn nhân.

“Chồng hờ” bị bắt, chẳng còn nguồn chu cấp cho sinh hoạt hằng ngày, Yến đành vác bụng vượt mặt về quê Cường, nương nhờ bố mẹ gã. Trong các phi vụ buôn người của Cường, Yến được xác định ngoại phạm.

Những tưởng khi thấy Cường phải trả giá cho hành vi phạm pháp, Yến sẽ lấy đó làm động lực để trở thành mẹ hiền, dâu thảo trong gia đình Cường, nào ngờ một lần nữa Yến lại tự tay viết tiếp tấn bi kịch chuyện tình của cô ta.

  • Tuệ Nhi
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc