Mỗi ngày cơ thể đều tích lũy vô vàn độc tố, hãy thải bỏ chúng theo cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày cơ thể chúng ta đều tích lũy vô vàn độc tố nguy hại. Vì thế, giải độc cho cơ thể là điều bạn nên làm càng sớm càng tốt.

* Độc tố vào cơ thể sẽ ảnh hưởng ra sao?

1. Khi chất độc tồn lưu trong hệ thống hô hấp, chúng sẽ làm cho bạn bị cảm lạnh thường xuyên, ho, nhạy cảm đường hô hấp, hen suyễn.

2. Khi chất độc tồn lưu trong hệ thống tiêu hóa, chúng sẽ gây ra hơi thở hôi, thỉnh thoảng táo bón, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy.

photo-1-1508805390674-14-0-448-700-crop-1508805411101

3. Khi chất độc tồn lưu trên da, chúng sẽ làm cho làn da xuất hiện các đốm, nám, dị ứng, nổi mụn trứng cá và các vấn đề viêm nhiễm.

4. Khi chất độc tồn lưu trong xương, chúng sẽ làm cho cơ thể xuất hiện các chứng đau lưng, cột sống, đau các khớp.

5. Khi chất độc tồn dư trong não, chúng sẽ gây ra mất ngủ, lo âu, trầm cảm, mệt mỏi, căng thẳng thần kinh và các vấn đề khác.

* Cách thải độc cho cơ thể tốt nhất

1. Thải độc phổi

Phổi là một trong những cơ quan bị tích lũy chất độc hại nên dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể. Mỗi ngày một người bình thường hít khoảng 8.000 lít không khí vào phổi. Trong đó có bao nhiêu bụi đặc biệt là bụi siêu mịn như sương mù tại các thành phố? Mỗi hạt bụi li ti lại cõng thêm hàng loạt các chất độc từ khói xe, thuốc trừ sâu, khói xả công nghiệp, kim loại nặng, các vi khuẩn, virus… tất cả theo đường hô hấp đi vào phổi. Độc hại không kể xiết.

Empty

Các bệnh xoang, ung thư phổi, viêm phổi… có thể sinh ra từ đây. Do vậy bạn nhất định cần lưu tâm giải độc cho phổi.

Ho hay thở chủ động là một dạng bài tập thể dục

Hãy tìm nơi có không khí trong lành nhất có thể hoặc khoảng thời gian sau các cơn mưa, hít thở sâu, sau đó ho liên tục mấy tiếng để các độc tố có thể bị loại bỏ khỏi phổi.

Hãy duy trì cách thở chậm và sâu, đều đặn để tạo cơ chế thải độc liên tục một cách tự động.

Ăn nhiều thực phẩm màu trắng

Empty

Theo Đông y, màu trắng trong ngũ hành thuộc kim, nhập vào phổi, thiên về ích khí, hành khí. Hãy lưu ý ăn nấm, củ cải trắng, trứng gà… để giúp phổi thanh lọc, tiêu trừ mệt mỏi. Đây cũng là nhóm thực phẩm có tính an toàn tương đối cao, ít chất béo, không lo tăng cân và các vấn đề tim mạch.

2. Thải độc thận

Bản thân thận là một cơ quan thải độc quan trọng đặc biệt của cơ thể. Trong đó thông qua quá trình lọc máu, các chất thải trong máu và protein phân hủy trong quá trình thận làm việc sẽ bài tiết qua đường nước tiểu.

Để hỗ trợ quá trình thải độc thận, bạn cần ghi nhớ 3 việc sau đây:

Đừng bao giờ nhịn tiểu

Chúng ta đều biết rằng, có rất nhiều độc tố trong nước tiểu, nếu không kịp thời thải ra khi chúng ta cảm thấy buồn tiểu, thì số độc tố này sẽ được tái hấp thu vào máu, gây nguy hiểm cho sức khỏe nói chung.

Uống nước đầy đủ

Nước là công cụ kỳ diệu không chỉ có thể pha loãng nồng độ các chất độc, mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất qua thận, từ đó giúp cho thận có điều kiện để đẩy nhiều chất độc thải ra ngoài.

Đặc biệt khuyến khích mỗi người nên tạo thói quen hàng ngày uống một cốc nước ấm khi bụng rỗng lúc vừa ngủ dậy vào buổi sáng.

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Dưa chuột, anh đào và loại rau quả khác góp phần giải độc thận rất tốt. Theo Đông y, bạn nên ăn thực phẩm màu đen để tăng cường cho thận, ví dụ: mộc nhĩ, đậu đen, ....

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn