Những bài tập cực kỳ dễ thực hiện tại nhà giúp bạn đánh tan mỡ bụng nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Béo bụng luôn là ác mộng với chị em khi mặc đồ. Vậy làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả, nhất định phải xem những bài tập giảm mỡ bụng gợi ý dưới đây nhé!

 Việc luyện tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện vóc dáng, tiêu mỡ thừa, đồng thời làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch và tiểu đường. Nhưng những người có công việc đặc thù, ít vận động lại có những thớ mỡ thừa làm bạn trông mất thẫm mỹ hơn, nhưng vì yêu cầu công việc bạn phải ngồi nhiều ít vận động, ăn xong ngồi liền... tất cả góp phần tạo ra vòng 2 thiếu thon gọn.

Bạn có thể chọn các phương pháp tập khác nhau như lắc vòng, bơi lội hai lần một tuần (mỗi lần khoảng 50 phút), đi bộ hoặc chạy bộ 30-60 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để dành cho những hoạt động thể thao ngoài trời, thì với một không gian nhỏ trong phòng ngủ hoặc ngoài ban công, bạn vẫn có thể thực hiện được nhiều động tác đơn giản như gập bụng, đá chân, hít đất… để làm tiêu mỡ bụng. Bạn nên tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi, ví dụ thay vì đi thang máy, hãy đi thang bộ, và thay vì đi xe máy, hãy đi bộ khi có thời gian với những quãng đường ngắn.

1. Tập với tạ

58902e90b2ba3_1485844112

Để nâng cao hiệu quả tập luyện bạn có thể dùng thêm dụng cụ như tạ hay bóng. Thực hiện động tác như sau: Ngồi trên thảm, chân và người co lên hình chữ V, nhấc chân lên khỏi mặt thảm; dùng tay nâng tạ tạo thế cân bằng. Sau đó bạn từ từ đưa tạ sang 1 bên, dùng sức và cơ ở vùng bụng và đùi để giữ thăng bằng. Hít thở đều, lặp lại động tác tương tự với bên còn lại.

Động tác xoay chân – cách bài tập làm giảm mỡ bụng dưới nhanh nhấtXoay chân là một trong những bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả với những động tác cực kỳ đơn giản, nhẹ nhàng. Bài tập này đồng thời tác động cả vùng bụng và vùng đùi nên đặc biệt thích hợp với những bạn vừa muốn giảm mỡ bụng vừa muốn cơ đùi săn chắc.

2. Bài tập xoay chân giúp giảm mỡ bụng toàn diện

Hướng dẫn tập:

bai-tap-giam-mo-bung-3-min

+ Bạn nằm thẳng trên sàn tập, 2 tay duỗi thẳng theo chân.

+ Giơ chân phải lên cao, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng. Tiếp tục làm như vậy với chân trái.

+ Với bài tập thể dục giảm mỡ bụng này bạn kiên trì thực hiện 20 lần động tác này đối với mỗi bên chân để vừa đánh tan mỡ bụng vừa có cơ đùi săn chắc, hiệu quả nhất.

3. Bài tập kết hợp hít đất và bật nhảy

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng này là sự kết hợp giữa 2 động tác: bật nhảy và hít đất. Cách thức tập đơn giản nhưng lại giúp bạn đốt cháy hơn 50% lượng mỡ thừa so với những bài tập thông thường khác.

Ngoài ra còn giảm mỡ toàn thân đồng thời mang lại vẻ thon gọn săn chắc cho bắp đùi. Nếu bạn tập thường xuyên thì bài tập hít đất và bật nhảy này giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai và sức chịu đựng cho cơ thể.

bai_tap_tang_vong_ba_1

Hướng dẫn tập:

Hai tay dang rộng bằng vai chống xuống sàn nhà sao cho vuông góc với sàn, đứng bằng mũi chân. Hai chân hơi khép lại, để song song, đầu gối thả lỏng.

Từ vị trí hít đất, 2 tay giữ nguyên, nhảy hai chân lên cao. Lúc này, lực sẽ dồn hết toàn bộ lên 2 tay.Bạn hạ chân xuống trên mũi chân theo tư thế ngồi xổm.Tiếp tục nhảy lên và duỗi 2 chân thẳng ra trở lại tư thế hít đất ban đầu.Thực hiện hít đất 1 nhịp.

Đây là kết thúc 1 lần thực hiện. Tiếp tục thực hiện lại các thao tác này nhanh nhất có thể trong 1 phút.

4. Bài tập kết hợp hông bụng

Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn làm cho phần hông thon gọn hơn. Bạn thực hiện bằng cách nằm ngừa trên sàn, hai chân gập lại sao cho bàn chân chạm sàn, còn hai tay để song song và đưa thẳng lên cao luông góc với chân.

giam-beo-bung-trong-7-ngay-3

Bạn thực hiện hít thật sau sau đó dùng lực ở bụng nâng phần thân trên bật dậy, đồng thời 2 cánh tay song song với sàn rồi trở về tư thế ban đầu. Bạn thực hiện động tác này trong khoảng 10 phút sẽ giúp thực hiện được múc đích giảm béo bụng trong 7 ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn