Tổ tiên căn dặn: Bàn thờ đặt 4 hướng này con cháu không lục đục cũng nợ như Chúa Chổm, đó là hướng nào?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy bàn thờ nếu phạm 1 trong 4 hướng này khó công việc làm ăn tài lộc khó lòng thuận lợi, nên tránh xa.

Bàn thờ đặt ngược với hướng nhà

Theo phong thủy, việc đặt bàn thờ ngược với hướng của ngôi nhà là điều tối kị. Nó sẽ khiến gia đình không hòa thuận, ảnh hưởng đến việc sinh con. Vì vậy, không nên đặt bàn thờ ở vị trí như vậy để vận xấu đeo bám gia đình. Bởi vậy, khi thiết kế khu vực đặt bàn thờ gia chủ nên thiết kế theo hướng cửa nhà và hợp với tuổi và mệnh của gia chủ để công việc làm ăn, tiền tài sức khỏe được thuận lợi như ý. Người xưa thường nói có thờ có thiêng có kiêng có lành, bởi vậy mỗi chúng ta nên làm điều tốt nhất để bảo vệ mình và người thân trong gia đình.

dat ban tho sai phong thuy

Bàn thờ gần nhà vệ sinh hoặc bếp

Xét về mặt khoa học thì khu vực nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, chứa nhiều xú uế. Nếu đặt bàn thờ ngay cạnh nhà vệ sinh sẽ phạm phải tội không tôn trọng thần linh, tổ tiên.

Chính vì vậy, nếu gia chủ đặt bàn thờ ở bức tường của nhà vệ sinh sẽ gây ra thế hỏa sát mạnh, khiến vận thế gia đình không ổn định, thậm chí là giảm sút. Trong trường hợp này, tốt nhất nên tìm một vị trí tốt hơn để đặt bàn thờ. Nếu không thể đặt bàn thờ ở chỗ khác thì phải tạo một khoảng cách không gian giữa bàn thờ với phòng bếp, phòng vệ sinh. Bên cạnh đó, do nhà vệ sinh thường xuất hiện mùi khó chịu, mà bàn thờ là nơi tâm linh linh thiêng trong mỗi gia đình, nên khi đặt cạnh nhau sẽ tạo nên nguồn khí xấu không tốt cho tài lộc, sức khỏe các thành viên trong nhà.

dat ban tho sai phong thuy ngheo kho

Bàn thờ đặt dưới xà ngang

Xà ngang là nơi tạo ra áp lực, sát khí. Bàn thờ đặt dưới xà ngang sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng, thậm chí nó có tác động đến vận thế của gia đình. Do đó, nếu phạm phải đại kỵ này, hãy tìm một ví trí khác để đặt bàn thờ.

Đặt bàn thờ ở nơi có gió, nắng chiếu vào

Theo phong thủy, nắng và gió mang nhiều dương khí nên không thích hợp với nơi thờ cúng. Chính vì vậy, bàn thờ bị nắng chiếu hoặc gió thổi vào sẽ làm cách thành viên trong gia đình rơi vào trạng thái bất an, gặp khó khăn trong công việc. Bởi vậy, khi thiết kế hướng đặt bàn thờ trong nhà bạn cần tránh đặt ở những nơi có nhiều ánh nắng, gió chiếu vào kẻo ảnh hưởng tới nơi tâm linh. 

Ngoài ra, có một số lưu ý trong khi đặt bàn thờ mà gia chủ cần nhớ: 

Không bày nhiều đồ linh tinh trên bàn thờ:  Bên phải bàn thờ không được đặt đổ điện nếu không sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ dễ nảy sinh điều không hay. Phía bên phải của bàn thờ, gia chủ có thể đặt một đôi tì hưu hoặc long quy để hóa giải sát khí, cải thiện phong thủy.

432_bat_huong3

Phía bên phải bàn thờ không được bừa bộn, có thùng rác hoặc vật ô uế kẻo làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp của gia đình.

Phía dưới bàn thờ không nên đề đổ, nếu có thì chỉ nên để một chiếc la bàn. Đặc biệt không để đồ điện, bể cá phía dưới bàn thờ vì nó có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần của gia chủ, khiến tài sản hao hụt.

Khu vực xung quanh bàn thờ phải luôn giữ sạch sẽ, quét dọn thường xuyên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Theo:  xevathethao.vn copy link