Tổ tiên dặn: '3 cây cảnh vào nhà nào nhà đó nghèo khó', đó là những cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy của người xưa, gia chủ nên tránh trồng những loại cây này trong nhà để không làm ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình.

Cây cảnh có gai nhọn lởm chởm

Các gai nhọn của cây sinh ra với chức năng chính là tự bảo vệ. Tuy nhiên, chúng có thể tiềm ẩn nguy cơ đối với con người. Nếu trồng cây lớn và cây có nhiều gai trong nhà, nó có thể làm mọi người bị thương nếu vô tình chạm phải.

3-cay-vao-nha-nao-nha-do-ngheo-kho-01

Ngoài ra, trên góc độ phong thủy, trồng cây có gai trong nhà sẽ khiến các thành viên trong gia đình bất hòa, gai nhọn thu hút tà khí, không có lợi cho vận khí của gia đình. Vì vậy, người xưa khuyến cáo không nên giữ cây cảnh có gai nhọn trong nhà.

Cây cảnh héo úa, èo uột

Trồng cây đòi hỏi nhiều kỹ thuật, từ việc tưới nước, bón phân đến tỉa cảnh. Nếu bạn trồng cây cảnh trong nhà thì cần phải chú ý chăm sóc để cây giữ được vẻ tươi xanh. Nếu không được chú ý, cây sẽ héo úa, thiếu sức sống.

Những cây này không chỉ không còn giá trị trang trí mà còn làm ảnh hưởng đến môi trường sống.

3-cay-vao-nha-nao-nha-do-ngheo-kho-02

Theo phong thủy, những cây héo úa tượng trưng cho sự suy tàn, mục nát. Nếu đặt chung trong nhà thì gia đình sẽ kém may mắn, tài lộc sa sút.

Gia chủ nên chú ý chăm sóc để cây lấy lại sức sống. Nếu không thể cứu chữa, tốt nhất nên đem cây đó bỏ đi càng sớm càng tốt. Có thể thay thế bằng cây mới và ưu tiên những loại cây dễ sống, không cần chăm bón nhiều.

Cây cảnh có ý nghĩa xấu

Từ xa xưa, người ta đã chuộng trưng những loại hoa cỏ có ý nghĩa tốt trong nhà, tượng trưng cho điềm lành như cây tài lộc, cây bình an, cây hạnh phúc, cây phát lộc, cây kim ngân, cây sống đời...

Những cây cảnh có tên gọi xấu hoặc ý nghĩa xấu thường được ít người trồng.

Chẳng hạn như người xưa sẽ kiêng trồng cây dâu trước cửa nhà. Mặc dù cây này dễ sống, có thể ra quả nhưng vì tên gọi của loại cây này trong tiếng Hán cùng âm với từ "tang" trong tang ma, tang tóc nên người ta tránh trồng trước cửa.

3-cay-vao-nha-nao-nha-do-ngheo-kho-03

Cây liễu cũng là cây không được ưu tiên trồng trước cửa nhà bởi từ liễu trong tiếng Hán đọc gần giống với từ "lưu" nghĩa là chảy đi, đổ đi. Người xưa tin rằng trồng liễu trước nhà đồng nghĩa với việc đổ tài lộc đi khiến vận khí suy giảm. Ngoài ra, cây liễu được cho là cây có tính âm, dễ dẫn dụ âm khí, khiến sinh khí trong nhà suy giảm, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link