Tổ tiên dặn: 6 cây trồng trước cửa chiêu dụ tiền tài, lộc vào nhà dồi dào, vinh hoa phú quý đời đời

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy những loại cây này rất tốt, giúp hút tài lộc, mang lại may mắn. Chỉ cần trồng trước nhà vinh hoa phú quý theo đời đời.

Không chỉ đẹp, việc trồng cây cảnh trước nhà còn là một xu thế, nó có rất nhiều tác dụng trong việc lọc không khí, tái tạo môi trường sinh thái tự nhiên là điều kiện sống của con người. Chúng ta muốn chọn cây vừa đẹp, vừa dễ trồng lại có ý nghĩa phong thủy mang tới sự may mắn phú quý và tài lộc cho gia chủ.

1. Cây lộc vừng

6-loai-cay-ong-ba-trong-con-chau-huong-vinh-hoa-phu-quy-doi-doi_1

Cây lộc vừng là một trong các loại cây phong thủy rất được ưa chuộng bởi nó có chữ lộc trong tên. Trong tiếng Hán, lộc có ý nghĩa chỉ sự may mắn, tiền tài và phúc báu. Vừng là loại hạt nhỏ nhưng mỗi lần thu hoạch sẽ được rất nhiều hạt. Vì thế lộc vừng có hàm nghĩa sự may mắn, phúc báu sẽ đến nhiều và dồi dào mãi không dứt.

Hơn nữa, cành lá lộc vừng rất tươi tốt xum xuê, màu hoa sáng, đẹp tượng trưng cho phúc lộc đủ đầy. Cây lộc vừng có thể sống đến trăm tuổi thành những cây cổ thụ. Từ đó người ta gán cho nó những ý nghĩa về sự vững chắc, trường tồn. Trồng lộc vừng trong nhà có người cao tuổi mang ngụ ý lời chúc bách niên giai lão.

Người ta thường quan niệm, nếu trong thời gian làm kinh doanh trùng với thời điểm hoa lộc vừng nở sẽ rất tốt bởi hoa lộc vừng mang điềm lành về sự nở rộ của thành công và tài lộc. Bên cạnh đó, cây lộc vừng được trồng nhiều ở các đền, chùa, miếu và hình dáng cứng cỏi nên người ta tin rằng lộc vừng có khả năng trừ tà, gia tăng dương khí.

Chính vì lẽ đó mà nhiều bậc thầy về phong thủy thường khuyên nên trồng cây lộc vừng trước cửa nhà để đường tài lộc được hanh thông.

2. Cây cau cảnh

6-loai-cay-ong-ba-trong-con-chau-huong-vinh-hoa-phu-quy-doi-doi_2

Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, cuống lá mềm mại và hình dạng đẹp mắt. Đặc biệt cây cau cảnh không làm khuất ánh sáng hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Đây là một loại cây rất phổ biến, rất dễ chăm sóc, có thể chịu đựng bất kì khí hậu thời tiết nào. Với vẻ đẹp sang trọng của cây, Cây Cau Cảnh góp phần tạo cho ngôi nhà của bạn một nét đẹp quyền uy, sang trọng. Cau cảnh mang ý nghĩa phong thủy đem lại may mắn, tài lộc.

Với tốc độ sinh trưởng nhanh, tán cây xòe rộng, cành lá sum suê, xanh tốt, Cau cảnh được ví như đem lại nhiều may mắn, niềm vui, tài lộc cho gia chủ.

Về tâm linh, góp phần đem lại bình an cho gia chủ, tránh được điều không may mắn, thị phi trong cuộc sống.

Trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ rất hợp với những người đeo linh vật phong thủy Tỳ Hưu. Bởi vì thuộc tính của cây cau hợp với đá Tỳ Hưu nên gia chủ mà có đeo Tỳ Hưu kết hợp với trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ giúp cho vận tài khí, tốt cho sức khỏe, làm ăn ngày càng được hanh thông.

3. Cây Quan trúc âm

6-loai-cay-ong-ba-trong-con-chau-huong-vinh-hoa-phu-quy-doi-doi_3

Một trong những loại cây theo phong thủy nên trồng trước nhà là nữa đó là cây quan trúc âm hay còn gọi là trúc phật bà. Loài cây biểu tượng cho phú quý, giàu sang, thu hút nguồn vượng khí cho người trồng. Ngoài ra, màu sắc và hình dáng của cây còn thể hiện cho sức sống mạnh mẽ, thúc đẩy ý chí vươn lên, không khuất phục trước khó khăn, luôn nỗ lực để hoàn thành mục tiêu và đạt được thành công trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hình dáng phật bà quan âm của cây còn chính là hình ảnh của cuộc sống ấm no và đủ đầy.

Lựa chọn trồng cây quan trúc âm để trồng trước nhà là một sự lựa chọn tuyệt vời vì loại cây này có khả năng phát triển tốt, kháng được sâu bọ và côn trùng có hại.

Trúc quan âm thuộc hành Thủy, theo đó, người có mệnh Mộc và Thủy đều rất hợp để trồng loại cây này. Theo Ngũ hành, Thủy sinh Mộc, khi kết hợp cùng nhau sẽ đem lại vận may, cơ hội lớn.

4. Cây cam, quýt, chanh

6-loai-cay-ong-ba-trong-con-chau-huong-vinh-hoa-phu-quy-doi-doi_4

Cam, quýt, chanh là những loại cây ăn quả mà theo phong thủy nên được trồng trước cổng nhà là rất tốt. Bởi vì hầu hết những loại cây này thường cho nhiều trái tròn xoe trĩu cành tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy, giúp đem lại vượng khí cho gia chủ, gia đình luôn được hạnh phúc, con cháu đầy đàn. Nếu cây càng nhiều quả, càng mang lại nhiều may mắn, đại cát, đại lợi. Hơn nữa quả thường có màu vàng khi chín, cam trong phát âm là kim – có ý nghĩa tượng trưng cho vàng.

5. Cây hoa hoè

6-loai-cay-ong-ba-trong-con-chau-huong-vinh-hoa-phu-quy-doi-doi_5

Từ xa xưa đã có quan niệm rằng cây hoa Hòe là loài hoa mang lại nhiều điều may mắn, thịnh vượng và gia sản cho gia chủ. Dưới thời Chu, cây Hòe được ví như Tam Công (những chức quan lớn nhất). Gia đình nào có con cái đang trong kỳ khoa cử, họ thường trồng nhiều cây Hòe với mục đích mang lại may mắn và cầu mong con cháu đỗ đạt, thành danh trong quan trường, mang lại vinh hoa phú quý.

Đối với nhiều gia đình, hoa hoè còn mang một ý nghĩa khác vô cùng đặc biệt đó là mang tới con cái cho những gia đình đang mong muốn có con. Để cầu con, người phụ nữ sẽ ăn hạt hoa hoè. Hoa hoè nở theo chùm, vì mang ý nghĩa tài lộc nên khi hoa nở rộ, người ta tin rằng gia đình sẽ được nhiều may mắn, cát tường hơn.

6. Cây ngũ gia bì

6-loai-cay-ong-ba-trong-con-chau-huong-vinh-hoa-phu-quy-doi-doi_6

Cây ngũ gia bì cũng là một loại cây được rất nhiều người lựa chọn để trồng trước nhà vì cây có những chiếc lá với hình dạng rất đáng yêu và thú vị. Trong phong thủy, cây ngũ gia bì còn có ý nghĩa đối với việc thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ.  Loại cây này sẽ giúp ngôi nhà của bạn có nhiều vượng khí hơn, đồng thời cũng mang đến sự ổn định, thuận lợi cho con đường tài vận của bạn. Bên cạnh đó, trồng loại cây này cũng mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ, giúp củng cố tiền bạc, quản lý và giữ vững tài khí. Cũng theo các chuyên gia phong thủy, trồng cây ngũ gia bì trước nhà, mọi người trong gia đình sẽ có sức khỏe tốt hơn, luôn hòa thuận và có tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Đặc biệt, điều này rất chính xác với những người tuổi Dần, bởi ngũ gia bì được xem là bùa hộ mệnh cho người tuổi này và những người thuộc mệnh Mộc.

Theo:  xevathethao.vn copy link