Tổ Tiên dặn kỹ: 'Đàn ông không cưới 5, đàn bà không cưới 6', có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhắc tới chuyện chọn lựa người để kết hôn, tổ tiên chúng ta có câu: "Đàn ông không cưới 5, đàn bà không cưới 6", ý nghĩa là gì?

Đàn ông không cưới năm người

Đối với đàn ông , cưới vợ không chỉ là chuyện của hai người mà còn là chuyện của hai gia đình, chính vì vậy, khi mai mối thời xưa đem đến một cặp đôi đẹp, ngoài việc chú ý đến ngày sinh của hai bên, họ còn quan tâm đến việc cưới vợ. cũng sẽ chú ý đến năm khía cạnh sau đây của người phụ nữ: 

ket-hon3

Bất hiếu

Những người không thể hiếu thảo với cha mẹ thì không bao giờ được kết hôn. Lòng hiếu thảo đặt lên hàng đầu, cha mẹ có thể nói là nền tảng của gia đình, nếu người phụ nữ không thể hiếu thảo với cha mẹ thì cố gắng không gả vào gia đình, nếu không sau này sẽ chỉ có thêm mâu thuẫn.

Vô lý

Không thể cưới một người phụ nữ vô lý, vì vợ chồng phải sống hòa thuận và tôn trọng nhau như khách. Nếu không may cưới phải một người phụ nữ hống hách và vô lý thì cuộc sống hôn nhân của người đàn ông sẽ không mấy hạnh phúc. Tôi thường làm việc vất vả ở bên ngoài để kiếm sống nhưng khi về đến nhà tôi lại phải chịu đựng rất nhiều phiền phức. Những ngày như thế này chắc chắn sẽ hỗn loạn và khó kéo dài.

ket-hon1

Thích lợi dụng

Một người phụ nữ thích lợi dụng người khác, chỉ để hám lợi cho bản thân cũng là người không xứng đáng có được một cuộc hôn nhân tốt đẹp.

Sự ích kỷ

Không cần tìm hiểu sâu xa, đàn ông sẽ dễ dàng nhận ra đây là kiểu phụ nữ cực kỳ không hợp để lựa chọn làm một người vợ, bởi vì khi về cùng chung sống dưới một mái nhà, họ sẽ không thể toàn tâm toàn ý lo lắng hay vun vén cho hạnh phúc gia đình. Trong mọi chuyện, nếu họ chỉ đặt bản thân lên vị trí số một mà không nhường nhịn, không tỏ lòng bao dung thì các xung đột, mâu thuẫn sẽ liên tục phát sinh, khiến nhà cửa không yên, gà bay chó sủa.

Ham vật chất

Vợ chồng nghèo hèn lại gặp khó khăn, khi người phụ nữ có ham muốn vật chất mạnh mẽ, sẽ khó cưỡng lại sự cám dỗ của tiền bạc, tính cách sẽ ngày càng nhỏ mọn, lợi dụng, thậm chí ích kỷ. Nếu bạn vẫn thích gặp rắc rối khi có chuyện xảy ra thì việc duy trì không khí gia đình hòa thuận sau này sẽ không dễ dàng.

Phụ nữ không lấy sáu người

Bất hiếu

Người Trung Quốc rất coi trọng chữ hiếu nên điều này đã trở thành tiêu chí quan trọng của nhiều người đàn ông, phụ nữ khi lựa chọn hôn nhân. Bạn nghĩ một người đàn ông có thể tốt với bạn đến mức nào nếu anh ta thậm chí không thể hiếu thảo với cha mẹ của mình?

Không hung hăng

Nghèo không đáng sợ, nhưng điều đáng sợ là đàn ông không tìm cách tiến bộ và cực kỳ lười biếng. Người đàn ông như vậy chắc chắn là người vô trách nhiệm, không biết lo cho gia đình, mong đợi anh ta có thể chu cấp cho gia đình là rất khó.

ket-hon

Giỏi cờ bạc

Người nghiện cờ bạc là kẻ đáng sợ nhất, dù có núi vàng núi bạc, chỉ cần nghiện cờ bạc thì một ngày nào đó họ sẽ trắng tay. Mặc dù chín trong số mười lần bạn thua khi đánh bạc, nhưng có rất nhiều ví dụ trong cuộc sống thực về những người mất đi tài sản và mất cả vợ con vì nghiện cờ bạc.

Thích bạo lực

Bạn không thể cưới một người đàn ông bạo lực như vậy, trước khi cưới sẽ khen ngợi bạn, nhưng sau khi kết hôn lại đấm đá bạn, có một thì sẽ có hai, có ba là bất kính. Thật khó để có được hạnh phúc khi kết hôn với một người đàn ông như vậy.

Lăng nhăng

Bạn không nên kết hôn với một người đàn ông ăn chơi, bởi vì người đàn ông như vậy sau khi kết hôn rất khó kiềm chế được bản thân, theo thời gian, anh ta sẽ quay lại con đường cũ, scandal kéo dài, gia đình tan vỡ.

Hẹp hòi

Bạn không thể cưới một người đàn ông hẹp hòi, người đàn ông như vậy sẽ quan tâm đến mọi thứ, cuộc sống của hai bạn sẽ rất mệt mỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link