Tổ tiên dặn 'Lấy vợ không lấy người gò má cao, lấy chồng không lấy người lông mày giao', lông mày giao là gì

17:00, Thứ năm 23/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Dân gian ta có câu: "Lấy vợ không lấy người có gò má cao, lấy chồng không lấy người lông mày giao". Vậy câu nói này có ý nghĩa gì?

Lấy vợ không lấy gò má cao

Người xưa cho rằng “gò má cao” là tướng mặt tốt của nam giới, bởi người có gò má cao là người có quyền lực và có chí hướng kinh doanh mạnh mẽ. Do đó, họ là người thành công trong sự nghiệp và làm việc trong mọi tầng lớp xã hội.

Tuy nhiên, nếu "gò má cao" xuất hiện trong tướng mạo phụ nữ thì lại là tướng mặt xấu. Người xưa tin rằng những người phụ nữ như vậy là người ham muốn quyền lực, tính cách ngang bướng, láo xược, ham muốn kiểm soát, thiếu ôn nhu nữ tính. Trong xã hội cổ đại, trọng tâm là "nam giới bên ngoài, nữ giới bên trong." Nếu phụ nữ ra ngoài giống như đàn ông thì rất không phù hợp với lễ giáo phong kiến xưa. Chính vì thế, người ta mới nói lấy vợ không được lấy vợ có gò má cao.

Sách tướng cũng cho rằng, phụ nữ có gò má cao là “hình phu khắc tử”; tức là khiến chồng dễ bị hình phạt tù tội, và xung khắc với con. Điều này đồng nghĩa với việc lấy vợ có gò má cao không những không mang lại tài lộc vượng phu; mà còn ảnh hưởng đến đời sau. Bên cạnh đó, hậu vận của họ cũng không mấy tốt đẹp, không may mắn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, có một số nét tướng xấu của phụ nữ như sau:

Xương quai hàm nhô về phía sau tai:

Nhìn thấy xương quai hàm từ phía sau, tức là nhìn từ phía trước sẽ thấy xương quai hàm bạnh sang hai bên, hoặc nhìn từ phía mặt bên sẽ thấy xương quai hàm nhọn và nhô về phía sau tai.

Phụ nữ có tướng mặt như vậy chắc chắn không phải là người tốt, họ rất nham hiểm, xảo trá, thích gây chuyện thị phi, thích làm các mối quan hệ giao tiếp trở nên căng thẳng, họ so bì tính toán thiệt hơn với người khác, thường cảm thấy người khác làm điều không phải với mình, chẳng qua là mình không thèm “trả thù” mà thôi.

Mắt có nhiều lòng trắng

Mắt là bộ phận rất quan trọng trong tướng học. Từ mắt của một người có thể nhìn ra tính cách của người đó. Phụ nữ mắt rắn, mắt nhiều lòng trắng, mắt có vằn đỏ… đều có tướng sát phu, góa phụ từ sớm.

Phụ nữ mắt tam giác thường hung bạo, tàn ác, vô tình, vô nghĩa, lật lọng tráo trở khó được người khác tín nhiệm.

Đuôi mắt hình móc câu

Đuôi mắt hình móc câu” là chỉ tại vị trí giao nhau giữa mí mắt trên và mí mắt dưới phía đuôi mắt có dạng cong cong giống hình móc câu, khiến đôi mắt có vẻ tròn trịa và rất linh hoạt.

Phụ nữ có tướng mặt như vậy xem ra rất thành thực, lễ phép, song thực tế lại rất đáo để, trong đầu họ lúc nào cũng có những suy nghĩ tiêu cực. Khi trò chuyện với mọi người, mắt họ thường nhìn láo liên, không dám nhìn thẳng vào người đối diện.

Phụ nữ có tướng mặt như vậy chắc chắn không thành thực, gian trá và xảo huyệt, lúc nào cũng toan tính trong đầu.

Trán dô, vành tai lật ngược

Người xưa cho rằng, đàn bà tránh dô kèm theo vành tai lật được cho là người phụ nữ không mấy nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Trong tình yêu họ thường cố chấp, bảo thủ, yêu nhiều nhưng cũng hận nhiều.

Tính tình họ có chút lăng nhăng, đam mê dục vọng và tài sắc hơn là sự chân tình. Vậy nên họ có thể sẽ dễ sa ngã đối với những người đàn ông có tiền, có quyền và đẹp trai.

Lấy người vợ như thế đàn ông phải hết sức cẩn trọng và cần có sự kiểm soát rõ ràng, tránh để gia đình lục đục.

Dáng đi nhún nhảy như chim

Người có dáng đi nhún nhảy, điệu đà thường được gọi là "làm dáng" là người ăn nói lẳng lơ, thích phô ra cho người khác nhìn. Người phụ nữ có dáng đi như thế thông thường không mấy nghiêm túc trong chuyện tình yêu, thấy ai cũng động lòng, nhất là những anh chàng đẹp trai, có tiền.

Họ thích mặc đẹp, chỉn chu ngoại hình và cũng là để thu hút đàn ông. Dù có chồng rồi thì họ vẫn muốn đàn ông phải coi mình là tâm điểm.

Đuôi mắt dài

Phụ nữ đuôi mắt dài cộng với mắt hơi ti hí đích thị là người có tính trăng hoa. Đàn bà như vậy thường thích câu kéo đàn ông, muốn đàn ông phải chinh phục mình càng nhiều càng tốt.

Nếu người này cộng với khả năng ăn nói, khéo mồm, hay nói lời hay ý ngọt nữa thì đàn ông nào cũng sẽ lao vào.

Phụ nữ như vậy hay liếc mắt đưa tình, nhìn trộm đàn ông và chỉ cần một ánh nhìn đó, trái tim bao chàng trai tan chảy. Khi được nhiều người thích, phụ nữ biết lợi thế của mình và không bao giờ muốn dừng lại ở một người cả ngay khi đã có gia đình.

Lấy chồng không lấy người lông mày giao

Empty

"Lông mày giao" hay còn được gọi là "lông mày giao nhau", "lông mày nối liền nhau".

Đây là cặp lông mày nối liền với nhau giống hình chữ “nhất”. Trong tướng số cổ đại, đối với nam giới, đây là một tướng mặt rất xấu.

Xét theo “nhân tướng học”, đàn ông có “lông mày giao” được nhận xét là người hẹp hòi, tư duy xáo trộn, hiếu thắng, lập trường dễ lung lay, thiếu lý trí và không có năng lực đối nhân xử thế. Kiểu người này cả đời khó làm nên thành công, đặc biệt người này dễ có xu hướng bạo lực.

Ngoài ra, dưới đây là một số nét tướng xấu của đàn ông:

Đuôi lông mày cụp, xếch (hình bát tự ngược)

Theo nhân tướng học, đàn ông sở hữu lông mày hình bát tự ngược (cụp, xếch) thường thâm hiểm, tâm can bất chính. Trong bất cứ chuyện gì, người này đều tính toán hơn thiệt, nếu không phải là điều có lợi cho bản thân thì sẽ nhất định không làm.

Người có lông mày hình bát tự ngược sẵn sàng dùng tiểu xảo, mánh khóe để ngáng trở đường phát triển của đối phương. Trong chuyện tình cảm, những người này ích kỷ, không quan tâm tới cảm giác của người kia, thường khiến phụ nữ phải đau khổ. Nếu có thể, tốt nhất không làm thân với những người có tướng mạo này, luôn giữ tâm lý đề phòng.

Khuôn mặt gầy gò, xương gò má nhô cao

Không thể trông mặt mà bắt hình dong, vẻ ngoài không thể nói lên hết tất cả về một con người song các cụ có câu “tướng tùy tâm sinh”, hình dáng, đặc điểm của mỗi người có thể nói lên phần nào tính cách, tâm tư của họ. Theo nhân tướng học, đây là những tướng của người đàn ông đa nghi, khó đoán biết, tiểu nhân.

Lông mày vừa ngắn lại mỏng

Đàn ông lông mày rậm tính cách mạnh mẽ, nhiệt tình, chung tình, lông mày dài thì trượng nghĩa, tốt bụng. Ngược lại, gã trai nào có lông mày vừa ngắn lại vừa mỏng thì chẳng hề có nổi một tính tốt nào trong những đặc điểm trên.

Họ cực kỳ bạc tình bạc nghĩa, khi yêu dễ căng thẳng với bạn gái chuyện tiền nong, còn khi tan đàn xẻ nghé, bao giờ họ cũng coi như chưa từng gặp mặt, không biết đến sự tồn tại của người cũ. Có gặp khó khăn cũng đừng bao giờ kỳ vọng được mạnh thường quân kiểu này giúp đỡ, anh ta thậm chí còn đổ thêm dầu vào lửa.

Xương mắt vùng lông mày nhô cao, lông mày nhạt màu

Xương mắt vùng lông mày nhô cao là đặc điểm của người đàn ông nam tính như do dự thiếu quyết đoán, cộng thêm đặc điểm lông mày nhạt màu thì thật ra, anh ta chính là một gã bạc tình chính hiệu.

Họ ích kỷ, tự tư, làm việc chỉ mưu cầu lợi ích của bản thân, không quan tâm, để ý đến tâm trạng, tình cảm của người khác. Họ dễ nổi nóng vô lý, đòi hỏi vô cớ và chia tay không có lý do rõ ràng. Đừng bao giờ tái hợp với kiểu đàn ông này sau khi chia tay, vì họ chỉ quay về khi bạn có giá trị lợi dụng nhất định mà thôi. Đạt mục đích, họ sẽ rũ bỏ bạn như một chiếc rẻ rách vô giá trị!

Lông mày mọc loạn xạ

Lông mày phản ánh cung tình duyên của cánh mày râu, đàn ông, ai có lông mày mộc hỗn loạn thì tình cảm không bình ổn, tính cách bạo lực, cư xử cực đoan. Sống với họ, con gái sẽ phải cam chịu cảnh thượng cẳng chân, hạ cẳng tay, phong kiến gia trưởng vô cùng.

Họ yêu thì sống chết có nhau nhưng rất nhanh cả thèm chóng chán. Yêu nhau yêu cả tông ti họ hàng, ghét nhau ghét đến ba đàng tổ tông. Đã nói lời từ biệt thì họ sẽ nói xấu, chửi rủa bạn gái cũ hết lời, thậm chí dựng chuyện bán đứng cô ấy hoặc ngồi lê đôi mách, đưa chuyện về những thói quen, tật xấu của bạn gái cũ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc