Tổ tiên dặn: "Người thường xuyên nói 3 lời này, suốt đời chịu cảnh nghèo hèn, về già cô quạnh"

( PHUNUTODAY ) - Những lời nói của bạn ảnh hưởng đến bạn cũng như đến người khác. Người thường xuyên nói 3 lời này, về sau thường không có hậu.

Lời oán hận và phàn nàn

Trên đời này, ai mà chẳng có nỗi buồn, nỗi khổ riêng. Ai cũng gặp phải khó khăn chứ không ai có cuộc sống đơn giản, dễ dàng. Những lúc như thế này, chúng ta thường muốn trò chuyện, trút bầu tâm sự để nhẹ lòng.

Nhưng việc phàn nàn, oán hận quá nhiều thực chất không tốt cho bạn mà chỉ biết bạn suy nghĩ tiêu cực và buồn chán hơn mà thôi. Những người hay phàn nàn, oán hận về sau sẽ tổn thương lâu dài, mất hết nghị lực phấn đấu.

nguoi-thuong-xuyen-noi-3-loi-nay-suot-doi-chiu-canh-ngheo-kho

Trong cuộc sống, ai cũng có lúc gặp chuyện không như ý hoặc gặp người làm mình tổn thương. Nếu bạn cứ mãi buồn chán, thù hận thì làm sao bạn có thể sống tích cực hơn. Dù có khó khăn nào đi chăng nữa thì cũng phải mạnh mẽ lên, đừng dùng sự tiêu cực để giải quyết. Bạn sẽ càng thất bại.

Lời nói châm biếm, chê bai người khác

Có câu nói: "Nhân vô thập toàn". Trên đời này có ai là toàn vẹn. Vì vậy, không thiếu những người hay để ý, soi mói để châm biến, chê bai người khác.

Nói những lời này đâu khiến họ tốt hơn mà chỉ làm tổn thương người khác mà thôi. Tốt nhất, bạn cần chú ý đến hành vi ngôn ngữ của mình, đừng vì một vài phút nói cho sướng miệng mà làm tổn thương người khác.

nguoi-thuong-xuyen-noi-3-loi-nay-suot-doi-chiu-canh-ngheo-kho-Hinh-3

Lời lẽ cực đoan

Khi làm một việc gì đó, hãy tự cho bản thân và đối phương một khoảng thời gian yên bình. Việc nói chuyện quá cực đoan, cứng nhắc có thể gây nên mâu thuẫn giữ bản thân và người khác. Khi mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, đừng phủ nhận ý kiến của người khác, cho mình là đúng tuyệt đói.

Người thông minh biết mình nên và không nên nói điều gì. Đừng quá cứng nhắc và cho rằng mình giỏi hơn người, cái gì cũng biết. Có lúc bạn nói quá nhiều, không trừ lại khoảng không gian để lắng nghe người khác nói, điều này khiến những người xung quanh bạn sẽ cảm thấy ghét bỏ, xa lánh bạn mà thôi. Hãy biết nhường chỗ cho người khác, lúc đó bạn sẽ được đánh giá cao hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link