Tổ Tiên dặn: "Trong nhà không có 3 tiếng, con cháu không thịnh vượng", đó là 3 tiếng gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa rằng những âm thanh này trong nhà cũng là yếu tố giúp gia đình thêm ấm cúng, thịnh vượng. Nếu không có 3 âm thanh này, gia đình khó mà phất lên.

Người xưa có câu: "Trong nhà không có 3 tiếng, con cháu không thịnh vượng". Vậy bạn có biết ba tiếng này là những âm thanh gì?

Tiếng khóc cười của con trẻ

Sự ồn ào của trẻ em đại diện cho sức khỏe, thịnh vượng và sức sống của một gia đình. Theo giải thích trong kinh Phật, con cái không đến tình cờ mà là duyên số đã định trước.

Khi đứa trẻ khóc lóc lần đầu tiên trong phòng sinh, chúng ta trở thành cha mẹ và có một danh tính mới. Con cái không chỉ tượng trưng cho tình cảm vợ chồng mà còn nuôi dưỡng và phát triển tình cảm và cuộc sống của gia đình.

hinh-anh-tre-em-voi-nu-cuoi-toa-sang

Gia đình không có con cái sẽ cảm thấy cô đơn và thiếu vắng nhiều niềm vui, thiếu động lực phấn đấu. Con cái làm cho gia đình trọn vẹn, tràn đầy sức sống và tiếng cười.

Mặc dù tiếng ồn và khóc lóc của trẻ em có thể gây khó chịu, nhưng chúng chỉ đại diện cho sức khỏe và an toàn của trẻ. Khi trẻ cảm thấy không an toàn hoặc bị ốm đau, họ mới khóc lóc và la hét.

Để có một gia đình hạnh phúc và con cháu thịnh vượng, tiếng ồn của trẻ là điều cần thiết. Những đứa trẻ khỏe mạnh, năng động mang lại nhiều niềm vui cho gia đình.

Tiếng vợ cằn nhằn, phàn nàn

Có một câu tục ngữ xưa: "Nhà không có đàn bà như chùa, nhà không vợ chẳng khác nào tu".  Nếu một gia đình không có tiếng nói nịnh nọt, quan tâm của vợ thì sẽ thiếu đi sự ấm áp.

Người vợ là đại diện tốt nhất cho một gia đình, cô ấy yêu thương, chăm sóc, là người bạn đồng hành tin cậy và mang lại sự ấm áp cho gia đình.

chong-gia-truong-1

Tình yêu không chỉ là sự đam mê mãnh liệt, sự lãng mạn tuyệt đẹp mà còn là "gạo muối" cho cuộc sống hằng ngày. Khi sự lãng mạn và đam mê phai mờ, hôn nhân trở thành sự cố hữu hàng ngày.

Trong cuộc sống bận rộn, đầy những lo toan và áp lực, người vợ thường phải đối mặt với nhiều sự yểu điệu và sự dịu dàng thay vì chỉ có tình cảm mãnh liệt. Cô ấy có thể than phiền về tiền điện, tiền học, sức khỏe của con cái và chuyện nấu nướng...

Tuy nhiên, bạn không nên quên rằng sự phàn nàn của vợ đối với bạn thể hiện tình yêu vô tận của cô ấy dành cho bạn.

Nếu đến một ngày bạn trở về nhà mà không còn nghe tiếng vợ phàn nàn nữa, có thể có hai lý do: một là cô ấy đã mất tình cảm và tin tưởng vào bạn, hai là cô ấy đã bỏ đi.

Nếu vợ bạn không còn phàn nàn với bạn, có thể cô ấy đã coi bạn như không còn quan trọng trong cuộc đời cô ấy hoặc cô ấy đang chờ một cơ hội để trở đi.

Do đó, các ông chồng nên hiểu rằng đằng sau tiếng phàn nàn của vợ là tình yêu và quan tâm của cô ấy. Tuy nhiên, sự chịu đựng của vợ cũng có giới hạn, vì vậy, ông chồng nên biết cách để tránh đến một ngày không còn nghe tiếng vợ phàn nàn nữa, lúc đó có thể là quá muộn.

Tiếng nồi niêu, xoong chảo

Dù có đạt được vị trí cao trong xã hội, sở hữu tài sản và tiền bạc đến đâu, chúng ta đều khao khát được trở về gia đình, nơi có hoa nở khắp nơi, tiếng cười đùa của con trẻ, tiếng gọi yêu của vợ, tiếng va chạm xoong chảo và mùi hương của đồ ăn phảng phất khắp nhà.

Âm thanh của xoong nồi phản ánh cuộc sống đầy màu sắc. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội hiện đại, thói quen ăn uống đang dần trở nên lười biếng hơn khi chúng ta chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại là có thể đặt được bất cứ món ăn gì về nhà.

gia-treo-xoong-noi-1

Một số gia đình hiện đại không còn nấu ăn trong bếp vì chúng ta quá thường xuyên ăn đồ ăn nhanh hay gọi đồ ăn từ ngoài. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng, dù kỹ năng nấu ăn của chúng ta không tốt thì món ăn do chính tay mình hoặc mẹ nấu sẽ mang đến một hương vị đặc biệt, hương vị của tình yêu, gia đình, sự quan tâm và chia sẻ.

Việc cùng nhau thưởng thức món ăn do chính tay mình hay mẹ nấu còn tạo ra sự sẻ chia, tiếng cười và sự thân mật, đầm ấm mà đồ ăn nhanh hay đồ ăn ngoài hàng không thể mang lại.

Vì vậy, tiếng va chạm xoong nồi tượng trưng cho cuộc sống bình dị của gia đình. Hương vị của nhà mang đến cho chúng ta cảm giác như thế nào? Mùi của quê hương là mùi của mẹ tôi. Mùi thơm của món ăn mẹ nấu từ bếp sẽ luôn là món ngon tuyệt đỉnh cho chúng ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link