Trên thân mỗi người tự có phúc khí, chỉ cần dưỡng tốt 4 thứ này, một đời sẽ an yên

( PHUNUTODAY ) - Đời người mười phần thì có tám, chín phần không như ý, chúng ta không biết sẽ gặp phải bao nhiêu thời khắc đen tối, nhưng nếu tu luyện tốt bản thân, thì hết thảy đều sẽ dẫn lối cho bạn hướng về ánh sáng.

Dưỡng thân thể, phúc khí bền lâu

Thân thể, da tóc là cha mẹ ban cho, người xưa nói câu này là ý muốn chúng ta cần biết chăm sóc cho cơ thể của mình, đừng đối xử tệ với chính bản thân. Sức khỏe là điều quan trọng nhất của mỗi người. Nhưng có nhiều người đang vì thỏa mãn dục vọng mà hông ngừng phá hủy cơ thể của chính mình.

Bởi thế nên muốn có sức khỏe hãy chăm chỉ tập luyện, hạn chế việc thức khuya và ăn uống có điều độ.

Dưỡng đôi mắt, nhìn thấy đâu đâu cũng là phong cảnh

Có câu: Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, tài trí và ý chí của một người qua đó có thể nhìn ra được.

Nhiều người khi nhìn thấy non xanh nước biếc thì đều thấy đẹp, nhưng khi đi qua sa mạc lại cho rằng phong thủy ở đây là kém. Đây là ấn tượng chủ quan, cũng có thể nói là “suy luận theo lẽ thường”.

2352-phong-thuy-tot-nhat-cua-doi-nguoi-chinh-la-su-luong-thien-1

Nếu một người dưỡng tốt đôi mắt của mình, thì mọi thứ qua mắt anh ta đều là phong thủy tốt.

Những gì mà cặp mắt thịt nhìn thấy chưa chắc đã đẹp, nhưng nếu trong mắt bạn ngập tràn ánh sáng thì mọi thứ bạn nhìn thấy đều đẹp. Nuôi dương con mắt, cần dựa vào sự vật bên ngoài, càng cần dựa vào sự khôn ngoan của bản thân để nhìn thế giới, nhìn con người từ một góc độ góc. Nếu một người từng có quá khứ xấu xa, thì hãy nhìn vào diện mạo anh ta sau khi đã sửa sai và làm lại từ đầu; nếu một nơi có phong cảnh tồi tệ, thì hãy nhìn những người chăm chỉ làm việc trong phong cảnh đẹp.

hand-farmer-watering-small-beans-garden-700x366

Dưỡng tốt cái miệng, cuộc sống đầy ắp tiếng cười

Miệng chính là nguồn gốc của tai họa, có nhiều gia đình đang sống hạnh phúc nhưng một hôm lời qua tiếng lại khiến gia đình chẳng còn thoải mái.

Có lời thì từ từ mà nói nói, có việc thì nhẹ nhàng mà thảo luận. Nếu mọi người xung quanh luôn lịch sự với bạn thì môi trường sống của bạn cũng sẽ tốt hơn. Thế nên mỗi người cần kiểm soát cái miệng của mình.

4101_2016-11-23-1479926190-3787714-peaceful

Dưỡng tốt tâm hồn, sống một đời an yên

Có câu: Trời đất tuy lớn nhưng cũng chẳng bằng lòng tham của con người. Trong tâm chứa đầy dục vọng thì đừng nói đến phong thủy gì nữa. Có tiền tài và địa vị rồi, nhiều khi đó lại chính là gánh nặng.

Nếu bạn có tâm hồn như của loài chim én, bạn sẽ thấy rằng bình đạm là niềm vui, xem nhẹ là niềm vui lớn hơn, và giúp đỡ người khác càng là niềm vui vô tận.

Dưỡng tốt tâm hồn của bản thân, nhìn thấu cuộc đời, thuận theo thăng trầm của thời cuộc mà sống một cuộc đời bình yên, vậy là quá tốt rồi.

Hãy biết buông bỏ những tạp niệm, đừng so sánh mình với bất kỳ ai. Phúc khí một đời của người ta không phải được quyết định bởi nhân tố bên ngoài, cũng không phải do người khác mang đến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link