Tổ tiên dạy cách nhìn người: 2 kiểu người nhìn thì có vẻ thân thiện nhưng không thể là bạn bè

( PHUNUTODAY ) - Sống ở đời có những kiểu người nhác qua thì thân thiện nhưng thực tế không thể giao du.

Cảnh giác với những người quá khiêm tốn

12

Khiêm tốn là một đức tính tốt. Một người dù thông thái đến đâu cũng vẫn có điều không biết; dù có tài giỏi đến đâu cũng có những việc không làm được. Kết giao với một người như vậy cũng hợp lý.

Nhưng nếu một người quá khiêm tốn trước mặt người khác, tự hạ thấp mình, xu nịnh, không biết xấu hổ để lấy lòng người khác, thì chúng ta phải cảnh giác với người này. Chúng ta phải học cách nhìn bản chất thông qua sự việc và kịp thời nhận ra những ý đồ xấu dưới lớp mặt nạ giả vờ khiêm tốn. Đừng để bị lừa hoặc bị thu hút bởi vẻ bề ngoài giả tạo và khiêm tốn của loại người này. Họ có thể khiến bạn mất cảnh giác và cuối cùng bạn bị lừa.

Đề phòng những người quá im lặng

11

Im lặng là thói quen ứng xử tốt của một người. Những người khoe khoang và mồm mép thường không có gì nhiều và họ không đáng tin cậy trong cuộc sống. Vì vậy, nói nhiều chưa chắc đã chiếm được lòng tin và sự kính trọng của nhiều người. Ngược lại, một người im lặng và kiên định mang đến cho mọi người cảm giác thực tế hơn và khiến mọi người tin tưởng.

Tuy nhiên trong cuộc sống, sự im lặng không phải lúc nào cũng là "vàng" mà có thể trở thành nguy hại cho sự phát triển. Chưa kể một số người quá im lặng là bởi đang che giấu, mưu tính những việc hại người khác.

Tóm lại, trong cuộc sống hàng ngày, mọi người nên cẩn thận hơn với những người quá khiêm tốn hoặc quá im lặng, thận trọng trong cách cư xử với họ. Bởi vì những người như vậy có vẻ dịu dàng, thậm chí là yếu đuối, nhưng thực ra đây chỉ là vẻ ngoài ngụy trang của họ. Họ luôn tích lũy năng lượng trong tim. Một khi ra chiêu thường “chí mạng”, không còn chỗ cho đối thủ đánh trả. Cho nên cổ nhân luôn nhắc nhở rằng: “Đại bàng đứng như ngủ, hổ đi như người bệnh… nhưng khi ra đòn thì chắc chắn đối thủ sẽ bị hạ gục, kẻ ác thường ở trạng thái này”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link