Khi nhờ vả ai đó, người khôn sẽ không mời cơm hay biếu quà, kẻ dốt thì mời cả hai

14:23, Thứ sáu 04/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Sự chân thành chính là nhân tố quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp. Khi chúng ta cần sự giúp đỡ với tấm lòng thì đối phương sẽ cảm nhận được.

Tặng giá trị cảm xúc

Tặng giá trị cảm xúc chính là thông qua cách biểu đạt của mình để truyền tải, cũng như cung cấp cho người khác sự thỏa mãn về tình cảm, cho họ cảm giác thoải mái trên phương diện cảm xúc. Việc này sẽ gia tăng mối quan hệ của hai người hơn.

Một thái độ lạc quan và tích cực sẽ ảnh hưởng đến người khác, giúp họ cảm nhận được năng lượng và niềm vui tích cực.

Giá trị cảm xúc chính là điều quan trọng trong các mối quan hệ xã hội. Bằng cách cung cấp giá trị cảm xúc thì chúng ta có thể xây dựng được các mối quan hệ sâu sắc, chân thành và có ý nghĩa hơn.

nho va

Tặng các tài nguyên khác ngoài vật chất

Tại sao tặng tài nguyên vẫn tốt hơn tặng vật chất?

Đầu tiên thì tài nguyên chính là chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm của chính chúng ta hoặc các kết nối và mối quan hệ mà chúng ta có.

Những tài nguyên này hết sức thiết thực và bổ ích.Chúng có thể giúp người khác giải quyết vấn đề hoặc đạt được mục tiêu của họ.

tang qua 2

Ngược lại, quà tặng có xu hướng trở thành những thú vui tạm thời, khó tạo ra sự giúp đỡ hoặc phần thưởng thiết thực lâu dài.

Thứ hai thì tặng tài nguyên có thể mang lại lợi ích lâu dài. Giá trị của các tài nguyên hầu như là không giảm theo thời gian.

Mặt khác khi bạn tặng tài nguyên cũng sẽ thể hiện được chuyên môn và giá trị của mình.

Tặng tấm lòng thành

tang qua

Sự chân thành chính là nhân tố quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp. Khi chúng ta cần sự giúp đỡ với tấm lòng thì đối phương sẽ cảm nhận được.

Ngược lại thì nếu chúng ta lúc nào giả dối không trung thực trong nhờ vả thì chúng ta có thể hủy hoại đi mối quan hệ này, tạo ra sự nghi ngờ và không tin tưởng từ đối phương.

Thể hiện tấm lòng hãy nhớ không có nghĩa là chúng ta bỏ qua các yếu tố khác. Khi nhờ vả chúng ta cần nói rõ nhu cầu của mình, cung câp đầy đủ thông tin và cả lý do.

Khi nhờ người khác chẳng nhất thiết phải tặng quà hay mời cơm. Bạn nên bày tỏ lòng biết ơn và sự chân thành bằng cách tặng cho người khác giá trị cảm xúc và tấm lòng thiện chí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt