Tổ Tiên dạy cách nhìn người: 'Người bạc phúc trên thân thường lộ rõ 3 dấu hiệu', cực chuẩn xác

( PHUNUTODAY ) - Một người có những dấu hiệu này càng sống càng bạc phúc, xem bạn có thuộc trong số đó không?

Kiểu người lười nhác, không tiến thủ

Dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, những kiểu người như này cũng không bao giờ có thể phát triển được. Thậm chí, về lâu về dài, còn có thể trở thành vô phúc.

Người xưa nói: "Người kiêu ngạo, ngông cuồng thì dễ sống phóng túng, trụy lạc bất lương, khi thoái hóa đến tột cùng thì sẽ tự chuốc lấy tai họa vào người. Còn người biết giữ vững đức tính cần cù, siêng năng, tác phong cần kiệm, không ngừng trau dồi bản thân, đạt đến một trình độ nhất định ắt sẽ trở thành người may mắn, phúc khí dài lâu."

Kiểu người này dù bạn có trao cơ hội tận tay cũng không thể tận dụng được. Vì thế, sẽ không bao giờ có thể làm nên trò trống lớn lao gì.

Kiểu người lười nhác, không tiến thủ

Kiểu người lười nhác, không tiến thủ

Không không chế được dục vọng bản thân

Dục vọng của con người là không có tận cùng không có vô tận, nếu như chúng ta không học cách khống chế dục vọng, thì sẽ trở thành nô lệ của dục vọng thấp hèn, vận mệnh của chúng ta sẽ bị dục vọng chi phối. Một khi bị dục vọng vây hãm, thì vận mệnh sẽ lung lay không ngừng, khổ nhiều vui ít.

Chỉ có người nào học cách khống chế dục vọng của chính mình, vận mệnh mới có thể thực sự nắm giữ ở trong tay.

Mỗi chúng ta đều có một bản năng "xu lợi tránh hại", chỉ có bản thân mình mới có thể điều khiển vận mệnh của chính mình, từ đó vận mệnh mới có thể càng ngày càng tốt.

Dục vọng của con người cũng chính là ma quỷ ở trong tâm, dục vọng luôn thích phóng túng bản thân mình, ham hưởng thụ, khiến cho bản thân phúc báo càng ngày càng hao tổn, cuối cùng dẫn tới tai họa.

Không không chế được dục vọng bản thân

Không không chế được dục vọng bản thân

Tham lam vô độ

Tham lam chính là sự say đắm, ham muốn và sự đam mê của con người vào một điều gì đó. Cốt lõi của lòng tham này do 5 nhu cầu cơ bản của con người gây ra đó chính là Tài, sắc, danh, thực, thuỳ… Khi sự ham muốn về 1 trong những thứ này vượt mức bình thường sẽ khiến cho con người nảy ra lòng tham và nó sẽ biểu hiện thông qua các hành động cũng như lời nói của mình.

Người có lòng tham, cho dù là nhiều tiền của cũng vẫn không cảm thấy đủ, vẫn cảm thấy số mình khổ sở. Làm người, phải biết đủ mới có thể thường xuyên cảm nhận được niềm vui, người không biết đủ cuối cùng sẽ thường rơi vào cạm bẫy của lợi ích, lòng càng tham sẽ bị sa lầy càng sâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link