Tổ Tiên nhắc kỹ: '5 loại cây vào nhà nào nhà ấy nghèo, không tai họa cũng nợ nần chồng chất'

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của phong thủy, những loại cây này mang theo vận xấu, nếu trồng ở nhà sẽ khiến chủ nhà ngày càng nghèo khó.

Cây xương rồng

23

Nhiều loại cây trong họ xương rồng khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường rất được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên theo phong thủy, loại cây có gai nhọn như xương rồng không nên trồng trong nhà.

Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách nơi các thành viên tụ họp, thư giãn thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Cây cảnh có độc

30

Trên đời có muôn vàn loài hoa cỏ, nhiều loài có độc, nhưng cái gì cũng có hai mặt. Nhiều loại hoa và cây có độc tính mạnh là vị thuốc đông y nổi tiếng. Khi được sử dụng đúng cách, chúng có thể cứu mạng sống, nhưng những cây cảnh trồng trong nhà nếu có độc thì phải thận trọng.

Các cây cảnh có độc có thể gây hại cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những người có trẻ em và vật nuôi trong nhà. Nếu có cây cảnh độc trong nhà bạn nên loại bỏ chúng ngay trước thềm năm mới.

Có nhiều cây cảnh có độc có hoa khá đẹp, nhiều người rất thích ngắm chúng như hoa nhài vàng, trúc đào, hoa trạng nguyên, hoa huệ tây, cây dơn...

Đặc biệt cây cảnh có biệt danh là anh đào mùa đông (Winter Cherry), tên khoa học là Solanum pseudocapsicum thuộc họ Cà. Nhiều người thích trồng cây cảnh này trong dịp Tết Nguyên đán vì vẻ ngoài bắt mắt của nó.

Cây cảnh này có những quả nhỏ màu đỏ mọc giữa những chiếc lá xanh, nhìn rất tốt lành và đáng yêu, những quả đỏ còn tượng trưng cho tài lộc, may mắn, hợp với lễ hội đầu năm mới.

Nó là một loài cây đáng yêu nhưng lại rất độc. Cả cành, lá và quả của nó đều có độc. Nếu trong gia đình bạn có trẻ em thì bạn không được trồng cây cảnh này vì có thể trẻ em sẽ thấy "ngon miệng" mà bứt quả để ăn.

Cây môn kiểng

24

Cây môn kiểng có vẻ ngoài khá bắt mắt, do phần lá kết hợp giữa màu xanh và hồng, do vậy được rất nhiều người yêu thích và chọn trồng loại cây này trong nhà.

Nhưng khi xét theo phong thủy đây lại là loại cây được liệt vào danh sách những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà.

Bởi nếu không được chăm sóc tốt thì lá cây sẽ héo rất nhanh, đây chính là dấu hiệu một điềm xấu sẽ xảy đến với gia đình.

Bên cạnh đó, cây môn kiểng còn có chứa chất độc Calcium Oxalate, nếu trong nhà có trẻ nhỏ chẳng may ăn phải sẽ bị ngộ độc, hoặc khi chạm phải sẽ gây bỏng rát da.

Cây dạ lan hương

Dạ lan hương mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, huyền bí với sắc tím. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy, dạ lan hương thường nở hoa vào ban đêm và tỏa ra mùi hương thu hút những điềm không may. Cho nên, trồng dạ lan hương trong nhà được cho là điềm xấu, gây rạn nứt tình cảm gia đình, vợ chồng cãi nhau suốt ngày, con cái không đùm bọc lẫn nhau.

Hơn nữa, dạ lan hương còn có mùi nồng, gây khó chịu với những người bị viêm mũi dị ứng. Phần củ của dạ lan hương còn chứa độc tố calcium oxalate và lycorine. Nếu trẻ con vô tình ăn phải sẽ bị ngộ độc, thậm chí là mêm man bất tỉnh và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Cây dâu tằm

25

Trong phong thủy, cây dâu tằm là loại cây mang âm khí nặng, tượng trưng cho sự mất mát, đám tang và đau thương. Nếu trồng trong nhà, nguồn năng lượng tốt sẽ bị cản trở lại, thu hút khí xấu, tà ma vào nhà, từ đó mang đến những điều không may.

Cụ thể, gia chủ dễ làm ăn sa sút, hao tán tài lộc nếu trồng cây dâu tằm trước hoặc trong nhà. Nếu quá yêu thích loại cây này, bạn có thể trồng nó ở sau nhà hoặc trong vườn.

Theo:  xevathethao.vn copy link