Tổ Tiên nói chẳng sai: "Trong nhà để 5 thứ này, tai họa bại vong, nợ nần kéo đến"

13:00, Thứ ba 03/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng để 5 thứ này trong nhà có thể gây tai họa cho bản thân mỗi người và gia đình.

Theo phong thủy, những đồ vật dưới đây được coi là mang lại điềm xấu và có thể gây cản trở tài lộc. Do đó, chủ nhà không nên để chúng quá lâu trong nhà.

Hoa khô, cây héo

Hoa khô và cây héo có thể ảnh hưởng xấu đến phong thủy của ngôi nhà, bởi chúng đại diện cho năng lượng âm, trì trệ và thiếu sinh khí. Vì vậy, nếu bạn phát hiện trong nhà có hoa khô hoặc cây héo, hãy loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

Những đồ vật này còn dễ thu hút côn trùng như muỗi và ruồi bọ, đặc biệt là khi để trong phòng kín, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, tốt nhất là tiêu hủy chúng ngay thay vì giữ lại quá lâu.

Hoa khô và cây héo có thể ảnh hưởng xấu đến phong thủy của ngôi nhà, bởi chúng đại diện cho năng lượng âm, trì trệ và thiếu sinh khí.

Hoa khô và cây héo có thể ảnh hưởng xấu đến phong thủy của ngôi nhà, bởi chúng đại diện cho năng lượng âm, trì trệ và thiếu sinh khí.

Lịch cũ

Lịch là biểu tượng của sự chuyển động liên tục của thời gian và sự tiến bộ. Giữ lại lịch cũ có thể đồng nghĩa với việc thời gian bị trì trệ, và những điều may mắn khó có thể đến. Theo phong thủy, khi một năm kết thúc, bạn nên vứt bỏ lịch cũ và thay thế bằng lịch mới phù hợp với thời gian hiện tại.

Cốc, chén vỡ

Trong quan niệm xưa, bát đĩa và cốc chén tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có. Cốc, chén, hoặc bát đĩa vỡ được xem là dấu hiệu của tình cảm bị sứt mẻ và có thể kéo theo những điều không may mắn.

Vì vậy, khi làm vỡ những đồ vật này, bạn nên nhanh chóng gói chúng vào túi nilon và vứt vào thùng rác công cộng. Để những đồ vật vỡ trong nhà lâu dài có thể dẫn đến uế khí, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Trong quan niệm xưa, bát đĩa và cốc chén tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có.

Trong quan niệm xưa, bát đĩa và cốc chén tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có.

Đồng hồ hỏng, vỡ

Theo phong thủy, việc giữ những đồ vật hư hỏng, đặc biệt là đồng hồ đã ngừng hoạt động, là điều cần tránh. Đồng hồ biểu trưng cho dòng thời gian và sự sống, và khi nó ngừng chạy, có thể mang ý nghĩa của sự mất mát và vận xui.

Do đó, gia chủ nên nhanh chóng sửa chữa đồng hồ hoặc thay thế bằng một chiếc đồng hồ mới để tránh những điều không may.

Ghế bập bênh cũ

Ghế bập bênh cũ không sử dụng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến phong thủy của ngôi nhà. Trong quan niệm xưa, một chiếc ghế bập bênh cũ và không được sử dụng thường là nơi mà các thế lực vô hình có thể tích tụ, mang đến điều bất hạnh và sự ảm đạm cho gia đình. Vì vậy, việc giữ một chiếc ghế bập bênh cũ không cần thiết nên được cân nhắc để tránh những ảnh hưởng không mong muốn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang