Tổ Tiên nói: 'Không yêu tuổi Tý, không lấy tuổi Dần, không gần tuổi Dậu', tại sao?

( PHUNUTODAY ) - Đây là một câu nói rất phổ biến từ xa xưa, vậy ý nghĩa thực sự là gì?

Ngay từ xa xưa, việc lựa chọn người để kết hôn hay giao tiếp đều được chú trọng. Bởi thế, mới có câu thế này: ''Không yêu tuổi Tý, không lấy tuổi Dần, không gần tuổi Dậu", câu nói này có nghĩa là gì?

11

Thực tế, câu nói trên không có hàm ý xấu. Mà đơn giản chỉ muốn đề cập tới một số khía cạnh, cụ thể:

+ Không yêu tuổi Tý: Bởi những người tuổi Tý nhanh nhẹn, thông minh, hoạt bát, giỏi giang vượt trội. Nếu một người không cùng "đẳng cấp" vẫn cố lấy tuổi Tý thì dễ dẫn tới sự chênh lệch về văn hóa và nhận thức, sẽ khó hòa hợp.

+ Không lấy tuổi Dần: Người tuổi Dần tính tình cứng cỏi, có phần khô khan. Họ rất giỏi giang, thường có địa vị lớn trong xã hội. Vì thế nếu kết hôn với tuổi Dần, bạn sẽ phải chấp nhận lùi về hậu phương.

+ Không gần tuổi Dậu: Tuổi Dậu là những người có tham vọng cuộc sống cực cao, có hoài bão và ý chí lớn lao. Nhưng đồng thời, họ cũng là người sống tình cảm và hay suy nghĩ. Nếu ở cạnh người này, bạn sẽ bị cuốn vào guồng quay vội vã của họ, ít có thời gian nghỉ  ngơi, suy tĩnh.

Mặc dù vậy, nhưng câu nói này cũng chỉ là một lời truyền lại, không hoàn toàn đúng, không thể áp dụng triệt để trong xã hội ngày nay.

Việc lựa chọn bạn đời cần cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ là tuổi tác. Những người có chênh lệch tuổi tác lớn có thể gặp phải những khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống và quan điểm khác nhau. Ngoài ra, pháp luật cũng có những quy định về độ tuổi tối thiểu để kết hôn.

Vì vậy, việc yêu hay không yêu một người không phụ thuộc hoàn toàn vào tuổi tác, mà còn phụ thuộc vào sự tôn trọng, sự hiểu biết và tình cảm chân thành giữa hai người.

Những độ tuổi hợp với người tuổi Tý

8

Theo quan niệm của người xưa, việc xác định hợp tuổi để làm ăn kinh doanh là điều vô cùng quan trọng.

Trong cuộc sống, thông thường người ta sẽ tìm các tuổi hợp với nhau về ba mặt gọi là Tam hợp. Dành cho những ai chưa biết thì tam hợp tuổi tý là những tuổi hợp với nhau về mặt tình duyên và tài lộc, sự kết hợp này sẽ tạo ra một cuộc sống viên vẫn hay một cuộc đời sung sướng.

Nhóm tam hợp tuổi tý là sự kết hợp của ba con giáp gồm Thân - Tý - Thìn. Đây còn được biết đến với tên gọi khác là nhóm kiên trì.

Đặc trưng của những con giáp trong nhóm này là những người có tính kiên trì, bền bỉ, họ luôn đề cao trách nhiệm và luôn đấu tranh mãnh liệt. Họ sẽ nỗ lực hết sức mình, quyết tâm để đạt được mục tiêu bằng mọi cách mà không thích than thở hay kể lể về bất kỳ điều gì.

Những độ tuổi hợp với người tuổi Dậu

12

Theo tử vi, tuổi Dậu hợp với người tuổi Tỵ, tuổi Sửu và tuổi Thìn theo vòng Tam hợp và lục hợp. Những con giáp này sẽ là sự bổ sung cho tuổi Dậu về tiềm lực tài chính, ý tưởng phát triển cũng như hệ tư tưởng trong kinh doanh. Ngoài ra, người tuổi Dậu cũng nên căn cứ vào mệnh của từng người để chọn tuổi cho phù hợp.

Trong tình yêu hay cuộc sống hôn nhân, tuổi Dậu được đánh giá là chung thủy, biết vun đắp cho gia đình. Người tuổi Dậu hài hước, thông minh, dễ hấp dẫn người khác giới. Nhưng khi kết hôn, họ cần sự nhẫn nại, bình tĩnh của người bạn đời để kiềm chế những lời cằn nhằn, nóng nảy của tuổi này. Do vậy, tìm được người phù hợp để kết hôn sẽ giúp người tuổi Dậu giữ được hạnh phúc gia đình.

Theo quan niệm dân gian thì người tuổi Dậu nên kết hôn với người tuổi Thìn, tuổi Tỵ và tuổi Sửu. Nếu người tuổi Dậu và tuổi Thìn là cặp đôi hòa hợp cả về tính cách lẫn suy nghĩ thì người tuổi Dậu và tuổi Tỵ được đánh giá là khá nhiều điểm tương đồng có thể bù đắp, hỗ trợ cho nhau. Với người tuổi Sửu thì cá tính của hai bên sẽ là sự bù trừ cho đối phương.

Ngoài các tuổi Tam hợp, lục hợp như trên, người tuổi Dậu cũng có thể kết hôn với một số tuổi khác như tuổi Mùi, tuổi Ngọ, tuổi Dậu, Hợi cũng giữ được sự đầm ấm trong gia đình, sống đến đầu bạc răng long. Còn lại một số tuổi khác xung khắc như tuổi Mão thì khi tính chuyện lâu dài nên cân nhắc, nhường nhịn và thấu hiểu đối phương.

Những độ tuổi hợp với người tuổi Dần

Theo quan niệm dân gian, người tuổi Dần thường cao số, lận đận chuyện tình duyên. Có người cho rằng, quá thông minh và mạnh mẽ chính là lý do khiến tuổi Dần cao số. Vậy trong 12 con giáp, tuổi Dần hợp với tuổi nào? Đâu mới là đối tượng kết hôn hoàn hảo của con giáp này?

Người tuổi Dần hợp nhất với tuổi Ngọ, tuổi Tuất, tuổi Hợi. Ba con giáp này là bạn đời lý tưởng của người cầm tinh con Hổ, hôn nhân giữa họ cực kì mỹ mãn, đại cát đại lợi, sự nghiệp thành công, phúc lộc đầy tràn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link