Toàn bộ nhân viên sân bay Nội Bài đều âm tính với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Đến sáng nay, toàn bộ hơn 10.000 nhân viên sân bay Nội Bài xét nghiệm Covid-19 đã có kết quả âm tính.

8F755F66-B676-4891-9F06-E618CCAB69C7

Tin vui ngày 30 Tết chính là, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, đến sáng nay ngày 11/2 (tức 30 Tết ÂL), 100% nhân viên sân bay Nội Bài xét nghiệm Covid-19 đã có kết quả âm tính.

Trước đó, từ chiều 9/2 đến sáng 10/2, hơn 300 nhân viên y tế đã được huy động để xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 10.000 cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài. 

Ông Đinh Việt Thắng cũng cho biết, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hôm nay cũng không có thêm một ca dương tính mới nào.

Theo yêu cầu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Cục Hàng không đã cho cách ly toàn bộ các nhân viên của Công ty dịch vụ mặt đất (VIAGS) phục vụ hàng hoá với tổng số 168 người.

Cục đã có 2 phương án nhân lực, khi phải cách ly, là huy động nhân lực ở các sân bay khác về và nhân sự từ các đơn vị khác. Hoạt động khai thác ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được triển khai bình thường.

Trước đó, Cục Hàng không đã chỉ thị các Cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và các chỉ đạo của Cục Hàng không.

Đặc biệt, Cục yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị ngành hàng không dân dụng nâng mức phòng chống dịch bệnh lên mức cảnh báo cao nhất, đặc biệt là tại cảng hàng không và tại các cơ sở điều hành bay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link