Toàn cảnh vụ đánh bom kinh hoàng ở Ấn Độ

10:55, Thứ năm 14/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau 3 vụ nổ bom liên tiếp tại trung tâm Mumbai vào giờ cao điểm. Tổng cộng có 21 người chết, 113 người bị thương. Số thương vong còn có thể gia tăng khi những người được đưa vào bệnh viên trong tình trạng rất nguy kịch.

21 người chết, 113 người bị thương. Số thương vong còn có thể gia tăng khi những người được đưa vào bệnh viên trong tình trạng rất nguy kịch.

Chiều 13/7, ba vụ nổ bom liên tiếp xảy ra tại trung tâm tài chính Mumbai, Ấn Độ. Đây là vụ khủng bố lớn nhất từ năm 2008 đến nay.

Vụ đánh bom xảy ra 5 ngày sau lễ kỷ niệm thương tâm vụ khủng bố ngày 11/7/2006 khi 186 người bị thiệt mạng. Khi không khí tiếc thương đau buồn chưa hết.

Theo một nhân chứng tại Zaveri Bazar, ngọn lửa đã bốc cao và mọi thứ vượt qua khỏi tầm kiểm soát. Mọi người sợ hãi và hoảng loạn. Cái chết ở khắp nơi. Cảnh sát, xe cứu thương, bảo vệ nhà và sở cứu hỏa đã được huy động ngay tức khắc.

Lực lượng an ninh biên giới hỗ trợ máy bay để cứu trợ, các chuyên gia pháp y và các quan chức cấp cao của NIA có mặt kịp thời. Cảnh báo bảo mật đã được ban hành trong tất cả các thành phố lớn như New Delhi, Kolkata sau khi các vụ nổ bom ở Mumbai.

Quả bom đầu tiên phát nổ vào lúc 18h54 (giờ địa phương) tại phía nam của Mumbai  Zaveri Bazaar và chỉ 1 phút sau lúc 18h55 nhà hát lớn cũng bị nổ.

Tiếp theo đó là vụ nổ từ một chiếc taxi  ở khu vực Dadar  vào lúc 19h05. Vụ nổ đầu tiên tại Zaveri Bazaar bọn khủng bố sử dụng  chiếc xe máy là dụng cụ kích hoạt. Có nguồn tin cho hay nghi phạm của vụ này là nhóm khủng bố Indian Mujahideen.

Thủ hiến bang Maharashtra, Prithviraj Chavan đã gọi các vụ nổ này là "tấn công khủng bố". Bọn chúng chọn giờ cao điểm và những khu vực đông người để hành động. Mục đích của bọn chúng là tiêu diệt càng nhiều người càng tốt.

Theo BBC cuộc đánh bom tại Mumbai xảy ra đúng vào ngày sinh nhật của Mohammad Ajmal Amir Qasab, tay súng duy nhất còn sống sót trong số 10 tên tham gia vụ tấn công trung tâm tài chính của Ấn Độ này năm 2008.

Mô tả ảnh.
 

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 

 

 

 

  • Hải Như

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc