Bí quyết trồng cà chua trên sân thượng nhanh được thu hoạch, ăn cả năm khong hết quả

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự trồng cà chua tại nhà vừa đơn giản lại vừa có quả sạch để ăn.

Cà chua là loại cây khá dễ trồng và chăm sóc. Bạn có thể trồng chúng trong thùng xốp, chậu nhựa ngay tại ban công, sân thượng... vừa làm xanh không gian sống, vừa có cà chua sạch phục vụ gia đình.

Cà chua có thể trồng vào ba thời điểm" vụ sớm (gieo vào tháng 7 - 8, trồng tháng 8 - 9, thu hoạch vào cuối tháng 10 – 12); vụ chính (gieo từ giữa tháng 9 sang cuối tháng 10, trồng tháng 11 để thu hoạch vào tháng 2 – 3); vụ muộn (gieo tháng 11, trồng tháng 12 và thu hoạch tháng 3 – 4).

Cà chua là loại cây ưa sáng. Vị trí trồng lý tưởng nhất là nơi đón ánh sáng mặt trời ít nhất 6-7 tiếng/ngày.

Khi cây ra quả, đón được càng nhiều nắng quả cũng sẽ thơm ngon và nhanh chín hơn.

trong-ca-chua-tai-nha-01

Bạn có thể mua hạt giống cà chua ở các cửa hàng nông nghiệp hoặc trong siêu thị. Bạn mua về cần ươm mầm trong đất ẩm. Hàng ngày tưới nước đầy đủ. Nên để chậu ươm ở nơi đủ ánh sáng. Thời gian nảy mầm của cà chua trung bình từ 7-14 ngày.

Nếu không mua được hạt giống, hãy lấy một quả cà chua chín, cắt lấy 5-6 lát có độ dày vừa phải. Đặt các lát cà chua vào chậu đất rồi phủ một lớp đất mỏng lên trên. Thường xuyên tưới nước cho chậu cây để hạt mau nảy mầm. Sau khoảng 10 ngày là bạn có cây con để đem trồng vào chậu.

Hạt cà chua nảy mầm.

Hạt cà chua nảy mầm.

Khi cây đạt chiều cao 10-25cm là có thể chuyển sang chậu hoặc thùng xốp. Một thùng xốp to có thể trồng từ 2-3 cây ở giữa chậu, độ sâu của thân nên nằm dưới đất khoảng 50%. Phần thân này sau đó sẽ sớm mọc thêm rẽ, giúp cây chắc khỏe hơn.

Trong 7-10 ngày sau khi trồng, cần tưới nước đều đặn. Nên tưới từ 17-18h. Chỉ nên tưới vào phần thân và gốc. Khi cây còn nhỏ chỉ nên tưới khoảng 500ml/ngày.

Lúc cây ra hoa, đậu quả, bạn nên tăng lượng nước để cây phát triển tốt. Có thể tận dụng nước vo gạo để tưới giúp cây tăng trưởng tốt hơn.

Thân cây cà chua yếu nên khi được 1,5-2 tháng, bàn cần lấy cọc tre, dây treo và cố định thân cây để cây không bị gãy.

Trong quá trình trông, hãy bổ sung thêm phân hữu cơ để cây may lớn.

Khi thấy cây ra nhiều hoa, bạn nên lắc nhẹ để hỗ trợ quá trình thụ phấn, tạo quả. Thông thường, chỉ sau 2 tháng từ lúc trồng vào thùng xốp là cây sẽ ra những chùm quả đầu tiên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn