Tội ác của người đàn bà giết chồng vìi người tình trẻ

( PHUNUTODAY ) - Tạ Thị Thúy lại đi cặp bồ với một gã nhân tình trẻ mà thị quen khi ở tù và cùng người tình thực hiện một âm mưu giết chồng để có thể danh chính ngôn thuận về sống với nhau.

(Phunutoday) - Là một người phụ nữ có quá khứ bất hảo, từng làm tú bà, từng đi tù 3 năm, nhưng sau khi trở về, Tạ Thị Thúy vẫn được chồng con mở rộng vòng tay đón nhận. Những tưởng người đàn bà có quá khứ tội lỗi này sẽ cảm động vì điều đó mà tu tỉnh, hết lòng vun vén cho hạnh phúc gia đình. Nhưng trái lại, Tạ Thị Thúy lại đi cặp bồ với một gã nhân tình trẻ mà thị quen khi ở tù và cùng người tình thực hiện một âm mưu giết chồng để có thể danh chính ngôn thuận về sống với nhau.
 
Cuộc tình bất chính của hai kẻ bất lương
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tạ Thị Thúy sinh năm 1959 (ngụ tại xã Tây Giang, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Là một người đàn bà không có sắc vóc, nhưng lại thừa sự lả lơi, thời còn trẻ, Tạ Thị Thúy đã gặp nhiều điều tiếng trong chuyện yêu đương, trai gái. Tai tiếng nhiều, nên trong khi các cô gái quê khác lấy chồng từ năm mười tám, đôi mươi thì Tạ Thị Thúy đến tận 22 – 23 tuổi vẫn chưa lấy được chồng.
 
Thời đó ở nông thôn, con gái 22 tuổi chưa lấy được chồng đã được coi như ế chồng. Không còn sự lựa chọn nào khác, một năm sau đó, theo sự mai mối của người xung quanh, Tạ Thị Thúy kết hôn với anh Lê Văn Thiện (sinh năm 1955, trú tại xã Vũ Lăng – huyện Tiền Hải – Thái Bình), một người đàn ông gia cảnh nghèo khó, nay ốm mai đau, nhưng được cái hiền lành, chịu thương chịu khó.
 
Tuy là một cuộc hôn nhân có phần chắp vá, nhưng những năm đầu, cuộc sống vợ chồng của Tạ Thị Thúy và anh Lê Văn Thiện khá xuôi chèo mát mái. Hai vợ chồng Tạ Thị Thúy sinh được hai người con, một trai một gái, cuộc sống gia đình cứ thế êm ấm trôi đi.
 
Là người đàn ông ốm yếu, bệnh tật, lại không tài giỏi, chỉ biết làm nghề nông và làm phụ thêm vài việc lặt vặt trong làng, nên anh Lê Văn Thiện – chồng Thúy không lo được cho mẹ con Thúy một cuộc sống đủ đầy. Không hài lòng về cảnh sống chật vật, nghèo khó của mình, Tạ Thị Thúy đã quyết định bỏ nghề làm ruộng để mở một quán bán hàng nước ven đường quốc lộ. Càng dấn thân vào việc bán buôn, người đàn bà này càng lộ bản chất tham tiền, bất chấp thủ đoạn để làm giàu.
 
Khi nghe ngóng được có một số người làm nghề kinh doanh mại dâm đã trở nên giàu có, Tạ Thị Thúy cũng nhanh chóng áp dụng với quán nước nhỏ của mình. Thị cho cơi nới lại quán, xây thêm vài gian phòng phía sau quán, rồi tuyển vài cô gái trẻ về để bán dâm cho những khách có nhu cầu. Quả nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn kinh tế gia đình Thúy đã cải thiện trông thấy. Nhưng những việc làm tội lỗi của Tạ Thị Thúy không tồn tại được lâu.
 
Sau một thời gian kinh doanh mại dâm, “tú bà” Tạ Thị Thúy đã bị Công an huyện Tiền Hải bắt giữ. Động mại dâm của Tạ Thị Thúy cũng bị dẹp bỏ từ đó. Tạ Thị Thúy bị TAND huyện Tiền Hải tuyên án 3 năm tù và đưa về cải tạo tại trại giam số 6 (Thanh Chương, Nghệ An).
 
Dù ở trong tù, phạm nhân nam và phạm nhân nữ hầu như không bao giờ được tiếp xúc với nhau. Nhưng chỉ qua thư từ, qua vài lần đi lao động tình cờ chạm mặt nhau, Tạ Thị Thúy đã kịp “nhấm nháy” với Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1972, quê ở Nam Đàn, Nghệ An) – một kẻ có nhiều tiền án tiền sự và đang thụ án vì tội cướp tài sản. Tuy hơn Nguyễn Hữu Tiến 13 tuổi, nhưng Tạ Thị Thúy vẫn ngày đêm tìm cách liếc mắt đưa tình, viết thư yêu đương bất chính với Nguyễn Hữu Tiến. Gã trai trẻ Nguyễn Hữu Tiến cũng nhanh chóng rơi vào bẫy tình của người đàn bà nhiều tuổi nhưng khéo mồm khéo miệng và vô cùng từng trải này.
 
Năm 2005, cả Tạ Thị Thúy và Nguyễn Hữu Tiến đều được trả tự do trước thời hạn. Như “chim sổ lồng”, đôi tình nhân nhanh chóng lao vào nhau và có mối quan hệ bất chính suốt một thời gian dài. Dù quãng thời gian ở tù, Tạ Thị Thúy được chồng con hết lòng chăm sóc, nhưng khi ra khỏi tù, đang say men tình với gã tình nhân trẻ, Tạ Thị Thúy đã bỏ bê chồng con, để ngày đêm tìm cách hẹn hò, hú hí với người tình. Khi thì Tạ Thị Thúy vào Nghệ An, khi thì Nguyễn Hữu Tiến ra Thái Bình, cả hai lại thuê nhà nghỉ để mây mưa với nhau.
 
Có người tình, Tạ Thị Thúy tỏ ra ngày càng lạnh nhạt với người chồng ốm yếu, từ chuyện chăn gối đến chuyện vun vén gia đình, thị đều vô cùng thờ ơ. Thấy vợ bỏ bê việc chăm sóc con cái, gia đình, không ít lần anh Lê Văn Thiện đã lên tiếng nhắc nhở vợ. Nhưng rồi đâu lại vào đấy. Dần dần, những mâu thuẫn, bất hòa trong cuộc sống của vợ chồng Tạ Thị Thúy ngày càng nảy sinh, dẫn đến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã.
 
Vụ giết người không thành của đôi tình nhân “mèo mả gà đồng”
 
Chê chồng nghèo, lại ốm yếu, Tạ Thị Thúy càng ngày càng tỏ ra mê mệt người tình trẻ. Trong một lần gặp người tình, Tạ Thị Thúy đã than thở với Nguyễn Hữu Tiến về việc chán chồng và muốn bỏ chồng để thoải mái yêu đương với Tiến. Nghe Thúy nói thế, Nguyễn Hữu Tiến lập tức đề xuất một kế hoạch giết chết anh Lê Văn Thiện, để Thúy và Tiến có thể công khai đi lại với nhau mà không sợ ai nhòm ngó. Không ngờ, Tạ Thị Thúy lập tức hưởng ứng kế hoạch đó của người tình. Đôi tình nhân “mèo mả gà đồng” đã cùng nhau lên phương án thực hiện một vụ giết người độc ác.
 
Ngày 29 tháng 6 năm 2006, Nguyễn Hữ Tiến đi từ Nghệ An ra Thái Bình. Tại đây, Tạ Thị Thúy đã đứng sẵn ở bến xe Thái Bình để đón Tiến. Cả hai thuê nhà nghỉ ngủ với nhau chán chê, trước khi thực hiện kế hoạch tội ác vào tối hôm đó.
 
Tối ngày 29 tháng 6 năm 2006, Tạ Thị Thúy đưa Nguyễn Hữu Tiến về nhà của vợ chồng Thúy rồi giấu Nguyễn Hữu Tiến trên mái nhà.  Sau đó thị lẳng lặng đi lo cơm nước cho chồng con như không có chuyện gì xảy ra. Tối hôm đó, Tạ Thị Thúy cố tình chuốc rượu cho chồng đến say mèm, khiến anh Thiện phải đi ngủ sớm. Gần nửa đêm, khi anh Lê Văn Thiện và 2 đứa con đã say ngủ, Tạ Thị Thúy mới ra dấu cho người tình từ trên trần chui xuống nhà để thực hiện âm mưu tội ác. Trước đó, Tạ Thị Thúy đã chuẩn bị sẵn một đôi găng tay cao su, một chiếc túi nilon.
 
Khi được người tình già ra ám hiệu, Nguyễn Hữu Tiến đã cởi chiếc quần mặc ngoài ra, rồi trèo từ mái nhà xuống. Y đeo găng tay rồi lập tức nhảy vào bịt mặt, bóp cổ anh Lê Văn Thiện. Để trợ giúp người tình gây tội ác, Tạ Thị Thúy cũng nhảy vào ngồi đè lên chân anh Lê Văn Thiện, không cho anh giẫy giũa. Dù ốm yếu, nhưng lúc đó có lẽ vì bản năng sống trỗi dậy, anh Lê Văn Thiện đã kịp vùng ra để kêu cứu rồi ngất đi.
 
Hàng xóm của anh Lê Văn Thiện là Tạ Văn Lực khi đó đang say ngủ bỗng giật mình tỉnh giấc vì nghe thấy tiếng động bất thường ở nhà bên, lại nghe thấy tiếng kêu cứu của anh Thiện liền lập tức chạy sang xem có vấn đề gì xảy ra không. Khi anh Tạ Văn Lực chạy vào cửa, biết đã bị lộ, Nguyễn Hữu Tiến hoảng sợ lao ra cửa, va vào người anh Lực khiến anh này xây xẩm mặt mày. Lúc vào nhà, anh Lực thấy anh Lê Văn Thiện đang nằm bất tỉnh, với một chiếc túi nilon trùm trên đầu, còn Tạ Thị Thúy thì đang ngồi trên người chồng, mặt thẫn thờ vì bị bắt quả tang.
 
Ngay sau đó, anh Lực lập tức hô hào làng xóm đưa anh Lê Văn Thiện đi cấp cứu. Bị hàng xóm bắt quả tang khi âm mưu chưa thực hiện được, nhưng Tạ Thị Thúy vẫn già mồm nói rằng chồng mình say rượu nên bị hoang tưởng. Tuy nhiên, sự mồm mép của Tạ Thị Thúy đã không qua mặt được các trinh sát công an, khi các anh nhanh chóng phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trong lời khai của Tạ Thị Thúy, đặc biệt là khi phát hiện ra chiếc quần của Nguyễn Hữu Tiến bỏ lại trên mái nhà, trong đó có CMND của y.
 
Ngay trong đêm đó, lực lượng công an đã tổ chức truy bắt Nguyễn Hữu Tiến. Y bị bắt khi chưa kịp ra khỏi địa phận huyện Tiền Hải. Sau khi bắt được Nguyễn Hữu Tiến, các điều tra viên đã nhanh chóng dùng các biện pháp đấu tranh với Nguyễn Hữu Tiến. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Nguyễn Hữu Tiến đã cúi đầu nhận tội. Sau khi người tình bị bắt và nhận tội, người đàn bà gian dâm Tạ Thị Thúy cũng không còn có thể già mồm được nữa.
 

Tĩnh Nhi
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn