Tôi hạnh phúc vì ở rể

06:24, Chủ nhật 08/01/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Lúc đó tôi chỉ cười mời "hôm nào đến nhà chơi". Bạn bè đến nhà tôi chơi một, hai lần rồi thì không ai hỏi tôi là đi ở rể nữa.

(Phunutoday) Bố mẹ vợ tôi có ba người con gái, điều kiện gia đình rất tốt, chỉ thiếu một chỗ dựa con cái về già nên muốn tôi ở rể.

Tôi quê ở Hà Nam nhưng làm việc trên Hòa Bình. Gia đình bố mẹ vợ tôi là một gia đình có tiếng, kinh tế cũng khá giả. Trong ba người con gái của các cụ thì chỉ có vợ tôi là ăn học tử tế, có công việc ổn định còn hai người em về sau của vợ tôi thì đều lấy chồng từ năm 19, 20 tuổi. Họ lấy chồng khi còn trẻ, công ăn việc làm chưa có, vợ chồng thường xuyên cãi nhau nên cũng khiến bố mẹ tôi đau đầu. Bố vợ tôi kiên quyết không cho hai người em cọc chèo của tôi ở với ông.

Từ ngày mới yêu vợ, cô ấy đã nói sẽ ở với bố mẹ để tiện chăm sóc cho bố mẹ cô ấy cũng như tiện cho cả hai vợ chồng trẻ. Lúc đó, tôi đã phản đối kịch liệt vì thà chết chứ không chịu cảnh đi ở rể. Tôi sợ mang tiếng là tham của mà bán trí làm trai...Nhưng dần tôi cũng hiểu ra sĩ diện của đàn ông đâu phải là chuyện ở rể, chỉ cần mình sống như thế nào.

Ngày cưới chúng tôi, ai cũng xì xèo chuyện tôi sẽ dọn đến nhà vợ ở, chuyện tôi sắp trở thành triệu phú khi núp váy vợ...nhưng tôi để ngoài tai những lời dị nghị, chỉ cần mình sống không hổ thẹn với mình là được. Sau hôm cưới bố mẹ vợ chuẩn bị cho chúng tôi cái phòng cưới đẹp, có ban công và mẹ vợ luôn tâm lý gọi tôi bằng con trai. Mỗi khi hai vợ chồng tôi có chuyện gì là bố mẹ vợ lại bênh tôi. Nhiều khi tôi đi uống quá chén về vợ tôi giận dỗi thì bố vợ tôi lại rất ủng hộ tôi. "Đàn ông phải biết uống rượu mới làm được việc lớn".

Đã có lúc tôi thấy bố mẹ vợ còn gần gũi hơn cả bố mẹ đẻ của tôi. Thi thoảng hai bố con tôi lại tâm sự về công việc, về nhân tình thế thái. Còn mẹ vợ luôn cố gắng vun đắp hạnh phúc cho vợ chồng tôi. Bà thường tâm sự với tôi như một người mẹ trò chuyện với con đẻ của mình. Lúc đó, câu nói dâu con, rể khách tôi thấy chỉ đúng một nửa.

Những băn khoăn về kiếp ở rể trước khi cưới của tôi tan biến hết. Người ta nói đi ở rể như "chó chui gầm chạn" nhưng tôi chẳng thấy thế. Bố mẹ tôi ở quê cũng dần hiểu ra và thông cảm cho tôi vì tôi đi chăm sóc "bố mẹ người khác" như người ta vẫn nói.

Ngày vợ tôi sinh con gái đầu lòng, bố mẹ tôi ở quê lên thăm vợ chồng tôi cũng ngại vì con trai đi ở rể mà lại lên làm phiền cả ông bà thông gia nhưng khi đến nơi rồi thì bố mẹ tôi mừng ra mặt. Họ còn cảm thấy yên tâm hơn khi chúng tôi ở riêng. Ngày Tết, ngày lễ bố vợ lại bắt xe ô tô một mình về nhà tôi ở quê để chơi với bố mẹ tôi.

Bố mẹ tôi ở quê cũng thường xuyên gửi quà quê lên cho bố mẹ vợ. Nhìn mẹ vợ nâng niu những món quà mà nhiều người con là tầm thường như trứng gà, rau muống, chuối xanh...mà tôi thấy hạnh phúc vô cùng.

Nếu không nghĩ mình ở cảnh chui gầm chạn thì mình chẳng bao giờ phải chui gầm chạn khi ở rể
Nếu không nghĩ mình ở cảnh chui gầm chạn thì mình chẳng bao giờ phải chui gầm chạn khi ở rể

Vợ chồng tôi đi làm cả ngày đến tối về nhìn các con đã được tắm rửa sạch sẽ, ăn uống đầy đủ chúng tôi càng yên tâm để công tác hơn.

Mỗi tháng hai vợ chồng tôi trích một khoản lương để biếu bố mẹ. Nói là biếu chứ thực ra cũng chẳng đủ tiền ông bà chăm cho cháu. Ban đầu vợ chồng tôi có ý định mua nhà ra ở riêng nhưng sau 10 năm sống cùng bố mẹ vợ thì tôi không còn muốn ra ở riêng.

Bạn bè tôi hỏi tôi thấy thế nào khi ở rể. Lúc đó tôi chỉ cười mời "hôm nào đến nhà chơi". Bạn bè đến nhà tôi chơi một, hai lần rồi thì không ai hỏi tôi là đi ở rể nữa. Nhiều đứa đến nhà cũng gọi bố mẹ tôi bằng bố mẹ, có đứa hỏi bố già có khỏe không...Bố mẹ nào cũng là bố mẹ chỉ cần mình cảm thấy thoải mái bớt sĩ diện vụn vặt thì ở rể cũng là hạnh phúc.

  • Hoàng Ân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc