Tóm sống 3 “sưa tặc”

22:16, Thứ sáu 03/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Theo điều tra, Long và Tươi là thủ phạm trong vụ trộm sưa tạo bán đảo Linh Đàm rạng sáng ngày 14/5. Hùng được xác định là đối tượng hỗ trợ Long và Tươi cất giấu tang vật vụ trộm, báo Dân trí cho biết.

(Phunutoday) - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45 - CATP) cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng có hành vi trộm cắp cây gỗ sưa, gồm: Nguyễn Kim Hùng (SN 1988), Nguyễn Công Long (SN 1991, cùng ở huyện Thanh Trì) và Đinh Văn Tươi (SN 1988 ở huyện Thường Tín).

Theo điều tra, Long và Tươi là thủ phạm trong vụ trộm sưa tạo bán đảo Linh Đàm rạng sáng ngày 14/5. Hùng được xác định là đối tượng hỗ trợ Long và Tươi cất giấu tang vật vụ trộm, báo Dân trí cho biết.

Bước đầu, Long và Tươi khai nhận từng là thợ tại một xưởng thủ công mỹ nghệ ở Thường Tín nên biết được giá trị của gỗ sưa. Hai đối tượng đã bàn kế hoạch đến bán đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai) để chặt trộm cây sưa.

Ca
Ba "sưa tặc" bị bắt giữ. Ảnh: Dân trí

Khoảng 21h ngày 13/5, Long và Tươi mang theo cưa tay đến khu vực có cây sưa trên bán đảo Linh Đàm để thực hiện kế hoạch. Song, thời điểm này, nhiều người dân vẫn đang tập thể dục nên 2 đối tượng buộc phải đợi.

Đến khoảng 3h sáng hôm sau, 14/5, Long và Tươi ra tay hạ một cây gỗ sưa, cưa thành 2 khúc dài 1,6m và 2m, mang về nhà Hùng cất giấu.

Trước đó,  ngày 26/5, CA TP.Thanh Hóa cũng đã tóm gọn 6 đối tượng “sưa tặc” gồm: Lê Văn Thìn, Phạm Văn Hùng, Trần Đức Thiện, Phạm Văn Ba, Lê Duy Quân, Trần Hồng Kiên; cả 6 đối tượng này đều trú tại xã Thành Kim, huyện Thạch Thành.

Các đối tượng này sử dụng xe ôtô BKS 36N-0179 tiến lên đồi C4 và đồi Quyết Thắng, khu vực vườn thực vật Hàm Rồng để cắt trộm những cây gỗ sưa được trồng cách đây khoảng 20 năm.

Tại hiện trường, CA  thu được 3 cưa tay, 2 kiếm tự chế, một cuốc chim. Các đối tượng khai, sau khi trộm được gỗ sưa sẽ cưa thành từng khúc và đưa về nhà Trương Văn Giang ở thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành bán với giá từ 3,5-4 triệu đồng/1kg.  
  • PL(tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc