Top 3 loại quả là "tiên dược" giúp da thải hết độc tố, đẩy lùi quá trình lão hóa đến cả chục năm tuổi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là top những loại trái cây có công dụng tuyệt vời trong việc thải độc và giúp da của chị em được trẻ hóa đến cả chục năm tuổi.

1. Táo

1 trái táo có vô vàn công dụng tuyệt vời đối với cơ thể con người đặc biệt là với chị em phụ nữ chúng ta. Trong táo có chứa những hợp chất đồng có công dụng giúp da sản xuất melanin chống tia cực tím cực kỳ hiệu quả. Táo chứa khoảng 120dv vitamin A, chất đóng vai trò quan trọng trong việc giúp da non phát triển thành tế bào da hoàn chỉnh, giúp phòng chống ung thư da.

nhung-loai-qua-giup-thai-doc-cho-da

Bên cạnh việc làm đẹp da, táo còn là món ưa thích của những chị em đang trong quá trình giảm cân, "eat clean". Bởi táo chứa hàm lượng calo thấp (khoảng 50 calo trong 100 gram táo). Thêm vào đó, hàm lượng axit malic thấp và dễ phân tán trong cơ thể nên táo là loại thực phẩm rất hữu hiệu trong việc giảm cân.

2. Bơ

nhung-loai-qua-giup-thai-doc-cho-da-1

Quả bơ chứa nhiều vitamin E, tinh chất lutein, zeaxanthin là những chất chống oxy hóa cực tốt và giúp hỗ trợ tối đa việc bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài, chống lại quá trình lão hóa da ở phụ nữ.

3. Lựu đỏ

Lựu đỏ lại "sở hữu" một lượng vitamin C vô cùng dồi dào, theo nghiên cứu hàm lượng vitamin C được tìm thấy trong 100g lựu chiếm đến 7%. Chị em có biết rằng khi bước sang tuổi 25, làn da của chúng ta đã bắt đầu bước sang quá trình lão hóa? Và đến độ tuổi 35-40 thì da của chị em chúng ta sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa rõ rệt như đồi mồi, nám, tàn nhang, thâm sạn. Và lúc này da chị em cần nhất chính là những loại vitamin làm sáng da, trẻ hóa da như vitamin E và đặc biệt là vitamin C.

nhung-loai-qua-giup-thai-doc-cho-da-2

Vitamin C chính là thành phần làm nên tác dụng khắc chế sự hình thành sắc tố melanin, làm mờ nhanh các đốm nâu, tàn nhang, nám các vùng da sạm da giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng đều màu.

Không những vậy, trong mỗi quả lựu có chứa một lượng lớn axit punicic, đây là loại chất có tác dụng dưỡng ẩm cho da thần kỳ, đồng thời giúp da "ngậm nước" liên tục, luôn có độ ẩm, mịn màng, tươi tắn, hồng hào trong nhiều giờ liền. 

Chưa hết, một trong những công dụng nổi bật nhất của lựu được giới khoa học nghiên cứu là… khả năng chống lại lão hóa và giúp thải độc, trẻ hóa làn da đến 10 năm tuổi. Các kết quả nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng axit lactic, protein, vitamin E có nhiều trong quả lựu có chức năng ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào. Các thành phần dưỡng chất này còn có đóng góp tích cực trong việc kích thích sản sinh collagen. Từ đó giúp làm mờ các vùng da nhăn, chùng nhão mang hiệu quả trẻ hóa da tuyệt vời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link