Top 6 loại thực phẩm ăn vào là giảm cân ngay

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ tốt cho sức khỏe mà những loại thực phẩm này còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Khoai lang

purple-yam-ftr

 Khoai lang là món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và 1/3 so với cơm. Vì vậy, bạn đừng lo lắng về việc ăn nhiều khoai lang sẽ bị béo.

Ngoài ra, trong khoai lang còn có nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi… rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn giúp làn da đẹp hơn nữa.

Bí đỏ

bi-do

 Bí đỏ là thực phẩm giúp detox cơ thể và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Mặc dù nó không phổ biến như các loại thực phẩm khác trong phạm trù này, nhưng bí đỏ mang lại rất nhiều công dụng cho cơ thể. Lưu ý duy nhất ở đây là bạn không nên ăn bí đỏ trong thời gian dài. Bí đỏ còn giúp điều tiết quá trình trao đổi chất, đặc biệt đối với người có vấn đề về cân nặng.

Một chế độ ăn kiêng với bí đỏ có thể giúp bạn giảm 5-7kg trong 2 tuần. Tuy nhiên, bạn phải nghiêm túc hạn chế đường, đồ ngọt, bột và muối. Đồng thời uống 2 lít nước mỗi ngày và không ăn gì sau 6 giờ tối. Chỉ 1 tuần chọn bí đỏ làm món chín, bạn sẽ giảm được đáng kể trọng lượng, đồng thời lọc sạch độc tố ra khỏi cơ thể.

Cá hồi

salmon 

Cá hồi cũng giúp bạn tăng cảm giác no laai nhưng lại chứa lượng calo thấp. Cá hồi giàu protein, các chất béo lành mạnh và cả các loại chất dinh dưỡng quan trọng trong đó là iot. Iot cần thiết cho chức năng của tuyến giáp.

Cá hồi cũng chứa các axit béo Omega-3 , đã được chứng minh là giúp giảm viêm,có vai trò quan trọng trong việc hạn chế bệnh béo phì và các bệnh chuyển hóa. Cá thu, cá hồi, cá mòi, cá trích cũng rất tuyệt vời.

Cần tây

can-tay-chua-duoc-nhung-benh-gi

100g cần tây chỉ chứa chưa tới 16 calo. Chưa kể, cần tây là loại rau chứa lượng nước cao với 1/3 trọng lượng là chất xơ. Khi đi vào dạ dày, chất xơ chỉ khiến bạn cảm thấy no chứ không hề cung cấp calo. Do đó, cần tây rất có lợi cho việc giảm cân.

Bưởi

cach-chon-buoi-ngon 

 Bưởi là một trong những cây ăn quả phổ biến ở nước ta được nhiều người yêu thích. Bưởi giúp cung cấp cho cơ thể ta một lượng vitamin vô cùng dồi dào, nhất là vitamin C. Thành phần vitamin có trong bưởi này không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chúng ta mà còn có khả năng làm cho ta giảm cơn thèm ăn và tiêu hao lượng mỡ thừa giúp thân hình mi nhon hơn.

Theo nghiên cứu đã cho thấy, trong bưởi chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy, tăng cường khả năng tiêu hóa, chứa nhiều vitamin C giúp chống lại cảm giác thèm ăn. Ăn bưởi theo đúng chế độ và được duy trì lâu dài giúp giảm béo tích cực.

Đậu phụ

tri-nam-bang-dau-phu 

Đậu phụ cũng được xem là một loại thực phẩm giảm cân giàu đạm thực vật, chính vì thế khi ăn nhiều bạn sẽ có cảm giác no lâu. Đậu phụ còn có thể giúp đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bụng của bạn. Dựa vào lợi ích này, bạn có thể ăn đậu phụ thay những thức ăn chính trong bữa ăn. Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link