Top 8 ngành nghề có mức lương cao nhất Việt Nam hiện nay

10:22, Thứ sáu 17/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là tổng hợp một số ngành nghề có thu nhập thuộc top cao nhất Việt Nam hiện nay.

Phi công

Phi công là một trong những ngành nghề có tính đặc thù cao và cho thu nhập rất tốt. Để trở thành phi công, bạn cần trải qua quá trình đào tạo, kiểm tra sức khoẻ và rèn luyện khắc nghiệt.

Phi công phải chịu áp lực lớn trong khi làm việc, cũng bởi thế mức lương của phi công cũng tương xứng với công sức mà họ bỏ ra. Tại Việt Nam, mức lương phi công bình quân là 85 triệu đồng đến 135 triệu đồng/người/tháng.

Tại Việt Nam, mức lương phi công bình quân là 85 triệu đồng đến 135 triệu đồng/người/tháng

Tại Việt Nam, mức lương phi công bình quân là 85 triệu đồng đến 135 triệu đồng/người/tháng

Bác sĩ phẫu thuật

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, sức khỏe con người ngày càng được chú trọng. Bác sĩ phẫu thuật là 1 trong những ngành có mức lương rất tốt trong ngành Y.

Đây là công việc quyết định sinh mạng của con người. Để ra nghề, họ phải học tập, rèn luyện và có kỹ năng chuyên môn tuyệt đối. Chỉ có những người thật sự xuất sắc và tận tâm với nghề mới có đủ tiêu chuẩn trở thành một bác sĩ thực thụ.

Hiện nay, lương của bác sĩ phẫu thuật phụ thuộc vào cấp bậc, trình độ chuyên môn, và hệ số và thang bảng lương theo quy định của pháp luật. Với bệnh viện tư, mức thu nhập có thể cao hơn nhiều.

Ngành công nghệ thông tin

Tại Việt Nam hiện nay, mức lương của lập trình viên rất ổn, tuy  nhiên chênh lệch cao thấp sẽ phụ thuộc thêm về các yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, địa điểm làm việc, công ty. Mức lương tham khảo của lập trình viên tại Việt Nam trong năm 2023 được thống kê như sau:

- Lập trình viên Fresher (mới tốt nghiệp): Lương trong khoảng 7 triệu VND/tháng đến 15 triệu VND/tháng, tùy công ty.

- Lập trình viên có kinh nghiệm từ 1-3 năm: Thu nhập từ 15 triệu VND/tháng - 25 triệu VND/tháng.

- Lập trình viên có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên: Mức lương từ 25 triệu VND/tháng trở lên, tùy thuộc vào kỹ năng và chuyên môn.

Truyền thông – Marketing

Truyền thông – Marketing luôn lọp top ngành nghề có thu nhập cao nhất. Các bạn trẻ rất quan tâm tới nghề này vì lương hấp dẫn. Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

Hiện nay các doanh nghiệp đều chú trọng đầu tư cho bộ phận Marketing – Truyền thông. Vị trí này đóng góp công sức cực lớn trong sự phát triển của công ty hay doanh nghiệp nên được đánh giá rất cao.

Kinh doanh bất động sản

Trong thời đại ‘sốt đất’ như hiện nay, kinh doanh bất động sản mang lại thu nhập khủng. Ngoài lương cứng, phần thu nhập cao nhất của nhân viên thường đến từ % hoa hồng sau mỗi giao dịch thành công.

Chưa kể, mức chiết khấu sẽ dao động từ 2,5 – 3%. Bạn càng thu hút được nhiều mối khách hàng thì tỉ lệ thu nhập càng cao hơn.

Quản lý ngân hàng

Tất cả các vị trí trong ngân hàng hầu như đều cho thu nhập cao. Trong đó, với nhiều kỹ năng và trách nhiệm, quản lý ngân hàng cực kỳ xứng đáng với mức lương cao.

Cuối năm, mỗi nhân viên ngân hàng còn có thể nhận từ 3 tháng lương tiền thưởng trở lên, quản lý thưởng cực kỳ hậu hĩnh. Nói chung, ngân hàng có mức lương rất đáng ghen tỵ, nhưng đổi lại là áp lực lớn mà không phải ai cũng có thể chịu được.

Quản lý ngân hàng

Quản lý ngân hàng

Ngành xây dựng

Thời điểm hiện tại Việt Nam được đánh giá là một trong ba quốc gia tăng trưởng ở châu Á nhanh nhất.

Song song với đó, vị trí kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình và kiến trúc sư cũng ngày càng được coi trọng và khát nhân lực hơn.

Theo một dự báo đến năm 2025, nhu cầu nhân lực của ngành này mỗi năm đều được tăng thêm 400.000 – 500.000 người.

Giảng viên đại học

Giảng viên đại học là nghề lương cao và được coi trọng nhất hiện nay. Khoản 29 Điều 1 Luật sửa đổi Luật Giáo dục đại học năm 2018 quy định như sau:

“Trình độ tối thiểu của chức danh giảng viên giảng dạy trình độ đại học là thạc sĩ, trừ chức danh trợ giảng; trình độ của chức danh giảng viên giảng dạy trình độ thạc sĩ, tiến sĩ là tiến sĩ.”

Giảng viên đại học hoàn toàn xứng đáng có mức lương cao vì đây là một nghề cần trí tuệ, trình độ học vấn sâu rộng. Họ cũng tốn rất nhiều thời gian để học hành, phấn đấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo