5 cách phát hiện cuộc gọi video lừa đảo cực đơn giản: Ai cũng cần biết kẻo mất tiền

21:57, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số cách giúp bạn nhận biết cuộc gọi video lừa đảo, ai cũng nên biết sớm.

Hiện nay, có rất nhiều các thủ đoạn lừa đảo cả ở ngoài đời và cả ở trên không gian mạng. Xã hội càng hiện đại thì thủ đoạn lừa đảo càng tinh vi. Nhiều kẻ xấu sử dụng internet để thực hiện các hành vi đánh cắp dữ liệu người dùng, thông tin cá nhân để thực hiện hành vi lừa đảo. Thủ đoạn lừa đảo bằng cách gọi video cũng rất phổ biến hiện nay.

Chính vì vậy, nếu bạn không để ý hoặc mất cảnh giác, có thể bạn rẽ rơi vào tầm ngắm của các hacker. Dưới đây là một số dấu hiệu lừa đảo bạn nên biết để phòng tránh.

5 cách phát hiện cuộc gọi video lừa đảo cực đơn giản

5 cách phát hiện cuộc gọi video lừa đảo cực đơn giản

Hình ảnh khuôn mặt bị treo, đơ khi bạn gọi video

Nếu để ý quan sát một chút bạn sẽ thấy, trong các cuộc gọi lừa đảo thì hình ảnh khuôn mặt của người gọi sẽ trông rất giả tạo. Các bộ phận trên mặt có thể bị đơ khi gọi video hoặc có thể trông rất lúng túng, không chân thật.

Bên cạnh đó, màu da và nền cuộc cuộc gọi không nhất quán với nhau cũng là một trong những yếu tố gợi ý cho bạn rằng đó là dấu hiệu của sự lừa đảo.

Cuộc gọi video lừa đảo thường có thời lượng ngắn

Thời gian gọi ngắn cũng là một dấu hiệu của một cuộc gọi video lừa đảo. Những cuộc gọi này có thời lượng cực kỳ ngắn, vài giây hoặc không đến một phút. Nếu bạn gặp trường hợp như vậy thì hãy ngay lập tức chặn, xóa liên hệ nguy hiểm đó, để tránh kẻ gian tìm ra lỗ hổng đánh cắp thông tin cá nhân của bạn.

Cuộc gọi video lừa đảo thường có thời lượng ngắn

Cuộc gọi video lừa đảo thường có thời lượng ngắn

Người gọi vội vàng ngắt cuộc gọi video

Khi nhận được cuộc gọi video từ người xấu, nếu không tỉnh táo thì bạn sẽ dễ bị chúng thao túng tâm lý, chúng thường tạo cho bạn cảm thấy mọi việc cần được giải quyết ngay tức khắc.

Nếu bạn kéo dài thời gian cuộc gọi thì chúng có thể bị bại lộ, thế nên, khi gọi xong một lúc, bạn sẽ thấy thông báo tín hiệu mạng thấp và không thực hiện gọi được nữa. Đây là yếu tố giúp bạn nhận định có phải là cuộc gọi video lừa đảo hay không.

Âm thanh và hình ảnh không đồng nhất

Trong khi gọi video, bạn nhận ra âm thanh và hình ảnh không đồng nhất với nhau, cụ thể là hình đi trước, tiếng theo sau và ngược lại, không khớp với nhau.

Ngay lúc này, bạn hãy quyết đoán để thoát ngay khỏi cuộc gọi và sau đó thực hiện các biện pháp bảo mật tài khoản, đồng thời không làm theo yêu cầu mà đối phương đưa ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo