Giá vàng hôm nay 24/6: Tuần giao dịch thảm hại của vàng

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng trong tuần từ 18/6 đến 24/6 chứng kiến sự tụt giảm bất chấp của vàng. Mặc dù có một vài thời gian giá vàng đã bứt lên được tuy nhiên chốt phiên vẫn không thể bật tăng trở lại.

Tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,268 USD/ounce, gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 2 USD, lên 1.269 USD/ounce.

Thị trường vàng tuần này đã trải qua một tuần không mấy lạc quan khi giá vàng chỉ loanh ở ngưỡng 1.266-1.289 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2018. Trong tuần thị trường hướng tới việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/6 đã công bố danh sách các mặt hàng tổng trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc bị áp mức thuế 25% với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Trung Quốc ngay sau đó cũng đáp trả với tuyên bố áp thuế bổ sung 25% đối với 659 mặt hàng có tổng trị giá 50 tỷ USD nhập từ Mỹ.

Empty

Thị trường thế giới đã phục hồi từ đợt bán tháo gần đây do căng thẳng thương mại, trong khi lợi suất trái phiếu tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết, tiếp tục theo đuổi lộ trình tăng lãi suất.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ đã giảm 0,5% xuống 824,63 tấn trong phiên 21/6 vừa qua.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết sẽ bắt đầu bình thường hóa chính sách tiền tệ, đồng thời không tăng lãi suất cho đến cuối năm 2019. Động thái trên đã giúp đồng USD có thêm sức mạnh, chỉ số USD tăng 0,6% trong tháng Sáu, mặc dù chỉ số này mất 0,3% trong tuần này.

Thị trường đã phục hồi ngay trong các phiên tiếp theo nhưng do tác động từ sự căng thẳng thương mại, trong khi lợi suất trái phiếu tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED, ngân hàng trung ương nước này) Jerome Powell cho biết thể thế này sẽ tiếp tục tăng theo đuổi lộ trình tăng lãi suất từ từ.

Empty

Tuần này, tại thị trường trong nước, kim loại quý không ghi nhận những phiên giao dịch thành công khi mà giá vàng xoay quanh ngưỡng 36,80 triệu, đan xen những đợt điều chỉnh tăng giảm nhẹ.Tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng đã giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Theo đánh giá của Doji, thị trường phản ứng khá mờ nhạt với diễn biến giá vàng, có thời điểm thị trường dường như đều chững lại để chờ thêm các tín hiệu ứng tích cực hơn. Đối với phân khúc khách hàng trung lập vẫn lựa chọn cách kiên trì theo dõi hoặc tham gia thị trường theo nhu cầu thực tế hoặc cân đối an toàn.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tiến sát mốc 37 triệu đồng một lượng. Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,79 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,99 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,97 triệu đồng/lượng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn