Tóp mỡ rán xong đừng vội bỏ đi, làm ngay món này cả nhà ai cũng tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Có thể sử dụng tóp mỡ để làm nhiều món ngon mà không phải ai cũng biết. Hãy học cách làm món tóp mỡ siêu ngon theo mẹo dưới đây.

Tôm rang tóp mỡ

Nguyên liệu:

  • 300 grams tôm đồng
  • 600 gram mỡ thăn hoặc thịt ba chỉ nhiều mỡ (vừa có độ giòn, béo ngậy, không khô)
  • Hành lá, hành khô
  • Gia vị: Mắm, muối, đường, nước hàng, hạt nêm, hạt tiêu, ớt (tùy chọn nếu ăn được cay)

Cách làm:

  • Tôm cắt bớt chân, râu, càng, rửa sạch, để ráo nước.
  • Thịt mỡ cắt thành miếng dài, kích thước khoảng 3 cm x 6 cm.
  • Hành lá rửa sạch, thái khúc. Hành khô băm nhỏ.
  • Chiên tóp mỡ giòn, béo, không khô, không đắng: Cho thịt mỡ vào chảo, thêm chút nước và chiên 2 lần (lần 1 tóp hơi tóp vớt ra để nguội, tiếp tục cho vào chiên lần 2 vàng giòn, vớt ra).
top-mo3

Rang tôm lần 1 giúp ráo nước: Cho tôm vào chảo rang khô cho tới khi tôm ráo nước, vỏ chuyển màu hồng, giòn, múc ra để riêng.

Lần 2, rang tôm cùng tóp mỡ giúp đượm vị: Cho 2 thìa canh mỡ lợn phi thơm hành khô, cho tôm và tóp mỡ vào. Thêm 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước hàng, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm đảo đều để gia vị bám đều tôm và tóp mỡ. Thêm hành lá cắt khúc đảo đều, rắc hạt tiêu (tùy chọn) và tắt bếp, múc ra đĩa thưởng thức.

Ngoài ra, bạn có thể chế biến tóp mỡ theo cách sau đây:

Tóp mỡ rim chua ngọt

Tóp mỡ rim chua ngọt là món ăn ngon miệng, hợp khẩu vị và cũng rất dễ thực hiện. Vị giòn giòn, béo ngậy của tóp mỡ hòa cùng vị cay cay, chua ngọt hẳn sẽ khiến bạn không thể nào ngừng đũa. Món này ăn cùng cơm nóng sẽ rất đưa cơm đấy.

Tóp mỡ rim mắm

Nếu bạn là một người yêu thích những món ăn từ mắm, thì tóp mỡ rim mắm sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Thơm ngon, hấp dẫn về cả mùi thơm lẫn hương vị, tóp mỡ rim mắm sẽ khiến cả gia đình mê mẩn với “tay nghề” của bạn đấy.

Tóp mỡ rang muối tỏi

Một trong những món ăn ngon từ tóp mỡ được nhiều người yêu thích chính là tóp mỡ rang muối tỏi. Những viên tóp mỡ vàng giòn, quyện cùng vị mằn mặn của muối và vị thơm nồng của tỏi. Món này dùng ăn vặt hay ăn cùng với cơm đều rất ngon và hợp vị.

Tóp mỡ sốt cà chua

Cà chua là một loại rau củ quen thuộc với gia đình Việt và có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Thay vì ăn cà chua theo cách thông thường, bạn hãy thử kết hợp cà chua cùng với tóp mỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link