Mỗi ngày ăn 5000 đồng bí đỏ bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của bí đỏ chứa nhiều chất carotene, sắt, kali… tốt cho sức khỏe.

Tốt cho xương và mắt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của bí đỏ giàu carotene, trong cơ thể loại chất này được chuyển hóa thành vitamin A giúp duy trì thể lực. Ngoài ra, trong thành phần của bí đỏ còn chứa nhiều chất khoáng và canxi, natri, kali có trong bí đỏ có tác dụng đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp.

Tốt cho tim mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt bí đỏ giàu chất physterol và những axit béo omega3, omega6 tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, những chất này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp vô cùng hiệu quả.

Lợi ích của bí đỏ với sức khỏe của bạn

Lợi ích của bí đỏ với sức khỏe của bạn

Tốt cho não bộ

Khi bạn thường xuyên ăn bí đao sẽ giúp cho não bộ của bạn được bổ sung thêm thành phần axit glutamine. Chất này có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp cho các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não khiến chúng hoạt động trơn tru hơn rất nhiều.

Đặc biệt đối với những người phụ nữ mang thai ăn hạt và hoa bí ngô không chỉ giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi, mà còn giúp phòng ngừa chứng tăng huyết áp, khi mang thai vô cùng hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng của bí đỏ là một thực phẩm có tác dụng tăng cường sức mạnh hệ thống miễn dịch. Bởi vì bí đỏ rất dồi dào chất vitamin C. Đồng thời bí đỏ còn giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta chống lại được các virus, vi khuẩn khiế bạn có một cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tác dụng của bí đỏ với sức khỏe của bạn

Tác dụng của bí đỏ với sức khỏe của bạn

Ngăn ngừa tiểu đường

Trong thành phần dinh dưỡng của trái bí đỏ là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Bí đỏ có tác dụng làm hạ độ đường huyết trong máu của bạn, vì vậy giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bí đỏ còn có tác dụng ngăn ngừa khả năng phát triển thành mãn tính của những người đã bị bệnh tiểu đường.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn