Phi công nhiễm Covid-19 đã âm tính trở lại, tiếp tục can thiệp ECMO, lọc máu

( PHUNUTODAY ) - Kết quả xét nghiệm mới nhất của phi công nhiễm Covid-19 đã âm tính, phổi vẫn tổn thương nặng, tiếp tục được thở máy.

Zing đưa tin, theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, đến sáng 29/4, bệnh nhân số 91 (phi công của Hãng hàng không Vietnam Airlines) nằm yên với thuốc an thần, không chảy máu thêm và tiểu nhiều. Phổi của bệnh nhân vẫn trong tình trạng tổn thương nặng chưa cải thiện nhiều. 

Tình trạng phổi trên phim X-quang cho thấy phổi phải xẹp nhiều vùng sau dưới, rất ít dịch màng phổi, B lines mặt trước. Tình trạng đông đặc vẫn còn ở 1/2 dưới phổi trái.

Đáng chú ý, kết quả xét nghiệm PCR dịch mũi họng và dịch rửa phế quản ngày 28/4 của bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân tiếp tục được thở máy, mở khí quản, can thiệp ECMO, lọc máu và kháng sinh, kháng nấm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lao động đưa tin, Sở Y tế TP HCM cho biết đến thời điểm này, tổng số trường hợp mắc Covid-19 được xác định tại TP là 54, trong đó 53 trường hợp xuất viện.

Có 3 người dương tính trở lại sau khi xuất viện, gồm BN207, BN151 và BN224. Hiện cả 3 đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Đến thời điểm này, số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP là 57 trường hợp, gồm: tại huyện Nhà Bè 34 trường hợp, Trường Thiếu sinh Quân Củ Chi (Khu C) 10 trường hợp, khách sạn Mangrove huyện Cần Giờ 13 trường hợp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn