Hôm nay (24/3), Google công bố Google Doodle Bánh mì. Hình ảnh động của ổ bánh mì Việt Nam và quầy bánh mì truyền thống xuất hiện trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) và hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ...
Ngày này 9 năm trước, danh từ “banh mi” đã được đưa vào từ điển tiếng Anh Oxford. Chính vì vậy, Google Doodle đã chọn ngày 24/3 để vinh danh đặc sản ẩm thực của Việt Nam.
Google giới thiệu về món bánh mì: "Ổ bánh mì Việt Nam được sinh ra từ một cuộc giao thoa văn hóa Pháp - Việt. Một ổ baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phômai đã được thay đổi, thêm thắt, chuyển hóa thành ổ bánh mì nhỏ hơn, và thêm các nguyên liệu mang đầy đủ tâm hồn Việt: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, chút nước xốt từ thịt, rắc muối, tiêu và cả ớt miếng, mang đủ các vị.
Theo thời gian, bánh mì tiếp tục được phát triển và biến tấu với nhiều hình thức và cách phối hợp nguyên liệu mới, đáp ứng nhu cầu ẩm thực và khẩu vị của người Việt như bánh mì dân tổ, bánh mì xíu mại trứng muối...".
Google Doodle Bánh mì góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Bánh mì là món ăn đường phố quen thuộc được nhiều tạp chí quốc tế nổi tiếng khen ngợi. Nhiều nguyên thủ quốc gia cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cũng từng thưởng thức món ăn bình dị này của Việt Nam.