Trang phục "bàn thờ" thiết kế cho Hoàng Thùy thi Miss Universe gây tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng phải sốc với ý tưởng "Bàn thờ" dành cho trang phục dân tộc của Hoàng Thùy trong cuộc thi Miss Universe sắp tới

Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam ở đấu trường Miss Universe Việt Nam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) 2019 đang thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả. Chủ đề cuộc thi năm nay là "Tinh hoa Việt Nam", hàng loạt bài thi gửi về khiến nhiều người bất ngờ với tài năng sáng tạo của các thí sinh.

Empty

Được biết cuộc thi đang ở vòng bình chọn thiết kế, tính cho tới thời điểm hiện tại thì trang phục ý tưởng Cafe phin sữa đá, xích lô, sắc có đang dành được nhiều lượt bình chọn. Thậm chí còn có 1 bộ trang phục với ý tưởng "Bàn thờ" đang khiến cư dân mạng... không nói nên lời.

Empty

Bản vẽ thiết kế Cafe phin sữa đá hiện đang nhận được 8,3 nghìn like; 1,5 nghìn comment và 473 lượt share.

Empty

Bản vẽ thiết kế Sắc cò tính tới thời điểm hiện tại đang có 10 nghìn like, 1,6 nghìn comment và 616 lượt chia sẻ.

Empty

Tuy nhiên, đang có nhiều ý kiến cho rằng bản vẽ Sắc cò giống trang phục truyền thống của Thùy Dung mang đậm bản sắc làng quê với con cò, luỹ tre làng có tên "Tiên Dung" được mang lên sân khấu Miss International 2017.

Empty

Sốc nhất chắc hẳn là bộ "Bàn thờ", hiện thiết kế này đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng:

Hiện bản vẽ này đang được 25 nghìn like, 12 nghìn comment và 6,1 nghìn lượt share.

Bộ trang phục có mô tả như sau:

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành"

"Từ ý tưởng tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với dân tộc Việt Nam. Thông qua phong tục, là sự bày tỏ lòng hiếu thảo, mang giá trị về mặt tâm linh, ý thức luôn hướng về nguồn cội, dân tộc.

Trang phục Bàn Thờ - sự kết hợp hình ảnh thân quen: ảnh thờ, bát hương (là điểm nhấn cho trang phục, lấy cảm hứng từ gốm sứ Bát Tràng), lọ hoa (đem đến không gian tự sự, đầy thanh tịnh cho người xem), mâm cỗ (sự tâm linh, lòng thành tâm hiếu nghĩa đối với người đã khuất).

Để lộ tả hết ý nghĩa của trang phục này, người trình diễn cần một phong thái trang trọng, với một thái độ thành tâm. Đến giữa sân khấu thể hiện cái tâm, lòng thành bằng cách thắp 03 cây nhang để vái và xá 03 cái. Sau đó, người trình diễn xoay lưng lại phía sau để giúp người xem thấy được vật phẩm dâng lên bàn thờ (mâm cỗ dần dần hạ xuống nhờ vào động cơ). Mặt sau trang phục có khung thờ thể hiện sự bất ngờ cho người xem nên trang phục có thiết kế động cơ vào mâm cỗ giúp nâng lên hạ xuống trong lúc trình diễn.

Giá trị quý báu nhất tiềm ẩn trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt đó là lời răn dạy về lòng hiếu thảo, hiếu sinh và hướng về cội nguồn, dân tộc."

Thật sự, nếu nhìn thấy bộ trang phục này lọt vào Top 15 thật thì phản ứng của Hoàng Thuỳ sẽ như thế nào? Tuy nhiên, khán giả cứ yên tâm vì đây chỉ là vòng thi thiết kế, còn Top 15 và còn rất nhiều vòng thi nữa để chọn ra bộ trang phục cuối cùng. Nhưng nếu có thêm giải bộ trang phục dị nhất thì không bộ nào có thể soán ngôi của "Bàn thờ".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link