Lúc dạ dày trống rỗng, uống một cốc nước, điều lạ này sẽ xảy ra khiến ai cũng giật mình ngỡ ngàng!

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng, uống một cốc nước lọc ấm khi đói rất có lợi cho bạn.

Uống nước lúc đói sẽ tác động tốt tới sức khỏe của bạn nếu được thực hiện đúng cách

Để giữ gìn sức khỏe, điều quan trọng là bạn phải giữ được nước trong cơ thể. Nhưng bạn phải biết rằng, có thể bản thân đang không uống đủ nước. Điều này có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng bao gồm mất tập trung, hôi miệng và da khô.

Đối với người Nhật, liệu pháp điều trị bằng nước được sử dụng như phương pháp tự nhiên để chữa các bệnh: tiểu đường, viêm dạ dày, đau đầu, hen suyễn, viêm phế quản, viêm khớp,  động kinh, bệnh tim, bệnh lao, thận, tiêu chảy, nôn mửa, táo bón, trĩ, tai mũi họng, các bệnh liên quan tới tử cung, ung thư và rối loạn kinh nguyệt.

Cụ thể:

Trước khi đánh răng, uống 640 ml nước, lý tưởng nhất là nước bạn uống không chứa fluoride – một kháng chất tự nhiên, giúp cho cấu trúc vỏ cứng của men răng cứng chắc hơn.

45 phút sau khi đánh răng, súc miệng sẽ không ăn uống gì.

Ăn sáng bình thường.

Kể từ khi dùng bữa sáng, không ăn thêm gì trong vòng 2 giờ. 

Lưu ý, bạn nên uống nước lúc đói bụng theo các khoảng thời gian khác nhau để cải thiện tình trạng sức khỏe đối với từng căn bệnh.

Dưới đây là một số lợi thế của nước nếu bạn uống đầy đủ

congdunguongnuockhidoi.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Giúp thanh lọc và thải độc cơ thể

Ban đêm là thời gian phục hồi và khử độc cơ thể. Do đó, uống nước lúc dạ dày vẫn còn trống vào buổi sáng sớm sẽ kích thích sự vận động của ruột, giúp loại bỏ hoàn toàn chất độc do cơ thể thải ra. Từ đó cơ thể được thanh lọc và khỏe mạnh hơn.

Hơn nữa, nếu uống nước trong khi đói còn giúp tăng cường sự trao đổi chất lên đến 24%. Từ đó hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả, cơ thể sẽ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn rất nhiều.

Uống nước khi bụng đói giúp giảm cân một cách khoa học

Khi uống nước khi đói sẽ giúp cho dạ dày cảm giác no, ít đói hơn. Hơn nữa, nó còn giúp tránh tình trạng tăng cân do ăn quá nhiều vì căng thăng, mệt mỏi hay nhiều lý do khác.

Uống nước khi bụng đói làm giảm lượng axit và chứng khó tiêu

Chứng khó tiêu thường do axit trong dạ dày gây ra. Nếu bạn thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau bụng do axit gây ra, hãy uống nước khi đói bụng. Điều này sẽ làm cho chứng khó tiêu được cải thiện đáng kể. Việc uống nước khi đói sẽ giúp cho lượng axit trong dạ dày cũng giảm và bị phân hủy.

Xem thêm:

1. Uống liên tục mỗi ngày thứ nước này, sau một thời gian bạn sẽ nhận được cái kết NGỌT LỊM NHƯ ĐƯỜNG

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn